910 342
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 12:11:17 30-07-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tăng Ni trẻ và vấn đề sử dụng mạng xã hội hiện nay

Tăng Ni trẻ và vấn đề sử dụng mạng xã hội hiện naySáng ngày 29/7/2023, tại khóa tu Gia giáo dành cho tập sự xuất gia do BTS GHPGVN tỉnh Đak Lak tổ chức, Đại đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN Tỉnh đã đến chia sẻ chuyên đề “Tăng Ni trẻ và vấn đề sử dụng mạng xã hội hiện nay”.

Bắt đầu buổi học, Đại đức Giáo thọ đã giới thiệu video nói về thực trạng dùng mạng xã hội hiện nay, nhất là lứa tuổi học sinh. Thông qua video, Đại đức phân tích rõ mặt tiêu cực và tích cực khi dùng mạng xã hội (MXH). MXH có thể kết nối, tương tác với bạn bè, gia đình, xã hội và có thể dễ dàng chia sẻ tình cảm, niềm vui, nỗi buồn với cộng đồng. Bên cạnh đó, MXH có nhiều trang dạy kỹ năng sống như ngoại ngữ, giao tiếp, tâm lý, thể thao… giúp người dùng có những kỹ năng cơ bản cần thiết trong cuộc sống mà không cần đến học trực tiếp.

Nhưng MXH cũng tồn tại không ít những yếu tố tiêu cực, hiện tại hàng loạt các trang mạng với hàng trăm triệu người dùng như Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram...nhiều người xem đó là nguồn sống, dành quá nhiều thời gian vào các trang mạng chỉ để lướt dạo như một thói quen. Đa số các bạn trẻ hầu hết đều có từ hai tài khoản trở lên và ngày càng phụ thuộc vào MXH, biến MXH thành thế giới ảo.

Đối với Tăng, Ni trẻ khi dùng MXH, Đại đức mong các Tu sinh nên chánh niệm, kiểm soát được nội dung bài đăng, hình ảnh có sự ảnh hưởng tích cực đến nhiều người. Nên nhìn nhận đúng về vai trò của nó trong cuộc sống, phải hiểu rằng nó là công cụ phục vụ cho cuộc sống chúng ta, đừng biến nó thành kẻ điều khiển vô hình, chi phối đời sống tu học của mình.

Trong suốt buổi học, bằng những dẫn chứng cụ thể, Đại đức chứng minh mặt lợi và hại khi Tăng, Ni trẻ dùng MXH, buổi học đem rất nhiều lại lợi ích thiết thực cho đại chúng. Hy vọng qua buổi học, chúng điệu tập sự xuất gia có thể sử dụng MXH một cách an toàn, hạn chế những rủi ro, những tác hại do những tiêu cực mà MXH có thể đem đến, đặc biệt là các điệu có tuổi đời còn khá nhỏ.

Hình  ảnh ghi nhận:
























Tin: SC. Thích nữ Liên Thanh, ảnh: Mạnh Tấn

Chia sẻ với bạn bè qua: