410 175
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 06:14:49 27-07-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khóa tu Gia giáo: Phật pháp căn bản - Chuyên đề “Tam bảo”

Khóa tu Gia giáo: Phật pháp căn bản - Chuyên đề “Tam bảo”Chiều 26/07/2023 (nhằm ngày 09/06/Quý Mão), Chúng điệu Tu sinh tại Khóa tu Gia giáo do Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh tổ chức tiếp tục chương trình học với môn Phật pháp căn bản.

Đại đức Thích Giác Kiến, UV Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.BMT phụ trách buổi học.

Tại buổi học, Đại đức trình bày những nội dung cơ bản về Phật pháp và triển khai chuyên đề chính “Tam bảo” trong Phật giáo.

Tam bảo với Phật là “ngôi báu thứ nhất”, hay Phật bảo. Là đấng giác ngộ hoàn toàn, người đã tìm ra chân lý và phương pháp tu tập để giúp chúng sanh hướng đến giải thoát khổ đau.

Pháp được tôn xưng là “ngôi báu thứ hai”, hay Pháp bảo. Chân lý giác ngộ và phương pháp tu tập do Đức Phật truyền dạy được gọi là Pháp. Pháp là phương tiện để có thể thực hành theo đúng và đạt đến sự giác ngộ, đạt đến sự giải thoát giống như Đức Phật.

Tăng được tôn xưng là “ngôi báu thứ ba”, hay Tăng bảo. Những người rời bỏ đời sống gia đình để dành trọn cuộc đời thực hành theo giáo pháp của Đức Phật, hướng đến sự giải thoát, sự giác ngộ, được gọi là chư Tăng. Các vị này cùng nhau tu tập trong một tập thể gọi là Tăng già hay Tăng đoàn. Trong sự tu tập của tự thân, chư Tăng cũng nêu gương sáng về việc làm đúng theo lời Phật dạy và truyền dạy những điều đó cho nhiều người khác nữa.

Xuyên suốt buổi học, Đại đức ân cần và nhiệt tình truyền trao kiến thức đến các Tu sinh. Buổi học có sự chia sẻ, thảo luận sinh động, sôi nổi các nội dung xoay quanh nội dung chính về “ba ngôi báu”. Phương pháp truyền đạt, cách tiếp cận đã tạo hứng thú cho các Tu sinh có thể tự tin hỏi đáp, trau dồi các kiến thức Phật học...

Trên bước đường tu, những hiểu biết về Tam bảo cùng với niềm tin kiên cố về ba ngôi Phật - Pháp - Tăng là tiền đề có ý nghĩa quan trọng trong hành trình tiến tu và vun bồi đạo nghiệp của người học Phật.

Hình  ảnh  ghi  nhận:





















Tin: Hành Minh, ảnh: Nguyễn Phương

Chia sẻ với bạn bè qua: