310 882
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 06:38:58 26-02-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

​Tịnh Xá Ngọc Quang đón mừng năm mới

​Tịnh Xá Ngọc Quang đón mừng năm mớiTịnh xá Ngọc Quang, trung tâm tu học của Hệ phái Khất sĩ tỉnh Đăl Lăk. Hàng năm, khi cái rét cuối đông bắt đầu ngủ yên, nhường lại những sợi nắng ấm áp đầu xuân cho người dân vùng cao đón Tết.
Ngay từ những giây phút cuối cùng của năm Giáp Ngọ ngắn dần, những người con Phật vùng cao nguyên Đăk Lăk như có truyền thống từ thuở nào, lần lượt quy tựu về tịnh xá Ngọc Quang, nghênh xuân tiếp phúc, thọ đạo bồ đề đón mừng năm mới, khánh tuế chư tăng.
Đúng thời khắc Giao thừa linh thiêng đón mừng năm mới, chư Tăng và nam nữ Phật tử tịnh xá Ngọc Quang đã hòa quyện theo tiếng chuông trầm hùng hòa lẫn lời kinh, tiếng kệ cầu nguyện bình an cho bá tánh vạn dân, cầu nguyện cho đất nước thái bình phát triển, cầu nguyện cho Phật pháp trường tồn, người người hiểu đạo.
Sau thời tụng kinh cầu an đầu năm, ĐĐ. Giác Phổ thay lời tăng chúng đãnh lễ chúc mừng khánh tuế đến HT. Trụ trì Thích Giác Phương thân khỏe tâm an, sống lâu tăm tuổi, đạo nghiệp viên thành, chúng sanh độ tận.
Cư sĩ Tạ Nam Trân thay lời Ban đại diện và nam nữ Phật tử chúc mừng khánh tuế hòa thượng trụ trì và chư tăng.
Hòa thượng Giác Phương chúc mừng năm mới đến với Phật tử và có lời pháp ngắn đầu xuân, cầu chúc cho các Phật tử sang năm mới tinh tấn tu hành, hộ trì giáo pháp và sống đúng với tinh thần Phật dạy để đời sống của mình được gặt hái những kết quả tốt trong năm mới.
Sau lời chúc Tết của Hòa thượng là đội Lân của gia đình Phật tử Ngọc Quang gồm có 2 con Lân đã múa bài lễ Phật đầu năm cúng dường Tam bảo và nhận lộc từ chư tôn đức.
Sau khi thưởng thức màn múa Lân thật hùng tráng, chư Tăng và Phật tử khai hội Thiệp Hoa Xuân chào năm mới.
Sáng ngày Mùng 1 lễ cúng hội cầu an đầu năm
Sau khi cúng hội xong, chư tăng hướng dẫn phật tự đi viếng Phật thăm xuân 30 ngôi Chùa trong thành Phố Buôn Ma Thuột.

 

Tin, ảnh: Lam Sơn 
Chia sẻ với bạn bè qua: