910 236
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 15:23:44 03-08-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Lễ Mừng thọ cho các Phật tử lão thành…

Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Lễ Mừng thọ cho các Phật tử lão thành…Nhân mùa Vu Lan Báo hiếu PL. 2558, để tỏ lòng tri ân và báo ân các đấng sinh thành có tuổi thọ từ 75 tuổi trở lên hiện đang sống vui, sống khỏe và tu học tại Tịnh xá Ngọc Quang.
Sáng nay, ngày mùng 8/7âl năm Giáp Ngọ (03/8/2014), tại Tịnh xá Ngọc Quang, Ban Đại diện đã tổ chức Lễ Mừng thọ cho 23 Cụ Ông, cụ Bà là Phật tử lão thành của Tịnh xá, Cụ cao niên nhất là 91 tuổi và thấp nhất là 75 tuổi.
 Đến chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Giác Phương, Trụ trì; TT Thích Giác Tiến, Trị sự và Đại đức Thích Giac Phổ, Quản chúng Tịnh xá Ngọc Quang. Cùng sự hiện diện của trên 200 con, cháu, chắt và người thân của các Cụ đã đến tham dự với những lãng hoa tươi thắm, những món quà đầy ý nghĩa để dâng lên mừng thọ Ông bà, Cha mẹ của minh.
            Sau phần nghi thức khai mạc và đốt nến mừng thọ, Ban tổ chức đã gởi đến các Cụ và gia đình, con cháu các Cụ những lời diễn cảm thiết tha, trầm ấm, nói lên ý nghĩa và công đức cao dày của các bậc làm Cha, làm Mẹ  suốt cả cuộc đời đã hy sinh tất cả sức lực, niềm vui, nổi buồn cho sự lớn khôn và trưởng thành của con cái. Minh họa cho những cảm từ trên là những lời ca tiếng hát, vần thơ nói lên công đức sinh thành do các Ca sĩ Phật tử trình bày thật sâu lắng và đầy cảm xúc. Các cụ Ông, cụ Bà và con cháu người thân của các Cụ lại càng xúc động hơn khi Hòa thượng Trụ trì và chư Tôn đức chứng minh đến tận chổ ngồi của các Cụ, để quàng lên cổ các Cụ dây pháp y mừng thọ, trao tặng các Cụ bảng Mừng thọ và một đóa hoa hồng tinh khiết với lời chúc Phúc “Thọ tỷ nam sơn”. Không khí trong khán phòng giờ đây như lắng xuống để cho cảm xúc của mọi người được trào dâng…
            Phần 2 của chương trình mừng thọ cũng không kém phần lắng đọng, đây là phần thiêng liêng nhất dành cho những người con, người cháu của các Cụ được tỏ bày những tình cảm, bổn phận và trách nhiệm của mình đối với hai đấng sinh thành. Những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên đôi má nhăn nheo của các Cụ Ông, cụ Bà khi nghe những lời bộc bạch về tâm hiếu của con cháu mình, kể cả những lời sám hối, ăn năn về những lời nói, việc làm không chu toàn bổn phận đối với đấng sinh thành. Cảm động biết bao, hạnh phúc biết bao khi nhìn thấy con cháu, chắt và người thân quây quần bên các Cụ để dâng lên những giỏ hoa tươi, những phẩm vật để bồi bổ sức khỏe  và những lời chúc mừng Ông bà, Cha mẹ sống lâu trăm tuổi với cháu con.
            Cũng trong dịp này, Thượng tọa Giác Tiến thay mặt chư Tôn đức Tăng trú xứ và Ban Đại diện Tịnh xá thành kính dâng lên Hòa Thượng Trụ trì lẵng hoa tươi cùng phẩm vật để chúc mừng Khánh tuế và mừng Thượng thọ 83 tuổi.
TT. Giác Tiến đại diện Tăng Chúng Dâng lẵng hoa Mừng Khánh Tuế Hòa Thượng Trụ trì



Đạo Hữu Thiện Ngộ đại diện cho các Cụ Ông, cụ Bà dâng quà cúng dường khánh Tuế HT T. Giác Phương


          Hòa thượng ban đạo từ chứng minh lễ Mừng thọ trong niềm hoan hỉ và xúc động trước những ân tình sâu nặng của những người con Phật đối với hàng Tăng bảo và hai đấng sinh thành. Hòa thượng đã nhắc lại lời dạy của Đức Phật trong kinh Đại Tập “Nếu ở đời không có Phật, thì hãy khéo phụng thờ Cha Mẹ. Khéo phụng thờ Cha mẹ, cũng như phụng thờ Phật” và Ngài nhấn mạnh: “Tâm hiếu là Tâm Phật, Hạnh hiếu là Hạnh Phật.” mỗi người Phật tử hãy noi gương hiếu đạo của Đức đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ tát, để chu toàn bổn phận của mình và đáp đền trong muôn một công ơn sanh thành dưỡng dục đối với Cha mẹ còn hiện tiền cũng như cha mẹ đã quá vãng. Và Hòa thượng khẳn định: “Điều thiện tối cao không gì bằng Hiếu, Điều ác cùng cực không gì hơn bất Hiếu.” Sau cùng, đối với các Cụ cao niên, Hòa thượng chúc các Cụ “sống khỏe, sống vui, tinh tấn niệm Phật, làm việc có ích cho đạo, cho đời để con cháu noi gương….”

            Kết thúc buổi lễ Mừng thọ là tiệc trà, bánh kem thân mật và chụp ảnh lưu niệm, trong không khí lễ hội “Hiếu tâm”của những người con Phật Tịnh xá Ngọc Quang trong mùa Vu Lan Báo hiếu PL.2558 - DL.2014.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ.
Chư Tôn Đức Chứng minh


Quang cảnh lễ mừng thọ
Đạo hữu Thiện Thông Phó Ban Đại diện dẫn chương trình lễ mừng thọ
Hòa Thượng Trụ trì thắp nến bánh kem mừng thọ

Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Thơ đọc lời cảm niệm mừng thọ
TT Thích Giác Tiến trao hoa và bảng mừng thọ cho các Cụ Ông, cụ Bà
Hòa Thượng Trụ trì trao dây Pháp Y mừng thọ



ĐĐ Giác Phổ dâng lời tác bạch lên chư tôn đức và lời cảm niệm ân đức sinh thành đến với thân mẫu của ĐĐ nhân lễ mừng thọ 

Các Con, cháu, Chắt của các gia đình dâng lời cảm niệm đối với song thân
Các cụ Ông, cụ Bà chụp hình lưu niệm với chư Tôn Đức


 
                                                                                    Tin Thiện Thông, Ảnh Phúc Quý
                                                                                       (Ban TTTT Phật giáo Daklak)
Chia sẻ với bạn bè qua: