1010 294
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 08:15:46 27-05-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tổ Chức Buổi Tiệc Buffet Chay Tại Tịnh Xá Ngọc Ban Mừng Đại Lễ Phật Đản – PL: 2559

Tổ Chức Buổi Tiệc Buffet Chay Tại Tịnh Xá Ngọc Ban Mừng Đại Lễ Phật Đản – PL: 2559Kính mừng Đại Lễ Phật Đản PL: 2559 ngày rằm tháng 4 âm lịch. Tịnh Xá Ngọc Ban vinh dự được đón tiếp Ban Từ Thiện Xã hội Phật giáo tỉnh Đăk Lăk tổ chức buổi tiệc Buffet chay.
     Về tham dự buổi tiệc chứng minh buổi lễ: Vinh dự được đón tiếp Thượng toạ Thích Châu Quang – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; Hoà thượng Thích Giác Chí - Phó BTS GHPGVN – Trưởng ban HDPT - Đăk Lăk cùng Chư tôn Đức Tăng Ni, cư sĩ phật tử Thường trực Ban HDPT tỉnh Đăk Lăk.
     Về phía chính quyền địa phương có ông Y Đhăm Ê Nuôn – Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Mai Hoan Niê – phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nghiêm Văn Chuẩn – Phó trưởng Ban Tôn giáo – Sở nội vụ tỉnh Đăk Lăk và các Trưởng ban HDPT của các Chùa, Tịnh xá cũng về tham dự buồi tiệc này.    
Phát biều tại buổi tiệc; Ni Sư Nhàn Liên đã bày tỏ lòng biết ơn các Hoà Thượng, Thượng toạ, các Chư tôn Đức, Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử, Các cấp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan ban ngành tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương đã đến tham dự buổi tiệc. Nói lên lòng thành kính và ý nghĩa của buổi tiệc, qua lời phát biều của Ni Sư: Chúng ta, nước mắt cùng mặn – máu cùng đỏ - da cùng vàng. Chúng ta cùng đi trên con thuyền đầy sống gió trong biển cả của cuộc đời: Đó là Sanh, Lão, Bệnh, Tử.
      Tạo hoá sinh ra con người, ai cũng mong muốn có cuộc sống khoẻ mạnh, ấm no, hạnh phúc, được học hành, được cống hiến…Tuy nhiên; những mơ ước tưởng chừng như giản dị ấy lại khó thực hiện được. Đối với những gia đình nghèo, gia đình neo đơn, bệnh hoạn, tàn tật. Họ vất vả lao động, cật lực để kiếm sống, nhưng cuộc sống của họ vẫn không được ấm no.
     Đạo Phật nhập thế với tinh thần Từ Bi ban vui cứu khổ cho nhân sinh. Từ là từ ái hiền lành là thương yêu. Đây là sự thương yêu rộng lớn cùng khắp đối với nhân dân. Bi là sự rung động xót thương trước khổ nạn của người khác. Từ đó muốn cho người ấy thoát khổ nạn,. Tâm từ luôn đi đôi với tâm bi. Đây chính là phương châm, là kim chỉ nam dẫn đường cho chúng ta đi vào cuộc sống chân chính “Tốt đời, đẹp Đạo”. Từ bi là “Cái đẹp thẩm mỹ” để xây đắp một đất nước Việt Nam an lành, hạnh phúc, một xã hội thuần từ đạo đức; và chính lòng từ bi chứa đựng để là nên những đặc tính dân tộc Việt Nam với những câu “Bầu ơi thương lấy Bí cùng” hay “Lá lành, đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” “Thương người như thể thương thân”.
     Giúp đời theo hạnh bố thí Ban Từ Thiện Xã hội Phật Giáo tỉnh Đăk Lăk và Chư Ni Tịnh Xá Ngọc Ban với tâm ý mang lại niềm vui cho người khác, lấy niềm vui tha nhân làm niềm vui cho chính mình, cho đi không mong cầu đền đáp theo tinh thần phụng sự chúng sanh tức là “Cúng dường Chư Phật”.
     Từ năm 2012 đến nay, Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Đăk Lăk đã tham gia xây nhà tình thương, làm đường, vận động và phối hợp với các đoàn từ thiện, tỉnh bạn như Tp. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bình Dương, Bà      Điềm, Bà Rịa Vũng Tàu, Củ Chi, Sóc Trăng…Tổng thành tiền Từ thiện từ năm 2012 đến nay là 8 tỷ 371.650 triệu đồng.
     Từ thiện Xã hội là trong những hoạt động hàng đầu, vô cùng quan trọng của tất cả các Tôn Giáo, không riêng gì Phật giáo. Một việc làm cần thiết.
     Bằng tinh thần yêu nước, bằng tấm lòng từ bi, bằng trái tim kết nối trái tim, bằng sự cảm thông, hiểu biết và chân thành chia sẽ, để đi đến sự thành công.  
 Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại, thành hòn núi cao.
     Đúng với phương châm “Đạo Pháp Dân Tộc Chủ Nghĩa Xã Hội”.

     Một số hình ảnh diễn ra trong buổi tiệc Buffet chay tại Tịnh Xá Ngọc Ban





































 
 
Minh Nghiêm
Ban TTTT Giáo Hội Phật giáo tỉnh Đăk Lăk

 
Chia sẻ với bạn bè qua: