810 600
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 03:59:21 26-07-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Quy củ trong nếp sống Thiền môn

Quy củ trong nếp sống Thiền mônSáng 25/07/2023 (nhằm ngày 08/06/Quý Mão), tại chùa Phổ Minh, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, Ban tổ chức Khóa tu Gia giáo dành cho Chúng điệu tổ chức buổi học về “Thiền Môn Quy Củ”.

Giáo thọ phụ trách buổi học là Thượng tọa, Tiến sĩ Thích Vạn Năng, UV.TT Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo tỉnh Đắk Lắk. Tham dự buổi học có 76 Tu sinh.

Tại buổi học, TT.TS Thích Vạn Năng đã trình bày những nội dung cơ bản về Thiền môn quy củ. Cụ thể gồm: Dẫn nhập Thiền môn, quy củ là gì? 1.Người xuất gia, hành trang và tài sản của người xuất gia. 2. Nếp sống thiền môn. 3. Thanh quy. 4. Danh xưng chỉ người và chỉ vật. 5. Pháp khí và hiệu lệnh. 6. Nghi lễ. 7. Truyền thống và pháp môn.

Lớp học được tổ chức trang nghiêm, nền nếp. Các Tu sinh có ý thức và tinh thần học tập tốt. Ban Quản chúng thường xuyên quan tâm, nhắc nhở các Tu sinh xuyên suốt buổi học. Thượng tọa Giáo thọ tận tình giảng giải tường tận các khái niệm liên quan đến Thiền môn Quy củ, đưa ra các dẫn chứng cụ thể, hấp dẫn trong quá trình giải thích các khái niệm. Thông qua buổi học đã trang bị cho các Chúng điệu những kiến thức cơ bản về những quy củ của chốn thiền môn, những hành trang quan trọng trên bước đường tu học.

Hình ảnh ghi nhận:
























Tin: Hành Minh, ảnh: Phúc Quý

Chia sẻ với bạn bè qua: