210 394
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 09:56:42 07-02-2024 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Xuân về trên cao nguyên

Xuân về trên cao nguyênĐến thời điểm này, không khí chào mừng tân xuân Giáp Thìn năm 2024 đã rộn rã trên khắp phố phường Ban Mê. Diện mạo của thành phố được tôn tạo khang trang với việc lát đá vỉa hè, trồng cây xanh, tôn tạo hoa viên... Buôn Ma Thuột đang từng bước kiện toàn phát triển đô thị văn minh theo hướng xanh - sạch - sáng - đẹp. Dọc trên những con đường, tuyến phố đã ngập tràn và lộng lẫy sắc màu rực rỡ của cờ, hoa, đèn.

Từ những ngày qua, tại các tự viện trên địa bàn thành phố, quý tôn đức Tăng Ni và nhân dân Phật tử đã khẩn trương chuẩn bị các công tác đón chào mùa xuân Di Lặc. Công tác tổng dọn vệ sinh, thiết trí lễ đài, sáng tạo các tiểu cảnh, treo cờ - hoa - đèn - pano, tổ chức tổng kết, tất niên cuối năm... Tất cả các hoạt động diễn ra với niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm, chu đáo, tỉ mĩ, công phu đối với sự kiện có ý nghĩa to lớn trong đời sống tâm linh của cộng đồng Phật giáo.

Trong niềm hân hoan của mùa xuân bất tận, trao đổi với phóng viên ban Thông tin Truyền thông Phật giáo tỉnh, Thượng tọa Thích Hải Thông, Tri sự chùa Sắc tứ Khải Đoan bày tỏ niềm vui về mùa xuân Di Lặc. Cùng với các ngôi tự viện trong tỉnh, chùa Sắc tứ Khải Đoan cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón tân niên. Việc thiết trí ngôi già lam trang nghiêm, huy hoàng để đón Phật tử thập phương, du khách xa gần đến chiêm bái, lễ Phật, cầu nguyện sự bình an, vãn cảnh trong thời khắc giao thừa cũng như cung đón minh niên là biểu hiện nét đẹp văn hóa tâm linh cao quý. Ngày xuân về bên chốn thiền môn linh thiêng, thanh tịnh để đón nhận nguồn năng lượng tích cực có tác dụng thanh lọc tâm hồn, kiến tạo đời sống hướng thiện và hướng thượng cho mỗi tự thân.

Tại tịnh xá Ngọc Quang, bên thềm xuân mới, Thượng tọa Thích Giác Phổ, Phó trụ trì ngôi tịnh xá đã vui mừng chia sẻ về ý nghĩa nhân văn cao đẹp của mùa xuân. Đây là mùa có nhiều lễ hội lớn, đặc biệt Tết Nguyên đán là dịp để mọi người cầu chúc may mắn và bình an. Trong nhà Phật chư Tổ thường dạy “Phật pháp bất ly thế gian giác” vì vậy, có thể nói Xuân trong đạo Phật cũng là Xuân trong cuộc đời. “Chư Tổ muốn chúng ta xây dựng niềm tin nơi Chánh pháp bằng sự hiểu biết về Phật, về Tổ, tức hiểu biết giáo lý và ứng dụng nó trong đời sổng của chính mình, để đem lại an vui và hạnh phúc thiết thực trong cuộc đời này”. Thượng tọa mong muốn bà con Phật tử thực hiện lời Phật dạy trong Kinh Phước Đức để biết được các phương pháp thực hành đem lại an lạc, hạnh phúc.

Một mùa xuân nữa lại về với nhân loại từ khắp nơi trên quả địa cầu. Bên cạnh việc tận hưởng những giá trị cao quý mà mùa xuân sanh diệt ban tặng, những người con Phật tìm về an trú trong chánh niệm và tỉnh thức để nhận ra mùa xuân miên viễn trong mỗi tự thân, mùa xuân trong đạo Phật - mùa xuân của sự an lạc vĩnh hằng.


Hình ảnh ghi nhận:
Chùa Khải Đoan:














Tịnh xá Ngọc Quang:



Chùa Dược Sư:





Chùa Phổ Minh:






Tin: Hành Minh - Ảnh: Mạnh Tấn

Chia sẻ với bạn bè qua: