710 696
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:49:10 04-06-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức: Tổ chức đại lễ Phật Đản PL.2559

Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức: Tổ chức đại lễ Phật Đản PL.2559Năm nay Lễ Phật Đản tại Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức được tổ chức vào ngày rằm tháng 4 âm lịch; buổi lễ diễn ra trang trọng ấm cúng.
Tham dự buồi lễ có Đại đức Thích Thông Trụ - Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức Chứng minh. Về phía địa phương có ông Đỗ Quang Huấn – Phó bí thư Đảng uỷ phường Tân Hoà, ông Bạch Hân – Chủ tịch UBND phường, ông Quách Minh Tạo – Chủ tịch UBMTTQVN và các phòng, ban trong phường cùng Tăng, Ni trong Thiền Viện và gần 1.000 phật tử gần xa về tham dự.
Tham dự buổi lễ còn được nghe Đại Đức Thích Thông Trụ đọc diễn văn Phật Đản PL. 2559 – DL.2015 của Hoà thượng Chủ tịch Hội Đồng Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam gửi tới các hàng phật tử trong cả nước, Ngài nói: Tưởng niệm ngày Đức Phật đản sinh PL. 2559 trong bối cảnh thế giới vẫn xầy ra những xung đột, chiến tranh, hận thù, môi trường sinh thái khủng hoảng dẫn đến động đất, sóng thần, môi trường văn hoá xa vời tính nhân bản xuất phát từ lòng tham, sự sân hận, tâm si mê, thì hơn lúc nào hết chúng ta phải cùng nhau đi trên con đường cao thượng nhất là Bát Chánh Đạo, dưới ánh sáng cao thượng nhất là Từ Diệu để mà trong bài pháp đầu tiên Kinh Chuyển Pháp luân Đức Phật đã chỉ ra “Từ bỏ hai cực đoan, Như Lai đã chứng ngộ Trung Đạo, là con đường đem lại nhãn quan, tri kiến, đưa đến an tịnh, trí tuệ cao siêu giác ngộ và Niết Bàn, đó là Bát Chánh Đạo”. Đó là con đường đưa đến Niết Bàn, và Niết bàn không phải được tạo nên mà phải được đạt đến, được thành tựu ngay trong đời sống của chúng ta nếu mỗi người tự nỗ lực thực hành pháp Tứ vô lượng tâm: Từ, Bi. Hỷ, Xả. Tính thực tiễn của giáo lý Phật giáo đã được Liên Hợp Quốc và các nhà lãnh đạo thế giới đặt nhiều niềm tin vào việc ứng dụng Phật Pháp trong việc tìm ra các giải pháp hữu hiệu hiện để giải quyết các cuộc xung đột, khinh hoảng, và các vấn nạn toàn cầu mà loài người đang phải đối diện. Qua đó chúng ta càng khẳng định những giáo lý trong sáng và toàn bích, những lời dạy của vị Đạo sư Giác Ngộ - Phật Thích Ca Mâu Ni vẫn tiếp tục là kim chỉ nam và đã mang lại ý nghĩa cho cuộc đời của hàng triệu triệu người trên thế giới.
Một số hình ảnh trong ngày Đại Lễ Phật Đản:
Minh Nghiêm
(Ban TTTT Phật giáo tỉnh Đăk Lăk)
Chia sẻ với bạn bè qua: