810 785
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 14:47:35 06-05-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp triển khai các Phật sự quan trọng trong mùa Phật đản PL.2566

Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp triển khai các Phật sự quan trọng trong mùa Phật đản PL.2566Chiều ngày 06/05/2022 (06/04/Nhâm Dần) Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã có phiên họp định kỳ triển khai các Phật sự quan trọng của Phật giáo trong thời gian đến.

HT. Thích Giác Tiến - Ủy viên HĐTS, Phó Thường trực BTS Chủ tọa phiên họp; TT. Thích Hải Thông - Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh; TT. Thích Giác Phổ - Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp Tỉnh; Đại Đức Thích Giác Ngộ - Phó Ban Trị sự tỉnh; Đai đức Thích Minh Phương quyền Chánh Thư ký BTS tỉnh cùng chư Tôn đức Trưởng các ban, ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh, chư Tôn đức lãnh đạo BTS Phật giáo cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh Đăk Lăk.

Sau phần niệm Phật, Đại Đức Thích Minh Phương đã triển khai nội dung cuộc họp về một số tình hình trong các hoạt động của Phật giáo cấp huyện, thành phố trong tháng vừa qua. Đại đức đã trình lên thường trực một số vấn đề để Chư Tôn đức thường trực hướng dẫn việc Tăng ,Ni trong công tác quản lý cơ sở vật chất cũng như việc duy trì giới luật được chặt chẻ tránh đi những thiếu sót làm ảnh hưởng đến Phật giáo tỉnh nhà

Đại đức Thích Nguyên Huấn - Trưởng ban TTTT Phật giáo tỉnh đã trình bày về công tác tổ chức các hoạt động chào mừng đại lễ Phật đản PL. 2566 sắp đến như chương trình triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật Phật giáo bắt đầu từ ngày 08/ 05/2022 đến ngày 16/05/2022. Ngoài ra, hai ngày 12 và 13/05/2022 là chương trình diễu hành xe ô tô, xe máy và xe đạp hoa trong nội ô thành phố Buôn Ma Thuột.

Trong phiên họp Chư Tôn đức cũng nhắc nhở để các đơn vị thực hiện tốt các văn bản của Trung ương GHPGVN về hướng dẫn Thông bạch tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2566- DL2022; Thông bạch An Cư Kiết hạ PL 2566; Thông tư V/v Hướng dẫn Tấn phong Giáo phẩm tại ĐHĐB Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027, và triển khai đề án thành lập Ban tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo cấp Tỉnh, NK 2022 – 2027, và các Phật sự trong tháng vừa qua trình Thường trực xem xét, góp ý cũng như giải quyết…

Một số công tác Phật sự quan trọng khác cũng được cuộc họp thông qua và thống nhất triển khai thực hiện. Cuộc họp cũng đã nhận được các ý kiến đóng góp tích cực và đề xuất của Chư Tôn đức rất cụ thể và thiết thực để triển khai tốt trong thời gian sắp đến.











Tin: Đức Quy, Ảnh: Ngọc Dũng
Ban TT-TT PG Đak Lak

Chia sẻ với bạn bè qua: