810 118
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 03:56:53 01-08-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khóa sinh đảnh lễ Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội tại các Trường hạ

Khóa sinh đảnh lễ Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội tại các Trường hạSáng ngày 30/7/2023, Đại đức Thích Minh Giáo làm Trưởng đoàn cùng Chư tôn đức Tăng, Ni Ban Điều hành và Ban Quản chúng khóa tu tổ chức cho các khóa sinh của khóa tu Gia Giáo đảnh lễ Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội tại 3 Trường hạ: Chùa Sắc tứ Khải Đoan, tịnh xá Ngọc Quang, chùa Dược Sư

Tại Hạ trường chùa Sắc tứ Khải Đoan, Hòa thượng Thích Châu Quang Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk sách tấn khóa sinh. Một tuần vừa qua các khóa sinh đã chấp hành đầy đủ thanh quy kỷ luật của khóa tu, chắc chắn rằng sẽ đạt được thành tựu nhất định từ khóa học. Tuy rằng thời gian ngắn ngủi nhưng từ những bài dạy của Chư tôn đức Tăng, Ni Ban giáo thọ, các khóa sinh hãy lấy đó làm nền tảng tiếp tục trên con đường tu học của mình. Hòa thượng mong các khóa sinh phát huy tinh thần đạo đức mà đầu tiên là thực hiện Tứ oai nghi, đây là pháp khí của người tu sĩ. Thứ hai phải giữ vững sơ tâm suốt cuộc đời, tương lai là những trụ cột của Phật pháp, gặp bất cứ khó khăn nào cũng cố gắng vượt qua như lúc ban đầu mới xuất gia. Cuối cùng Hòa thượng chúc mừng các khóa sinh đã hoàn thành khóa học, chúc tất cả khóa sinh vạn sự như ý trong cuộc sống và vạn sự hồn nhiên trên con đường tu học.

Tiếp tục lộ trình, các khóa sinh đảnh lễ Trường hạ chùa Dược Sư. Ni trưởng Thích nữ Chúc Tâm, Trưởng Phân Ban Ni giới Phật giáo tỉnh Đắk Lắk thay mặt Chư ni Trường hạ có lời khích lệ, động viên các khóa sinh. Ni trưởng chia sẻ kinh nghiệm của mình cũng như những bậc tôn túc đi trước, rằng sống chung tu học là môi trường tốt nhất cho người tu để thực hành nếp lục hòa cộng trú, nền tảng cho việc làm đạo sau này một cách hiệu quả. Mong các khóa sinh luôn luôn nỗ lực học tập, ý thức thời gian 1 tuần tu học chung tại khóa tu Gia giáo là thắng duyên cho việc tích lũy kiến thức về Phật pháp, rèn luyện và trau dồi đạo hạnh, tu và học thật tốt để làm hành trang cho giai đoạn tiếp theo sau khi về trú xứ.

Cuối cùng, các khóa sinh đảnh lễ Trường hạ tịnh xá Ngọc Quang. Tại đây, các khóa sinh thành kính đảnh lễ trước tôn tượng đức Tổ sư Minh Đăng Quang với tinh thần vô cùng hoan hỷ.

Hình ảnh Chư tôn Thiền đức Tăng, Ni tại các Hạ trường, sự nghiêm tịnh nơi chốn thiền môn đã làm cho các khóa sinh phát khởi thiện tâm mạnh mẽ, đây cũng là duyên lành giúp hàng đệ tử sơ tâm xuất gia có cơ hội nhận lời sách tấn từ các bậc trưởng thượng, tương lai trở thành Trưởng tử của Như Lai nối truyền mạng mạch chánh Pháp.

Hình ảnh ghi nhận:




























Tin: Đức Quy, Ảnh: Mạnh Tấn

Chia sẻ với bạn bè qua: