1010 425
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:28:03 16-03-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tây Nguyên rạng rỡ niềm vui chính pháp những ngày đầu Xuân

Tây Nguyên rạng rỡ niềm vui chính pháp những ngày đầu XuânNhiều người còn chưa có áo tràng lam, hàng chục em nhỏ lứa tuổi thiếu niên có em còn tươi mới mực tím bên vai áo trắng. Nhưng, niềm kính ngưỡng Phật, vẻ trang nghiêm, thanh tịnh luôn thể hiện rõ ở từng người…

Dư hưởng Xuân mới Ất Mùi vẫn còn vương đọng. Đâu đó những tỉnh thành, những con đường, góc phố vẫn rộn ràng sắc Xuân. 

Nhưng, từ sớm sau kỳ nghỉ Tết, khắp nẻo trên núi rừng Tây Nguyên, nơi huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, rồi xứ sở cafe Buôn Ma Thuột đã rạng rỡ niềm vui chính pháp, từ những khóa tu khai Xuân, đến những chương trình thiện nguyện…



Chuyến hành hương thăm chùa Bửu Thắng 2 nhân dịp đầu Xuân mới
 
Chùa Liên Sơn, chùa Quảng Trạch, Niệm Phật Đường Mê Linh, hàng trăm phật tử đồng bào người dân tộc thiểu số hoan hỉ cùng về chùa lễ Phật, tham dự đàn lễ Dược Sư những ngày đầu Xuân.
 
Cảnh sống trở lại sau kỳ nghỉ Tết khá dài, nào bộn bề, vồn vã công việc, nào những chộn rộn du Xuân may mắn đầu năm… Nơi nơi, người người hòa chung không khí lễ hội đầu Xuân mới.



Chính điện Niệm Phật Đường Mê Linh ngày thêm hao mòn cùng năm tháng...
 
Nhưng, nơi những buôn làng xa xôi huyện huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, đồng bào người dân tộc thiểu số lại nô nức về chùa, cùng thọ hưởng niềm vui chính pháp, mà không gì có thể hơn thế.
 
Nơi Niệm Phật Đường Mê Linh một ngày nắng vàng rạng rỡ, dù gian chính điện đã nhiều phần xuống cấp sau những hao mòn năm tháng, nhưng gần 300 bà con phật tử vẫn đến dự khóa tu Bát quan trai dịp đầu Xuân mới.







...nhưng cũng không ngăn ngại lòng kính ngưỡng Phật nơi hàng trăm bà con phật tử đồng bào dân tộc thiểu số
 
Không gian ngôi nhà chính pháp đơn sơ ngập tràn niềm vui, nơi những người con Phật cùng gắn bó hơn mười mấy năm nay. Đều đặn hàng ngày, bà con cùng nhau về đây tu học, thực hành giáo lý nhà Phật. 
 
Khóa tu Bát quan trai đầu tiên của năm mới nơi Niệm Phật Đường đơn sơ bình dị đến vậy. Nhiều người còn chưa có áo tràng lam, hàng chục em nhỏ lứa tuổi thiếu niên có em còn tươi mới mực tím bên vai áo trắng. Nhưng, niềm kính ngưỡng Phật, vẻ trang nghiêm, thanh tịnh luôn thể hiện rõ ở từng người…



Trang hoàng ban Tam Bảo chùa Quảng Trạch
 
Về với chùa Quảng Trạch ngày thứ 6 cuối cùng của Tháng 2/2015, hàng trăm phật tử đồng bào dân tộc thiểu số hoan hỉ tham dự Khóa lễ Dược Sư tụng Kinh cầu an đầu năm.

Hàng trăm ngọn nến đã được thắp sáng, chuẩn bị khóa lễ Dược Sư nơi chùa Quảng Trạch
 
Tối ngày cuối tuần nơi ngôi chùa trên núi, đèn, nến lung linh, ai cũng mừng vui lắm vì được cùng về chùa tụng Kinh, lễ Phật cầu an nhân dịp đầu Xuân mới. 
 
Từ chiều sớm, các phật tử, các tình nguyện viên đã về chùa, cùng nhà chùa hoàn thiện những mắt xích công việc cuối cùng chuẩn bị cho khóa lễ: Người sắp hoa tươi bày các ban, người lo thắp sáng từng ngọn nến, các em nhỏ lo bày kệ đọc sách Kinh…







Khóa lễ Dược Sư tụng Kinh cầu an đầu năm ở chùa Quảng Trạch
 
Khi quý Thầy quang lâm chính lễ, ổn định hội chúng, bà con phật tử ai cũng trang nghiêm, thành kính. Không gian nghiêm tịnh bao trùm chính điện Tam Bảo chùa Quảng Trạch. Hoan hỉ thay. 
 
Khóa lễ hoàn mãn, bà con cùng thọ trai trong chính niệm, rồi từng người đón nhận lì xì may mắn từ Thầy trụ trì Thích Nhuận Độ. Ai cũng vui mừng khôn tả.







Trao tặng quà từ thiện nơi những buôn nghèo
 
Không khí chung chốn thiền môn, nơi Niệm Phật Đường đơn sơ là vậy. “Ngôi nhà chính pháp” ngoài trời cũng rộn ràng không kém.
 
Chương trình trao tặng quà từ thiện nơi những buôn nghèo xa xôi đã thành tựu viên mãn một chiều nắng Xuân tươi đẹp độ Trung tuần tháng hai.

Có những cụ già người dân tộc thiểu số lần đầu tiên được biết đến giáo lý nhà Phật...
 
Bà con đồng bào dân tộc khi đã nhận từng phần quà, những sẻ chia từ các mạnh thường quân và đại gia đình Facebook, cùng ngồi lại chăm chú lắng nghe quý Thầy chia sẻ giáo lý nhà Phật. 
 
Có những cụ già lần đầu nghe quý Thầy chia sẻ Phật pháp, nhưng cũng chắp tay thành kính, hết lòng ngưỡng vọng chính pháp, mong nương nhờ Pháp nhà Phật để sức khỏe được tốt hơn, để cái già, cái bệnh không còn là nỗi sợ. Và hơn hết, để niềm an vui Chính pháp luôn hiện hữu từng ngày cùng câu niệm: Nam Mô A Di Đà Phật…
 
Thường Nguyên (nguồn : http://phatgiao.org.vn)
Chia sẻ với bạn bè qua: