1010 817
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 09:48:56 21-06-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chúng Từ thiện Khải Đoan hành hương cúng dường trường Hạ PL.2564.

Chúng Từ thiện Khải Đoan hành hương cúng dường trường Hạ PL.2564.Sáng ngày 16/06/2020 (nhằm ngày 25/04N/Canh Tý) trên tinh thần ủng hộ Phật pháp, trợ duyên tu học cho Chư tôn đức Tăng Ni, được sự khuyến tấn của Hoà thượng tọa trụ trì và Thượng toạ Tri sự Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan, Đại đức Thích Minh Phương và 60 Phật tử đã hành hương 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên cúng dường các trường hạ.
Ngay sau khi tác pháp và cúng dường tại chùa Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan, 5g đoàn đã khởi hành đi Bình Định, về tới TP. Quy Nhơn vào khoảng 1g30, sau khi đoàn trang phục trang nghiêm và chùa đầu tiên đoàn đến là Phước Mỹ, sau đó đoàn tiếp tục đến chùa Núi Ông đảnh lễ Tượng Đức Bổn Sư cao nhất Đông Nam Á. Sau một khoá lễ ngắn gọn, đoàn được quay quần chụp hình lưu niệm, đc thỏa thích ngắm trời ngắm biển vì được đứng trên độ cao 30 m, ngày đầu trôi qua trong niềm an lạc vô biên..

Qua ngày thứ 2, 8g đoàn khởi hành về Tổ đình Thiên Đức, tiếp đoàn là đại đức Nhuận Phong, đoàn được Đại đức hướng dẫn và giới thiệu về lịch sử Tổ đình.. 9g 30 đoàn có mặt tại chùa Thiên Ân, Đoàn đã được Thượng toạ Thích Đồng Thành tiếp, sau bài tác bạch của vị đại diện đoàn, TT rất hoan hỷ và ban cho một thời pháp thật hay, cả đoàn tràn đầy hỷ lạc, lời của TT như liều thuốc bổ để cho tâm chúng con thêm sức mạnh.. Sau đó đoàn đến trường Trung cấp Phật học Nguyên Thiều để cúng dường cư xá Tăng và Ni, đoàn được thầy giám thị mời dùng cơm trưa.. sau giờ cơm, đoàn nghỉ ngơi và chụp ảnh lưu niệm tại Nguyên Thiều đến 13g30 đoàn đến chùa Phước Hưng, ngôi chùa cuối cùng của tỉnh Bình Định.

Hành trình ngày tiếp theo, đoàn quay về Phú Yên để cúng dường trường Trung cấp Phật học Liễu Quán trường nằm trong khuôn viên chùa Bửu Lâm, một ngôi chùa rợp bóng mát, khung cảnh thiền vị, Hoà thượng trụ trì dù tuổi già sức yếu nhưng HT cũng quang lâm ra chánh điện để cho chứng minh và thọ nhận lễ vật cúng dường, sau đó HT lại ban cho đoàn một dòng mưa Pháp, lời Hoà thượng "Theo tinh thần Đức Phật dạy, người Phật tử phải biết biết ơn và báo ân.... Ba tháng an cư kiết hạ có ý nghĩa rất lớn đối với hàng xuất gia lẫn tại gia. Đó là thời điểm chư Tăng Ni dành trọn thời gian cho việc tu học, thúc liễm thân tâm, trau giồi Giới Định Tuệ, đồng thời cũng là cơ hội cho hàng Phật tử tại gia phát tâm gieo trồng ruộng phước thông qua việc cúng dường, ngoại hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng Tăng an cư tu học.

Là Phật tử tại gia , việc cúng dường hộ Chư Tăng , Chư Ni nhân mùa An cư Kiết hạ để tu tập cũng là bổn phận của Phật tử chúng ta, nhằm tu tạo phước điền, hộ trì Chánh Pháp..." 11g đoàn tiếp tục đi đến chùa Thanh Lương, một ngôi chùa ở vùng ven nhưng rất được nhiều người biết đến, ngôi chùa có tượng Đức Quan Thế Âm bằng gỗ trôi từ biển dạt vào đất liền từ năm 2004.

Cúng dường mùa An cư kiết hạ không chỉ là thiện nguyện, hơn thế nữa, đó còn là việc làm lưu truyền Phật pháp trong xã hội bận rộn ngày nay, hướng mọi người gieo duyên Phật pháp, giúp mạng mạch Phật pháp trường tồn theo thời gian.

Sau đây là hình ảnh được ghi nhận:























Tin, ảnh: Ngọc Dũng
CTV Ban TT-TT PG Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: