310 184
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 19:11:53 11-09-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ngày 11 tháng 9 năm 2016 chùa Hoa Nghiêm - Huyện CưM’gar đã diễn ra Khóa Tu Một Ngày An Lạc

Ngày 11 tháng 9 năm 2016 chùa Hoa Nghiêm - Huyện CưM’gar đã diễn ra Khóa Tu Một Ngày An LạcHôm nay, ngày 11 tháng 9 năm 2016 (nhằm ngày 11 tháng 08 năm Bính Thân), chùa Hoa Nghiêm – 02 Lê Lai – TT. Quảng Phú – Huyện CưM’gar – Tỉnh ĐắkLắk đã diễn ra Khóa Tu Một Ngày An Lạc dành cho đồng bào Phật tử các giới. Khoảng hơn 250 Phật tử đã về dự.
Mặc dù thời tiết vào thu của Tây Nguyên , với những con mưa bất chợt làm việc đi lại khó khăn, nhưng điều đó không cản bước các Phật tử.
Đúng 7h00 toàn thể Phật tử đã vân tập đầy đủ.
Sau khi ăn sáng xong, ổn định lại Đạo Tràng, dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Thiền Kim – trưởng Ban Nghi Lễ chùa Hoa Nghiêm, toàn thể Đạo Tràng tụng kinh Bát Chánh Đạo.
Đến 9h30’, Hội chúng hoan hỷ cung đón Hòa Thượng Thích Giác Chí - , quang lâm giảng đường.
Sau lời chúc mừng Lễ Trung Thu tới các em Phật tử nhỏ tuổi là buổi chia sẻ Phật Pháp với đề tài: Lòng kính tin vào Tam Bảo. Qua bài Pháp, Hòa Thượng đã giúp Phật tử hiểu thêm về lòng tin vào Đức Phật – Ngài là Đấng Minh Sư, người hướng Đạo, ngài thị hiện Ta Bà là để giáo hóa chúng sanh. Khi chúng ta lạc hướng, thì Giáo Pháp của Ngài giúp  chúng ta nhận ra lỗi lầm để sám hó và để rửa sạng Tam nghiệp Thân – Khẩu – Ý, để tâm được thanh tịnh, sớm giác ngộ và giải thoát.
Sau thời Pháp thoại, Phật tử hành trì thọ trai trong chánh niệm, 12h00, Phật tử nghỉ ngơi.
Buổi chìu, sinh hoạt và chương trình phát quà Trung Thu cho các cháu nhỏ. 300 phần quà gồm bánh Trung Thu, lồng đèn đã được trao toàn bộ cho Phật tử về dự tu.
15h30 cùng ngày, do điều kiện thời tiết mưa gió, khóa tu kết thúc sớm hơn thường lệ, Phật tử ra về trong niềm tin và hỷ lạc.






Ban TTTT PGDL
Chia sẻ với bạn bè qua: