310 145
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 13:37:36 09-07-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Easup: Bếp ăn tình thương đến với bệnh nhân nghèo

Easup: Bếp ăn tình thương đến với bệnh nhân nghèoVới mục đích là phục vụ các bữa ăn miễn phí cho người nghèo, người bệnh tật vượt những khó khăn khổ đau, ĐĐ. Thích Pháp Huệ – Trưởng ban: “Bếp ăn tình thương ra đời với mong muốn tạo cho Phật tử có một ngày an lạc và làm cho người nghèo bệnh nhân, bá tánh có ngày ăn chay ý nghĩa, nghĩ đến những điều thiện trong cuộc sống”.
Cùng chuyên mục:
>> Phật Tử NPĐ Phước Bảo Tặng Quà Hộ Nghèo Xã Yang Reh và Ea Trul
>> Từ thiện Phật giáo Đăk Lăk
Huyện Easup là một huyện thuộc tỉnh Đăk Lăk cách thành phố Buôn Ma Thuột 85 km theo đường tỉnh lộ 1 đi về phía Tây Bắc. Huyện thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh, dân cư thưa thớt, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Là vùng kinh tế mới dân di cư từ khắp các vùng miền trên khắp cả nước. Đặc biệt là các đồng bào dân tộc thiểu số từ phía Bắc, cho nên đời sống văn hóa rất đa dạng. Hiện nay trên toàn huyện có đến 29 dân tộc anh em đang sinh sống.

Ban Từ thiện Niệm Phật Đường Diệu Pháp, tại thôn 1 xã Ea Lê, huyện Easup đã xây dựng Bếp ăn tình thương tại Bệnh Viện Đa Khoa huyện, do ĐĐ. Thích Pháp Huệ làm trưởng ban. Cùng với các Phật tử đã nấu và phát những xuất cơm miễn phí vào thứ năm hàng tuần cho gần 200 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Ngoài một xuất cơm và 1 chai nước khoáng, bánh, sữa, quần áo, bếp ăn còn hỗ trợ thêm tiền viện phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không tiền chữa trị.

Mặc dù NPĐ Diệu Pháp còn nghèo và nhiều khó khăn nhưng tất cả cũng nhờ vào những tấm lòng từ bi của người con Phật, họ không ngại khó khăn luôn sẵn sàng hoan hỷ phát tâm "kẻ góp công người góp của", "người bó rau kẻ ký gạo" mang đến sẵn lòng phục vụ chia sẽ cho các bệnh nhân đang chịu bệnh tật hành hạ để sớm vượt qua những khó khăn đau khổ.

Rất mong chư tôn đức Tăng Ni, phật tử gần xa, cũng như mạnh thường quân, các nhà hảo tâm phát tâm ủng hộ cho Bếp ăn tình thương để giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo.
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.
Tin, Ảnh: Ban TTTT PG Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: