810 176
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 15:24:06 21-11-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

TX Ngọc Quang tổ chức lễ tri ân giáo thọ sư nhân ngày nhà giáo VN

TX Ngọc Quang tổ chức lễ tri ân giáo thọ sư nhân ngày nhà giáo VNDân tộc Việt Nam chúng ta với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây”, vì thế ngày 20/11 hàng năm là ngày mà toàn xã hội tôn vinh thiên chức cao cả của người Thầy giáo trong sứ mạng “ trồng người”.
Xã hội Việt Nam từ ngàn xưa đã coi trọng người Thầy giáo, xem nghề giáo là một nghề thanh cao nhất và được xếp vào vị trí thứ 2 trong xã hội: “Quân, Sư, Phụ”. Vì vậy, “Tôn sư trọng đạo” là đạo lý, là nghĩa tình, là bổn phận của trò đối với Thầy, một trong những ân trọng mà chúng ta phải đền đáp. Cha mẹ là người đã cho ta vóc dáng hình hài, Thầy giáo là người cho ta tri thức, chữ nghĩa… “Cơm cha, áo mẹ, chữ Thầy” là nền tảng để con người trưởng thành, nhưng xã hội có văn minh, tiến bộ, có nhân, nghĩa, trung, hiếu hay không là ở sự giáo dục và Thầy cô giáo là người trực tiếp truyền trao kiến thức, văn hóa cho mỗi con người.
          Trong lãnh vực đời sống tâm linh, các vị Giáo thọ trong hàng Tăng bảo là người đã truyền trao cho chúng ta giới thân huệ mạng, là người Thầy thắp sáng   ngọn đèn chánh Pháp, trang bị cho ta kiến thức Phật học, truyền thụ cho ta những pháp môn tu tập…để từ đó chúng ta thanh lọc cho thân được trong, tâm được sáng, bỏ ác hành thiện, phân biệt đường chánh nẽo tà, luôn giữ được chánh niệm trên lộ trình tìm cầu sự giác ngộ, giải thoát mọi ràng buộc khổ đau của cuộc đời, mà quay về nương tựa nơi Phật tánh thanh tịnh, sáng suốt của chính mình.
Vào lúc 19h00 ngày 19.11.2014 Ban Đại diện Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Lễ Tri ân Giáo thọ sư. Chứng minh và tham dự có sự hiện diện của HT Thích Giác Phương Trụ trì TX Ngọc Quang. TT Thích giác Tiến tri sự TX Ngọc Quang, ĐĐ Thích Giác Phổ quản chúng TX Ngọc Quang chủ nhiệm lớp giáo lý ngọc Quang. ĐĐ Thích Hải Nguyện chủ nhiệm lớp Giáo lý Minh Tâm chùa khải Đoan. ĐĐ Thích Vạn Năng giảng viên Học viện Phật giáo VN Tp Hồ Chí Minh trú xứ chùa Sắc tứ Khải Đoan và chư ĐĐ Tăng là giáo thọ sư của các đạo tràng TX Ngọc Quang. Sư Cô TN Hạnh Liên trụ trì TX Ngọc Hương. Sư Cô TN Chính Liên phó trụ trì TX Ngọc Hương cùng với sự tham dự của các đạo tràng Bát quan trai, đạo tràng Niệm Phật, đạo tràng tu Thiền, học viên Lớp Giáo lý và Huynh trưởng đoàn sinh GĐPT. Buổi lễ diễn ra rất là trang trọng thắm tình đạo vị Thầy và Trò đã giúp mỗi người Phật Tử chúng con thể hiện một tinh thần “ Tôn Sư Trọng đạo”, và một đức tính quý báu của dân tộc Việt Nam “ Uống nước nhớ nguồn” …với niềm tin tuyệt đối vào ba ngôi báu Phật – Pháp – Tăng, với sự năng động của bản thân và sự dìu dắt của chư vị ân sư Phật tử chúng con không những biết  “ tự mình thắp đuốc lên mà đi” và chính ngọn đuốc đó chiếu sáng thế gian góp phần quan trọng cho đạo Pháp trường tồn.
Một số hình ảnh trong lễ.
Ban nghi lễ Cung nghinhChư tôn Đức quang lâm dự lễ
Chư Tôn Đức Chứng Minh
Chư Tôn Đức giáo thọ
Hợp ca Bài thơ Dâng Thầy mở đầu cho buổi lễ Tri ân giáo thọ sư
Cư sĩ Thiện Thông Phó BĐD Phát biểu khai mạc buổi lễ tri ân
Cư sĩ Ngọc Hạnh đại diện cho Phật Tử dâng lời cảm niệm ân đức về Thầy
Phật Tử Dâng hoa, lễ phẩm cúng dường chư tôn đức giáo thọ 
Đạo hữu Ngọc Đức diễn ngâm bài thơ "Quán Niệm ân sư" của Hạnh Phương

Hai em sinh viên H' Thin và Võ thị Hòa trình bày ca khúc "Người Thầy " nhạc và lời Nguyễn Nhất Huy ca ngợi công ơn các bậc Thầy
HTr Ngọc Nhàn trình bày ca khúc Kinh Mến Thầy

                                                          Tin & Ảnh Đông Triều – Phúc Quý
                                                                    Ban TTTT PG Daklak
Chia sẻ với bạn bè qua: