410 389
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 12:43:53 22-07-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đăk Lăk: Đông đảo đồng bào dân tộc quy y tam bảo

Đăk Lăk: Đông đảo đồng bào dân tộc quy y tam bảoChiều qua, 18-7, trong khuôn khổ Hội thảo Hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên, tại Hội trường Trung tâm Dưỡng lão chùa Phổ Minh (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã diễn ra lễ quy y Tam bảo cho 300 thiện nam tín nữ.



Có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đã phát tâm quy y Tam bảo và nguyện lãnh thọ ngũ giới để tu học, hoàn thiện bản thân, hướng tới giá trị giác ngộ và giải thoát của Phật giáo.

Tại buổi lễ, HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương đã nhắc nhở các giới tử cần giữ tâm thanh tịnh, lắng lòng hướng về mười phương chư Phật, thật tâm phát nguyện lãnh thọ giới pháp thì mới mong đắc giới để làm hành trên con đường quy hướng Tam bảo. Ngay sau đó, Hòa thượng đã lần lượt truyền trao Tam quy, Ngũ giới cho toàn thể hành giả phát nguyện.
 

H1.jpg
Toàn cảnh lễ quy y

H2.jpg

Nhiều người dân tộc phát nguyện quy y Tam bảo

H3.jpg

HT.Thích Bảo Nghiêm thực hiện nghi thức truyền Tam quy, Ngũ giới đến các hành giả

H4.jpg

Đông đảo đồng bào dân tộc theo dõi lễ quy y qua màn hình nhỏ


Cũng trong chiều 18-7, tại Trung tâm Hội nghị Đam San (TP.Buôn Ma Thuột), HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban Thường trực Ban GDTN T.Ư đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm hoằng pháp đến với toàn thể đại biểu dự Hội thảo Hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên.
 

Theo Hòa thượng để thành công trong bước đường hoằng pháp lợi sanh, mỗi Tăng Ni cần thể hiện tinh thần dấn thân, vận dụng nguyên lý “khế lý khế cơ” để chuyển tải giá trị giải thoát và an vui đến tất cả mọi người, nhất là đồng bào dân tộc rất đông đảo tại Tây Nguyên. Hòa thượng cũng lưu ý, việc hoằng pháp ngày nay cũng phải đi đôi với từ thiện để tạo nên những hiệu quả nhất định trong sự nghiệp truyền bá giáo lý Phật đà.
 

H9.jpg

HT.Thích Giác Toàn chia sẻ kinh nghiệm hoằng pháp

H6.jpg

H7.jpg

Chư tôn đức tham dự buổi chia sẻ

H5.jpg

Toàn cảnh buổi chia sẻ của HT.Thích Giác Toàn

Ngay sau thời gian của HT.Thích Giác Toàn, chư tôn đức Ban Hoằng pháp đã đồng chủ toạ phiên tọa đàm ngắn về nhu cầu của đồng bào Phật tử và phương thức hoằng pháp tại Tây nguyên nói chung và cả nước nói riêng.


Tin, ảnh Bảo Thiên

Chia sẻ với bạn bè qua: