1010 680
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Tống Dũng. 10:36:45 04-06-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Khai mạc Trại Hè Khải Đoan lần 2

Lễ Khai mạc Trại Hè Khải Đoan lần 2Năm nay, Trại Hè 2018 với chủ đề: “SEN NON HƯỚNG PHẬT” qui tụ 200 em Trại sinh và 40 TNV cùng sống chung dưới sự hướng dẫn của chư Tăng trong suốt 4 ngày 3 đêm, Từ 18~21/06/2018 (nhằm 05~08/05 Mậu Tuất)

Tin liên quan : 
Đăk Lăk : TRẠI HÈ THANH THIẾU NHI 2018

14 giờ chiều ngày 18/06/2018 (05/05 Al), Lễ Khai mạc Trại hè Khải Đoan lần 2 với chủ đề: “SEN NON HƯỚNG PHẬT” đã diễn ra tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, với sự quang lâm chứng minh của :
- HT Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh.
- ĐĐ Thích Trí Minh, Phó ban kiêm CTK BTS tỉnh, Trưởng BTS PG TP Buôn Ma Thuột.
- ĐĐ Thích Hải Định, Trưởng Ban Văn hóa
- ĐĐ Thích Nguyên Huấn, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông
- ĐĐ Thích Hải Nguyện, Trưởng Ban HDPT.
Cùng Chư Tôn Đức Tăng, Ni trong đạo tràng An cư Kiết hạ tại Trường hạ Khải Đoan.

Trong lời phát biểu khai mạc, ĐĐ Thích Hải Nguyện đã bày tỏ ước mong thông qua những khóa tu như thế này, có thể tạo nên những gợi ý cho công tác hoằng pháp và hướng dẫn Thanh thiếu niên tại tỉnh nhà và qua đó, con em Phật tử trẻ tuổi của chúng ta cũng có nhân duyên được tiếp xúc với Tam bảo, gieo hạt giống thiện lành và đạo đức, xây dựng nền tảng hướng thiện cho đời sống hiện tại và tương lai; trở thành những con người đạo đức , trí tuệ có nhiều cống hiến cho xã hội.
Đồng thời, Đại Đức cũng kính mong chư Tôn đức lãnh đạo giáo hội tỉnh nhà, chư tôn đức Tăng Ni và quý vị Phật tử dành nhiều sự quan tâm hơn đến Phật sự này.

Đại đức cũng bày tỏ lòng tri ân quý Thầy đang an cư tại trường hạ Khải Đoan, đạo tràng chùa Khải Đoan và các Phật tử hảo tâm đã ưu ái dành mọi sự ưu tiên và hỗ trợ mọi hoạt động của Khóa trại. Đồng thời, tri ân quý Thầy, quý Sư cô đã về hỗ trợ công tác tổ chức và điều hành, tri ân các thanh niên Phật tử, Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Khải Đoan, các đoàn chúng thuộc đạo tràng chùa Sắc tứ Khải Đoan và các đơn vị lân cận đã hỗ trợ BTC trong mọi công tác phục vụ Khóa trại.

Cuối cùng Đại đức gởi lời khen ngợi đến tất cả các Trại sinh, đã vượt qua sự nuông chiều của cha mẹ, sự cám dỗ vui chơi của mùa nghỉ hè để về chùa cùng nhau tu học và rèn luyện, Đại đức mong mỏi các em cố gắng chấp hành nội quy và thời khoá của Khoá tu lần này, học hỏi được những đức tính cần thiết để rèn luyện bản thân, chung sống hoà đồng với các bạn, biết quan tâm chia sẻ và động viên nhau không những trong Khoá tu này mà mãi về sau. Được như thế, có vất vả đến đâu, quý thầy cũng cảm thấy hạnh phúc và hoan hỷ vô cùng.

Tiếp theo, HT Thích Châu Quang ban lời sách tấn đến toàn thính chúng, qua đó Hòa thượng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công cuộc giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho các cháu thiếu nhi, coi đây là một Phật sự vô cùng quan trọng trong những đường hướng Phật sự của Giáo hội Phật giáo tỉnh nhà. 

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được trong chiều ngày 18/06/2018 :


 

 


 



 



Tin & Ảnh : Hải Nguyện - Như Thanh  (Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đăk Lăk)



 

Chia sẻ với bạn bè qua: