810 821
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 05:18:07 14-03-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh họp phiên đầu năm Tân Sửu

Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh họp phiên đầu năm Tân SửuSáng ngày 14 tháng 03 năm 2021 (2/2/ Tân Sửu), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk tổ chức phiên họp đầu năm 2021 tại văn phòng BTS tại chùa tỉnh hội Sắc Tứ Khải Đoan, 117 Phan Bội Châu, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột.

Chứng minh và chỉ đạo phiên họp có HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; TT. Thích Giác Tiến, UV HĐTS - Phó Trưởng Ban Thường trực. Điều hành phiên họp là ĐĐ. Thích Trí Minh, UV dự khuyết HĐTS - Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk.

Tham dự phiên họp còn có Chư Tôn đức là Phó BTS, Chư Tôn đức trưởng các ban chuyên ngành và trưởng BTS các huyện, thị, thành phố trong tỉnh Đăk Lăk.

Sau khi niệm Phật cầu gia bị. Mở đầu phiên họp, ĐĐ. Thích Trí Minh đã nêu các điểm cần đưa ra trình Thường trực xem xét, góp ý cũng như giải quyết:
Đánh giá và kiểm tra kết quả thực hiện thông tư 205. Đề xuất  một số vị trí mới để phù hợp cho thành phần BTS nhiệm kỳ mới và đề nghị các BTS huyện, thị , thành phố  nhanh chóng hoàn chỉnh danh sách bổ sung nhân sự BTS nhiệm kỳ mới  theo đúng trình tự, hướng dẫn của các cơ quan chức năng . Đảm bảo đầy đủ về hồ sơ cá nhân của từng chức việc theo sự hướng dẫn và quy định của cơ quan chức năng . Hiện nay chỉ có hai đơn vị đã có văn bản trả lời đồng ý của Cơ quan nhà nước về nhân sự là Buôn Đôn và EaSup.

Chư Tôn đức các BTS huyện, các ban ngành cũng đã nêu lên những ý kiến khó khăn  trong việc bổ sung, đề xuất nhân sự nhiệm kỳ mới cũng như khó khăn trong các hoạt động Phật sự tại địa phương mình.

TT. Thích Giác Tiến, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS tỉnh đóng góp một số ý kiến  về công tác hành chánh  GH và cách lựa chọn nhân sự cho các ban TS huyện để công việc của Giáo hội ngày càng tốt hơn.

Phiên họp cũng đã thống nhất các nội dung  trong cuộc họp. ĐĐ Chánh Thư ký cũng nhắc nhở các Ban TS và các ban chuyên ngành nhanh chóng sắp sếp nhân sự để Thường trực chuẩn y. 

Phát biểu đúc kết phiên họp, HT.Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay cả nước đang chung sức chung lòng phòng, chống dịch Covid 19, vì thế Phật giáo tỉnh nhà phải thực hiện nghiêm các Thông bạch, Thông báo của TƯ GHPGVN hướng dẫn về mọi hoạt động Phật sự trong thời gian tới.  Hòa Thượng tin tưởng với sự đoàn kết, hòa hợp của Phật giáo tỉnh Đắk Lắk, hướng tới nhất định các công tác sẽ thành công tốt đẹp. Cầu hồng ân chư Phật gia hộ chư Tôn đức Tăng Ni luôn là những thành viên ưu tú của Giáo hội, thực hiện thành tựu mọi công tác Phật sự, luôn an lành trong chánh pháp của đức Phật.

Phiên họp kết thúc lúc 11h00cùng ngày.

Hình ảnh ghi nhận tại buổi họp:


























Tin: Đức Quy, ảnh: Nguyễn Phương
Ban TT-TT PG Đak Lak

 
Chia sẻ với bạn bè qua: