210 972
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 13:44:41 23-02-2024 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Hòa thượng Thích Duy Trấn thăm, chúc tết các Tự viện tại tỉnh Đắk Lắk

Hòa thượng Thích Duy Trấn thăm, chúc tết các Tự viện tại tỉnh Đắk LắkNgày 19/02/2024 (nhằm ngày 09/01/Giáp Thìn), Hòa thượng Thích Duy Trấn, ủy viên dự khuyết HĐTS GHPGVN, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, trụ trì chùa Liên Hoa (quận 11, TP.HCM), đến thăm và cúng dường nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024 tại một số Tự viện trong tỉnh Đắk Lắk.
Tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Búk, Đại đức Thích Quảng Nguyện - Trưởng Ban Trị sự cùng Chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện và Phật tử chùa Thiện Hòa đón tiếp Hòa Thượng cùng đoàn thiện nguyện Phật tử chùa Sắc tứ Khải Đoan - TP.BMT, sau đó tháp tùng đoàn chuyến thăm đầu Xuân mới. 

Với hạnh nguyện từ bi hoằng dương Chánh pháp nơi vùng xa tại tỉnh Đắk Lắk, tuy tuổi cao sức yếu nhưng Hòa thượng không quản về nơi đây, nhằm động viên khích lệ từ vật chất đến tinh thần cho Tăng, Ni và bà con Phật tử, nhất là sự quan tâm người đồng bào dân tộc thiểu số. Hòa thượng đến thăm các đơn vị tại 03 huyện: Krông Búk, Cư`Mgar và Krông Năng, với tổng kinh phí là 120.000.000đ. Tuy chút ít tịnh tài, tịnh vật nhưng ý nghĩa vô cùng to lớn đối với chư Tăng Ni, vì đó là niềm khích lệ tinh thần của Hòa thượng dành cho Tăng Ni và bà con Phật tử tỉnh nhà.

Tại chùa Hoa Nghiêm, huyện Cư`Mgar, Hòa thượng hoan hỷ khi được thấy bà con Phật tử trong trang phục tuyền thống dân tộc, với đội cồng chiêng trang nghiêm cung đón, cũng như biểu diễn các tiết mục văn nghệ của người đồng bào mang đậm bản sắc Tây Nguyên. Hòa thượng tán thán công đức với tâm hạnh từ bi, vô ngã vị tha, xả thân cầu đạo hóa độ chúng sanh của chư Tăng Ni trên con đường phụng sự hoằng dương chánh Pháp.

Bên cạnh đó, Hòa thượng tán dương công hạnh của Đại đức Thích Minh Đăng đã đóng góp rất nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, như xây dựng an sinh xã hội, tiếp bước em đến trường cho các em học sinh nghèo vượt khó, trao tặng xe đạp, áo ấm mùa đông và nhất là công tác trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học tại xã Ea Sol huyện EaH’ leo với số tiền trợ cấp hàng tháng là 6.000.000đ.

Đến thăm các Tự viện, Hòa thượng luôn sách tấn Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử cần cố gắng xiển dương ngôi nhà Phật Pháp hơn nữa, để mọi người, mọi nhà có cơ hội được tiếp cận Phật Pháp nhiều hơn, giúp lan tỏa ánh đạo vàng đi vào đời sống của bà con Phật tử khắp muôn nơi.

Hình ảnh ghi nhận:














Tin, ảnh: Diệu Thảo
 
Chia sẻ với bạn bè qua: