810 184
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 21:24:16 04-02-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tổng kết Lớp Giáo Lý Minh Tâm Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Tổng kết Lớp Giáo Lý Minh Tâm Chùa Sắc Tứ Khải ĐoanVào lúc 19 giờ ngày 09/ 1/2017 (nhằm ngày 12/12. Bính Thân), Ban Chủ Nhiệm Lớp Giáo Lý Minh Tâm tổ chức lễ tổng kết 4 năm khóa thứ nhất lớp Giáo lý Phật học căn bản và Phát chứng nhận cho những học viên.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Châu Quang - Ủy viên HĐTS– Trưởng Ban trị sự Phật giáo Tỉnh Trụ trì Chùa Sắc Tứ Khải Đoan. ĐĐ. Thích Hải Định, Ủy viên Kiểm Soát BTS, trụ trì chùa Hoa Lâm: ĐĐ Thích Giác Phổ Phó Ban Hoằng Pháp PG tỉnh, Trú xứ Tịnh xá Ngọc Quang; ĐĐ Thích Hải Nguyện, Chủ Nhiệm Lớp Giáo Lý Minh Tâm Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Chư tôn đức Giáo Thọ và gần 100 học viên lớp giáo lý tham dự.
Trong tinh thần “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi bổn hoài” Được sự  chỉ dạy của Hòa Thượng trụ trì, Chư tôn đức Tăng chùa  đã chính thức mở lớp Giáo lý Phật học dành cho Phật tử  tại chùa Sắc Tứ khải Đoan vào lúc 19 giờ thứ bảy hàng tuần. Lớp giáo lý cơ bản được tổ chức rất đều đặn trong nhiều năm qua dù gặp nhiều khó khăn, gia duyên bận bịu, các học viên vẫn luôn cố gắng tinh tấn theo học với tinh thần mong cầu được khai tâm mở trí, tiến tu đạo hạnh, hiểu rõ và nhận thức sâu sắc hơn, cụ thể hơn giáo lý của đức Phật để có một tư lương trên bước đường tu tập đi đến giải thoát, giác ngộ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại đức Hải Nguyện Chủ nhiệm lớp giáo lý đã nói lên ý nghĩa của việc học pháp và hành theo giáo lý của đức Phật. Với sứ mạng thiêng liêng của người con Phật, chư tôn đức giáo thọ đã phát vô ngại tâm tham gia giảng dạy và điều hành lớp học, quý học viên đã vượt qua chướng duyên, tham gia đầy đủ các buổi học mà kết quả chính là các bài thu hoạch cuối khóa tổng kết cũng như sự tinh tiến tu tập của các Phật tử… Nhờ kinh nghiệm, trình độ của thầy Chủ nhiệm, lớp và Ban Giảng huấn, kết quả 4 năm qua học viên đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận và lớp giáo lý căn bản khóa 1 có 43 học viên.

Hòa Thượng trụ trì và Ban giáo thọ đã trao chứng nhận cho 43 học viên  chuyên cần.
ĐĐ. Thích Hải Định, Ủy viên Kiểm Soát BTS, Ban giáo thọ trao giấy chứng nhận
ĐĐ Thích Giác Phổ Phó Ban Hoằng Pháp PG tỉnh, 
ĐĐ Thích Hải Nguyện, Chủ Nhiệm Lớp Giáo Lý Minh Tâm
 Sau phần phát giấy chứng nhận, Đại diện lớp giáo lý – Phật tử Quảng Đức đọc lời tri ân  “ 4 năm trôi qua, tại hội trường chùa Sắc tứ Khải Đoan đã quen thuộc hình ảnh những người Thầy vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần không kể mưa gió, tối trời, đường xa, không kể lúc đau yếu, tuổi tác…  các thầy  luôn có mặt đúng giờ trong lớp học, kiên trì truyền dạy cho chúng con biết lễ nghĩa của nhà Phật, biết cách học Pháp, hiểu được cách tu tập, cách đối nhân xử thế trong nhà Phật. Cảm ơn các thầy đã khai sáng tâm chúng con bằng những kiến thức Phật học thực tiễn mà dễ hiểu. Cảm ơn sự kiên trì, bền bỉ, sự hy sinh thầm lặng và tận tụy vô bờ bến của các bậc giáo thọ! Những lời các thầy dạy như những làn gió từ bi và trí tuệ thổi vào mỗi hành vi của chúng con trong cuộc sống hàng ngày, là chất liệu để chúng con chuyển hóa thân tâm hướng đến đời sống an lạc.”


Phật tử Đinh Công Tài. PD Nhuận Toàn bộc bạch .. “ Hôm nay dưới mái nhà Lam Khải Đoan tự nơi đã nuôi dưỡng và chắp cánh cho chúng con, trao truyền cho chúng con những kiến thức, những chân lý của Phật Đà. Qua rất nhiều phương tiện để người Phật tử chúng con tiếp nhận được những kiến thức mà quý Thầy trao truyền nhằm mang lại cho hàng Phật tử chúng con có được cuộc sống an lạc hạnh phúc hơn, trong thế giới đầy ác trược này hướng cho chúng con đến sự chân thiện mỹ của cuộc sống hướng đến con đường hướng thượng và lợi lạc quần sanh.

Đang xen trong buổi lễ tổng kết là những tiết mục của Ban văn nghệ lớp giáo lý với lời ca tiếng hát mộc mạc kính dâng lên cúng dường quý chư tôn đức giáo thọ.

Đạo từ của Hòa thượng trụ trì Thích Châu Quang đã có lời khuyến tấn nhấn mạnh sự cốt yếu của việc tu học Phật pháp là bước đường để giải thoát, lìa khổ. Tất cả Phật tử cần hiểu rõ và tin sâu lý nhân quả, và gieo hạt giống tâm lành để có được cuộc sống bình an ngay trong hiện tại, luôn quán chiếu về sự khổ của cuộc đời và phải phát huy tinh thần hết lòng vì sự trường tồn của đạo pháp. Đồng thời, Hòa thượng cũng tán thán công đức của chư tôn đức giáo thọ đã tổ chức lớp giáo lý dành cho Phật tử của chùa và trong tương lai việc dạy giáo lý trong các chùa còn lại sẽ được nhân rộng, giúp Phật tử thấu rõ quan điểm tư tưởng Phật, nhận thức đúng Chánh pháp.
Đây là một thành công lớn mà  Lớp Giáo Lý Minh Tâm Chùa Sắc Tứ Khải Đoan đã đạt được. Mong rằng bước sang năm mới 2017/ Đinh Dậu các học viên sẽ nổ lực nhiều hơn nữa trong học tập để trí tuệ của học viên ngày một phát triển, soi sáng cho con đường tu tập tiến đến sự giải thoát trong hiện tại và trong tương lai./.
Hình ảnh của lễ tổng kết và Tất niên
Quang cảnh lễ tổng kết và liên hoan tất niên

Phật tử Quảng Đức Lê Thị Mai dâng lẵng hoa cúng dường tri ân Hòa thượng Trụ trì
Trao tặng lẵng hoa tri ân Đại đức giáo thọ
Đại diện học viên lớp giáo lý trao tặng lẵng hoa cho Đại Đức giáo thọ

HT Thích Châu Quang Trưởng BTS, trụ trì Sắc tứ Khải Đoan trao giấy chứng nhận đã hoàn tất chương trình lớp Phật học cơ bản cho cư sĩ Phật tử lớp Giáo lý Minh Tâm- chùa Sắc tứ Khải Đoan khóa I ( 2013 - 2016)
ĐĐ Thích Hải Định trao giấy chứng nhận hoàn tất chương trình lớp Phật học cơ bản cho cư sĩ Phật tử
ĐĐ Thích giác Phổ Phó Ban Hoằng pháp BTS PG tỉnh DakLak trao giấy chứng nhận hoàn tất chương trình lớp Phật học cơ bản cho cư sĩ Phật tử Quảng Đức, Lê Thị Mai
ĐĐ Thích Hải Nguyện Trưởng Ban hoằng Pháp BTSPG TP BMT, chủ nhiệm lớp giáo lý Minh Tâm trao giấy chứng nhận hoàn tất chương trình lớp Phật học cơ bản 
Hợp ca của ban văn nghệ lớp giáo lý Minh Tâm



                                                                             Đông Triều
Ban TTTT Phật giáo DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: