1010 946
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 08:38:48 08-12-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Thiền viện Trúc lâm Vạn Đức tổ chức Ngày hội Tri ân

Thiền viện Trúc lâm Vạn Đức tổ chức Ngày hội Tri ânVào lúc 10 giờ 00 sáng nay, ngày 06/12/2014 nhằm ngày 15/10 năm Giáp Ngọ, Thiền viện Trúc lâm Vạn Đức, Phường Tân Hòa - Tp Buôn Ma Thuột đã tổ chức Ngày hội Tri ân thật long trọng với sự tham dự của chư tôn đức Tăng Ni trong Môn phái Trúc Lâm và hàng ngàn Phật tử tham dự.
Phát biểu trong lễ khai mạc, Đại đức Thích Trúc Thông Trụ, Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Vạn Đức đã bày tỏ :
“… Chùa Vạn Đức đã được tôn tạo từ năm 1965, là một ngôi chùa làng đơn sơ bé nhỏ. Sau hơn 50 năm, trải qua bao thăng trầm biến đổi của thời gian, trong những năm gần đây hội đủ duyên lành Chùa đã được xây dựng lại với quy mô lớn hơn theo đà phát triển của đô thị để đáp ứng nhu cầu tu học cho chư Tăng và Phật tử bổn tự ngày càng đông. Tuy công trình xây dựng chưa hoàn thành, nhưng cảm thấy thời gian đã lâu dài, công ơn của bà con Phật tử gần xa đóng góp cũng đã mòn mỏi. Nhân vừa rồi, được tín chủ và Phật tử phát tâm xây dựng nhà Lễ hội và nhà trù hoàn mãn, nên Thiền viện tổ chức ngày Lễ hội Tri ân này để được đền đáp công ơn trong muôn một.
          “Cây có cội, Nước có nguồn” và hơn thế nữa trong cuộc sống có sự tương quan tương duyên với nhau, không thể đơn độc mà tồn tại, mà làm nên việc lớn…Trước, xin thành kính tri ân Tam Bảo, Thầy Tổ, Giáo hội đã cho con pháp thân huệ mạng. Sau, xin tri ân quốc gia xã hội, các cấp Chính quyền đã luôn tạo điều kiện cho ngôi già lam Vạn đức được sinh hoạt, tu tập ngày thêm phát triển. Tri ân các bậc Tiền nhân, Tiền bối hữu công khai Môn, tạo Tự và Ban Đại diện các thời kỳ đã dày công tạo dựng ngôi Chùa từ vách lá đơn sơ đến tường xây mái ngói kiên cố khang trang, cho dù hiện tại đã được thay đổi, tôn tạo quy mô hơn,  bề thế hơn… nhưng công đức của chư vị vẫn luôn khắc ghi trong tâm khảm của Người kế vị. Chúng tôi xin bày tỏ lòng tri ân đến các vị Thiện tri thức, thí chủ ân nhân, các Kiến trúc sư, kỹ sư, nghệ nhân mỹ thuật, các Công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp, thương gia Phật tử cùng Thiện nam Tín nữ Phật tử thập phương đã đóng góp công, của, nhân tài, vật lực, trí lực với tấm lòng nhiệt thành không mệt mỏi, không chán nãn, mãi gắn bó với Bổn tự trong thời gian qua để trùng kiến ngôi Tam Bảo Vạn Đức uy nghiêm, tráng lệ như ngày hôm nay.
          Và chúng tôi cũng xin tri ân Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Dak Lak và các Cơ quan hữu quan đã chấp thuận cho phép được chuyển đổi danh xưng Chùa Vạn Đức thành “ Thiền viện Trúc Lâm Vạn Đức”, thuận theo yếu chỉ pháp môn phương tiện mà Đức Hòa thượng Tông sư thượng Thanh hạ Từ đã dày công tu luyện và trao truyền. Tuy nhiên, vẫn không quên những vị tiền bối đã có công tạo Tự nên được giữ lại từ Vạn Đức.
          Với tất cả công đức của chư Tôn thiền đức và liệt quý Vị, chúng tôi xin hồi hướng lên mười phương Tam Bảo, Tổ thầy chứng minh. Và chúng tôi xin cảm ơn sự có mặt đông đủ của quý vị quan khách và nam nữ Phật tử trong Ngày hội Tri Ân hôm nay là niềm khích lệ rất lớn, giúp cho Thiền viện chúng tôi có thêm động lực và sức mạnh để tu trì và hoằng dương Chánh pháp…”
           Được biết trong Ngày hội Tri Ân này, với sự trợ duyên của một số Phật tử  thành phố Buôn Ma Thuột, Thiền viện đã chiêu đãi tiệc Buffet Chay với hơn 40 món chay thật hấp dẫn và bắt mắt.
          Theo ghi nhận của chúng tôi, trong hơn 3 tiếng đồng hồ (từ 10 giờ đên 13 giờ) đã có khoản 2 ngàn người đến thưởng thức tiệc Buffet chay do Thiền viện chiêu đãi, tất cả đều có chung một tâm trạng hoan hỉ và ngon miệng.
          Sau đây là một số hình ảnh trong Ngày hội Tri ân.
Đại đức Thích Trúc Thông Trụ, Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Vạn Đức Phát biểu khai mạc ngày hội Tri ân
Quang cảnh Buffet Chay với hơn 40 món chay thật hấp dẫn và bắt mắt.
Chư Tôn Đức và Khách mời tham quan ẩm thực Buffet chay
Thiền viện Trúc Lâm Chiêu đãi tiệc Buffet chay cho Chư Tôn Đức, Khách mời và Phật tử Thập phương

                                      Tin, ảnh Đông Triều-Phúc Quý (Ban TTTTPG Daklak)
         
 
Chia sẻ với bạn bè qua: