710 246
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 17:37:36 08-06-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chương trình: "Tặng Quà Từ Thiện" tại Huyện CưMgar

Chương trình: "Tặng Quà Từ Thiện" tại Huyện CưMgar Sáng ngày 11 tháng 6 năm 2017 nhằm ngày 17 tháng 5 năm Đinh Dậu Tại huyện CưMgar

Câu tuyên bố nổi tiếng của đức Phật: “Phụng sự chúng sinh tức là cúng dường chư Phật” là nguyên lý nhập thế căn bản của đạo Phật. Đức Phật chưa bao giờ và không bao giờ dạy con người rằng, muốn được an vui hạnh phúc ở Niết bàn, muốn được kết quả phúc báu trên cuộc đời, cuộc sống thực sự có ý nghĩa hãy phục vụ Ngài. Đức Phật thay thế sự phục vụ Ngài bằng phụng sự chúng sinh, tức đem phúc lợi xã hội đến với mọi người, mọi loài. Đạo Phật dạy cho con người mở lòng từ bi ở chỗ thể hiện lòng từ bi đó không giới hạn ở bất kỳ biên cương, bờ cõi, màu da, sắc tộc, giới tính, tuổi tác... Mọi người đều cần được chăm sóc, yêu thương lẫn nhau. Cách thức mở rộng tình thương yêu này làm tâm con người không bị giới hạn bởi bất kỳ hạn cuộc nào.

Chư Tăng ni, Phật tử luôn khắc ghi lời Đức Phật dạy: “Phụng sự chúng sinh tức là cúng dường chư Phật”. Đây là phương châm nhập thế cơ bản của đạo Phật. Giá trị an vui lợi lạc của chúng sinh được nâng tầm đến chỗ cao quý nhất để dâng lên Đức Phật và các bậc giác ngộ. Thông qua lời dạy của Ngài, con người phụng sự con người, mang lại lợi lạc và hạnh phúc cho nhân gian.
Sáng ngày 11 tháng 6 năm 2017 nhằm ngày 17 tháng 5 năm Đinh Dậu Đại Đức: Thích Đạo Quang, phó trưởng ban trị sự GHPGVN huyện Cưmgar trụ trì Chùa Linh Phong, Đại Đức Thích Giác Đồng trưởng ban Thông Tin Truyền Thông phật giáo huyện Cưmgar, sư cô thích nữ Tịnh Đạt trưởng ban từ thiện Phật Giáo huyện CưMgar,cùng quý phật tử mạnh thường quân ở TP.BMT, TT Quảng Phú, TT EAPỐC và quý nam nữ phật tử trong huyện nhà đến thăm các đạo tràng tu học của phật tử người đồng bào Ê ĐÊ theo đạo phật, nhân khóa tu một ngày An Lạc hoằng tuần, ở xã CưMgar mặt dù điều kiện nơi đây chưa đầy đủ, mới chỉ có căn nhà cấp bốn, xây dựng được bốn vách tường gạch, và lợp tôn còn chưa đủ kín thế nhưng bà con về tu học rất đông, nhân dịp này phái đoàn trao 70 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời trước sự thiếu thốn mà tinh thần tu học của bà con nơi thì có dư, nên có phật tử MTQ phát tâm cúng đường nền gạch để có chổ trang nghiêm thờ phượng và tu học, bà con nơi đây rất đổi vui mừng trước sự khích lệ sách tấn của chư tôn đức và phái đoàn.
Tạm biệt xã Cưmgar đoàn tiếp tục đến xã EAMDROH đây là xã vùng sâu của huyện nhà, xã thuộc vùng 3, hộ nghèo chiếm đến 647 hộ trên 1778 hộ, phái đoàn được sự đón tiếp của bà Nguyễn Thị Tuyết phó chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể của xã, HĐND, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, Đại Đức Thích Đạo Quang, trưởng đoàn đã phát biểu cảm ơn chính quyền địa phương đã dành thời gian tiếp đoàn, đại đức chia sẽ những khó khăn trước mắt của bà con và đồng viên bà con cố gắng lao động sản xuất để thoát khỏi cái nghèo đeo bám, trong số bà con về nhận quà cũng có những người theo Đạo Phật thì tinh tấn tu học hơn nữa, cuối cùng đoàn đã phát hơn 300 phần quà cho bà con nghèo, nhìn những khôn mặt chất phác giản đơn, và những nụ cười hồn nhiên của các em mà ai cũng hoan hỹ mặc dù thời tiết mưa khá lớn. nguyện cầu tam bảo gia hộ cho tất cả mọi người luôn an lac hạnh phúc.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Trong hình ảnh có thể có: 9 người
Trong hình ảnh có thể có: 5 người
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 14 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 19 người
Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 3 người
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 20 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 14 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, trẻ em, giày và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, giày, trẻ em, cây và ngoài trời
Ban TTTT PG huyện CưMgar

Chia sẻ với bạn bè qua: