910 600
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 10:13:54 23-06-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Trại Họp Bạn Ngành Thiếu Lần 1 và Lễ Trao học Bổng Khuyến Học Cho Đoàn Sinh GĐPT Huyện Krông Bông

 Trại Họp Bạn Ngành Thiếu Lần 1 và Lễ Trao học Bổng Khuyến Học Cho Đoàn Sinh GĐPT Huyện Krông Bông Sáng ngày 18 tháng 6 năm 2015 tại Chùa Phước Vân xã Hòa Lễ huyện Krông Bông đã diễn ra lễ khai mạc trại họp bạn ngành Thiếu lần 1 và lễ trao học bổng khuyến học cho đoàn sinh GĐPT huyện Krông Bông.
       Đến tham dự và chứng minh cho buổi lễ có Đại đức Thích Nguyên Thân trụ trì chùa Phước Lâm, Đại đức Thích Giác Hiền trú xứ chùa Phước Vân, Sư cô Thích Nữ Tuệ Đạt trú xứ chùa Phước Bảo.
      Còn có quý anh đại diện Ban Hướng Dẫn PB GĐPT Đăk Lăk, các bác trong ban hộ tự, đoàn từ thiện thành phố BMT và 96 trại sinh ngành Thiếu đến từ 7 đợn vị GĐPT trong toàn huyện.

       Thành phần tham dự năm nay đông đủ đó là một sự khích lệ lớn lao cho BĐH GĐPT huyện nhà trong công cuộc phát triển và xây dựng ngôi nhà lam trên mảnh đất nghèo một ngày một tươi mới. 
       Trại họp bạn ngành Thiếu NHƯ TÂM  diễn ra đúng dịp hè, đánh dấu một bước phát triển mới của GĐPT huyện Krông Bông trong những năm trở lại đây và đó cũng là kết quả của sự hòa hợp anh chị em Huynh trưởng trong toàn huyện. Đội ngũ Thiếu nam Thiếu nữ đang đứng vững chải hướng về ngôi Tam Bảo như chứng tỏ sức mạnh của tuổi trẻ sẳn sàng cống hiến cho đạo pháp, bồi đắp mái nhà lam thêm tươi đẹp. Trong lời dặn dò của Thầy Nguyên Thân có đoạn “ NHƯ TÂM là pháp danh của anh Huynh trưởng GĐPT Việt Nam đã trọn đời hi sinh cho đạo pháp dân tộc, cho nên trong trại Như Tâm này các con phải thể hiện tinh thần đó, đừng phụ lòng các bậc tiền nhân đã khai thông mở lối. Sống hòa hợp, yêu thương nhau đó là sức mạnh vĩ đại không có thế lực nào ngăn cản chúng ta được”  Những lời dặn dò tâm huyết ấy chúng con sẽ lưu tâm và trọn đời chúng con sẽ dâng hiến trái tim và khối óc này cho mái nhà lam mà quý Ngài đã bảo bọc và gìn giữ nó trong suốt chiều dài của lịch sử nước nhà. 
          Sau lễ khai mạc trại là lễ trao học bổng khuyến học cho các em đoàn sinh GĐPT có thành tích xuất sắc trong học tập. Năm nay số lượng học sinh giỏi ở các cấp tăng lên đáng kể, tổng số học sinh giỏi ở ba cấp là 108 em, được quý bác trong đoàn từ thiện trao nhiểu phần quà giá trị và thiết thực với các em. Đặc biệt năm nay đoàn từ thiện trao 5 phần quà giá trị cho các đoàn sinh nghèo vượt khó, mỗi phần là một chiếc xe đạp trị giá 2 triệu đồng. Quả là một sự may mắn cho các em, để các em có thể đi đến trường nhanh hơn và học giỏi hơn. Năm 5 liên tục GĐPT huyện Krông Bông tổ chức thành công khuyến học cho các em đoàn sinh GĐPT, đây là cách động viên thiết thực và quan trọng nhất đối với các em, gia đình của các em, góp phần giữ vững và thu hút thêm các em đến với tổ chức áo lam  của chúng ta. Ngoài việc giáo dục cho các em thành người có ích bằng lời Phật dạy còn quan tâm chu đáo đến việc học tập của các em trong suốt thời gian học tập. Chúng con xin tri ân quý bác mạnh thường quân đã nhường cơm xẻ áo với chúng con đã cùng chúng con chung tay vì một thế hệ tương lai tươi đẹp. Chúng con nguyện tu học thật giỏi để giáo dục và dạy dỗ các em của chúng con thành những công dân có ích cho nước nhà. 
       Thay mặt cho GĐPT tỉnh anh ủy viên nội vụ Htr cấp Tín Thị Thiện Lê Văn Nhân cũng có lời nhắn nhủ đối vời toàn thể anh chị em áo lam Krông Bông. Anh thay mặt quý BHD PB tri ân chư Tôn Thiền đức huyên Krông Bông đã quan tâm giáo dưỡng GĐPT huyện trọn tình và mong quý Ngài tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để GĐPT Krông Bông phát triển trong tinh thần lục hòa. Anh cũng có lời lưu tâm đến với tất cả huynh trưởng trong huyện, dù trong mọi chướng ngại của cuộc đời nhưng các anh chị phải trung kiên và tùy duyên để xứng đáng là người con  của giáo hội.
       GĐPT huyện Krông Bông nguyện sẽ tiếp nối con đường của các bậc tiền nhân để chăm lo cho mầm lam của đạo pháp có cơ hội để vươn lên và bồi đắp tình lam thêm nhiều chất liệu yêu thương. Như vậy chúng con đã thực hiện theo đúng ước nguyện của giáo hội và mục đích của GĐPT Việt Nam .

       Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:




























Tin và Ảnh: Vạn Tịnh Nguyễn Văn Thanh   
Chia sẻ với bạn bè qua: