710 264
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 13:58:38 23-07-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật Giáo Đak Lak xin thiết lập khu cách ly dự phòng cho Tăng Ni

Phật Giáo Đak Lak xin thiết lập khu cách ly dự phòng cho Tăng NiTrước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại tỉnh Đak Lak với gần 100 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 23/7/2021 GHPGVN tỉnh Đak Lak đã có công văn gửi đến UBND tỉnh và các cơ quan liên quan xem xét, cho phép Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đak Lak thiết lập, vận hành địa điểm cách ly tập trung dự phòng trong trường hợp Tăng Ni bị nhiễm COVID-19
Theo công văn số 107/CV-BTS do Hòa Thượng Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự ấn ký, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đak Lak đề nghị sử dụng Cơ sở Bảo trợ xã hội chùa Phổ Minh, địa chỉ: TDP 8, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột làm địa điểm cách ly dự phòng tình huống Tăng Ni bị nhiễm bệnh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Cơ sở Bảo trợ xã hội chùa Phổ Minh với nhiều dãy nhà liền kề khang trang, thoáng đãng, khép kín, đầy đủ chức năng từ điện Phật, phòng ở cho đến nhà bếp, nhà ăn, vệ sinh, sân vườn.. có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho hàng trăm người cùng lúc là nơi phù hợp làm địa điểm cách ly dành cho Tăng Ni nếu không may bị F1...

Việc làm này của GHPGVN tỉnh Đak Lak là cần thiết trong hoàn cảnh hiện tại; một mặt san sẻ gánh nặng với Ban Chỉ đạo phòng, chống đại dịch COVID-19 tỉnh Đak Lak, đồng thời tạo thuận duyên cho người xuất gia trong sinh hoạt, hành trì tu tập hàng ngày, nhất là trong mùa An cư kiết giới.

Theo chỉ đạo của Hòa Thượng Trưởng Ban Trị sự, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp, vì vậy các cơ sở Tự Viện tạm dừng tất cả các thời khóa sinh hoạt, tu học, đồng thời áp dụng các hướng dẫn, khuyến cáo của các cơ quan nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Hình ảnh ghi nhận tại Cơ sở Bảo trợ xã hội chùa Phổ Minh:







Tin: Nguyên Huấn, Ảnh: Ngọc Dũng
Ban TT-TT Phật giáo Đak Lak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: