210 343
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 22:30:56 27-10-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: cứu trợ đồng bào miền Trung

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: cứu trợ đồng bào miền TrungPhật tử thiện tín chùa sắc tứ Khải Đoan và TP.BMT hưởng ứng lời kêu gọi của Hòa Thượng trụ trì Chùa Sắc Tứ Khải Đoan “cứu đói như cứu lửa”, bà con đã đóng góp tịnh tài tịnh vật và ban Từ thiện chùa sắc tứ Khải Đoan đã lên đường ngày 25/8/ÂL thực hiện hạnh nguyện “lợi tha cứu khổ” của người Phật tử và truyền thống “lá lành đùm lá rách” của nhân dân ta, tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
Sau đợt vận động cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung.Phật tử thiện tín chùa sắc tứ Khải Đoan và TP.Buôn Ma Thuột hưởng ứng lời kêu gọi của Hòa Thượng trụ trì Chùa Sắc Tứ Khải Đoan “cứu đói như cứu lửa”, bà con đã đóng góp tịnh tài tịnh vật và ban Từ thiện chùa Sắc tứ Khải Đoan đã lên đường ngày 25/8/ÂL thực hiện hạnh nguyện “lợi tha cứu khổ” của người Phật tử và truyền thống “lá lành đùm lá rách” của nhân dân ta, tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đợt cứu trợ đã diễn ra thông suốt trong 5 ngày và trở về chùa đúng ngày 29/8 âm lịch( nhằm ngày 18/10/2017), trong niềm hoan hỉ của toàn đoàn cũng như bà con có hoàn cảnh hoạn nạn sau trận bão lụt số 10 tại các tỉnh trên.

Từ 4h sáng ngày 25/8 âm lịch, sau khi làm lễ cầu nguyện tại chánh điện chùa Khải Đoan, đoàn từ thiện gồm 50 người do Thượng tọa Thích Hải Thông đã lên đường. Đúng 8h tối cùng ngày, đoàn nghỉ đêm tại khách sạn ở Đông Hà. Được biết, tất cả thành viên tham gia đoàn đều tự túc ăn ở, dưới sự chu toàn sắp đặt của Ban tổ chức. Số tiền ăn ở, xe cộ do các thành viên tự túc, nếu thừa ra phần nào thì sung vào việc cúng dường Tam bảo ở những nơi đoàn liên hệ cứu trợ.

Trong đợt này, đoàn thực hiện 1.100 phần quà cho các gia đình bị thiên tai mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng và 150 phần quà dành cho các cháu tại các địa phương mà đoàn đến thăm. Trước hoàn cảnh khó khăn bà con miền Trung, dù đã gần trọn tháng sau con bão, nhưng điều kiện khắc phục của các gia đình gặp thiên tai vẫn đang vô cùng vất vả, do hoa màu mất trắng, nhà cửa tróc mái... tất cả không thể ngày một ngày hai để ổn định được.

Thay mặt Bổn tự và Ban Từ thiện thuộc Đạo tràng Khải Đoan, Hòa Thượng Thích Châu Quang thành tâm ghi nhận tấm lòng của bà con các giới đã cùng Ban Từ thiện chia sẻ nỗi vất vả khó khăn của đồng bào bị thiên tai hoạn nạn các tỉnh miền Trung. Ban Từ thiện vẫn tiếp tục hoạt động để có điều kiện thực hiện các đợt cứu trợ kế tiếp. Vì vậy, bà con thiện tín hảo tâm cần chia sẻ hoạn nạn cùng đồng bào miền trung, xin được tiếp tục chuyển về chùa sắc  tứ Khải Đoan.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của đợt cứu trợ:


 















 













Tin và ảnh: Phước Hải
Chia sẻ với bạn bè qua: