1010 335
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 02:31:26 31-07-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Bế mạc và trao chứng chỉ khóa tu gia giáo

Lễ Bế mạc và trao chứng chỉ khóa tu gia giáoChiều ngày 30/7/2023, tại chùa Phổ Minh diễn ra lễ bế mạc và trao chứng chỉ khóa tu Gia giáo do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk tổ chức từ ngày 21-30/7/2023 (nhằm 06-13/6/Quý Mão).

Chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Châu Quang, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; Đại đức Thích Trí Minh, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban - Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; cùng sự tham dự của Chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh, Chư tôn đức Ban Giáo thọ, Ban Quản chúng và Chư tôn đức Tăng, Ni Bổn sư của các khóa sinh.

Đại đức Thích Trí Minh phát biểu bế mạc khóa tu. Phật giáo tỉnh Đắk Lắk hiện nay chưa có các trường Phật học, trong khi số lượng tập sự xuất gia tại các tự viện trong tỉnh là khá nhiều. Xuất phát từ thực tế đó, Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh tổ chức 1 tuần tu học tập trung cho chúng tập sự xuất gia gồm Thức xoa Ma na, Sa di, Sa di ni, tập sự chưa qua trường lớp Phật học. Sau 1 tuần cùng tu cùng học khóa tu đã thành công viên mãn.
Thượng tọa Thích Vạn Năng, Trưởng Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh Đắk Lắk báo cáo tổng kết khóa tu. Thông qua báo cáo, có thể thấy công tác tổ chức từ các ban, các tiểu ban, chương trình tu học của khóa sinh được BTC chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng. Về thời khóa tu tập và nội dung các môn học cũng được Ban giáo thọ giảng dạy một cách căn bản nhất, giúp khóa sinh dễ hiểu và ứng dụng vào đời sống tu tập.
Sư cô Thích Nữ Tịnh Minh, Phó Trưởng Ban Trị sự - Trưởng Ban Tài chánh thông qua báo cáo thu, chi trong quá trình tổ chức khóa tu. Ban Trị sự GHPGVN các Huyện, Thị, Thành phố và các tổ chức, cá nhân đã cúng dường hỗ trợ tịnh tài, tịnh vật để Ban Tổ chức lo cho khóa tu xuyên suốt 7 ngày.

Với những nỗ lực trong học tập, các khóa sinh được nhận chứng chỉ khóa tu do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk cấp. Hòa thượng Trưởng Ban Trị sự cùng Chư tôn đức Thường trực trao phần quà do Phật tử chùa Phổ Minh cúng dường và chứng chỉ khóa tu trong niềm hân hoan đón nhận của các khóa sinh. Kết thúc khóa tu, 3 khóa sinh có thành tích suất sắc nhất theo thứ tự: Sa di Ngộ Dũng (Nguyễn Văn Nam), chùa Nam Thiên, TP. BMT; Tập sự nữ Thọ Ân (Trương Thị Hồng Diễm), chùa Phước Tâm, huyện Krông Ana; Tập sự nam Đức Tín (Ung Duy Khánh), chùa A Dục, TP. BMT.

Ban đạo từ buổi lễ, Hòa thượng Thích Châu Quang sách tấn các khóa sinh sau khi kết thúc khóa tu trở về trú xứ phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng Chư tôn đức đã đem hết công sức, tình cảm, kiến thức của người đi trước truyền trao lại cho người đi sau: Dịp tu học này các khóa sinh được quen biết, ngồi học cùng nhau dưới mái chùa Phổ Minh chính là nhân duyên nhiều kiếp, đây là một điều quý giá trong cuộc sống của các khóa sinh, là vốn liếng đặt nền móng để xây tòa nhà kiên cố cho con đường xuất gia. Cuối lời, Hòa thượng mong rằng tất cả khóa sinh sẽ là rường cột cho Giáo hội trong tương lai, trọn vẹn cuộc sống tu học của chính mình, không vì lí do nào đó mà bỏ cuộc giữa chừng. Hòa thượng chúc các khóa sinh luôn tinh tấn tu hành, giữ vững sơ tâm trong suốt cuộc đời tu tập.

Hình  ảnh ghi nhận:





























































Tin: SC. Liên Thanh, Ảnh: Mạnh Tấn

Chia sẻ với bạn bè qua: