1010 730
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 09:31:47 23-04-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Thành Phố Hồ Chí Minh Khai mạc Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Toàn quốc năm 2016

Thành Phố Hồ Chí Minh 
Khai mạc Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin Truyền thông 
Toàn quốc năm 2016
(PGDL)Nhằm góp phần vào công cuộc hoằng dương Phật pháp, đưa các giá trị của đạo Phật đến với người xem được kịp thời, chính xác, hấp dẫn. Sáng ngày 23-04-2016 tại Thiền viện Quảng Đức, Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2016 do Ban TTTT TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.
Chư tôn đức chứng minh
Tham dự lễ Khai mạc có Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; và quý chư tôn đức Giáo phẩm; HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng BTC Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin và Truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2016.
Quan khách chính quyền

Đại diện chính quyền có ông Lê Doãn Hợp - Nguyên UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT-TT, ông Phạm Hồng Hải - Thứ trưởng Bộ TT-TT; đại diện phía Nam Ban Dân vận TW, Ban Tuyên giáo TW, Ủy ban TW Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh,…và các cơ quan ban ngành chức năng của thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt Lãnh đạo Ban TTTT TW GHPGVN, Ban Tổ chức Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ thông tin truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2016 tại Thiền viện Quảng Đức, Hòa thượng. Thích Gia Quang, Trưởng BTC đọc lời khai mạc: Để phát huy chính pháp của Đức Phật làm lợi lạc nhân sinh trong xu thế đổi mới và hôi nhập Quốc tế của đất nước và của Giáo hội, để đẩy mạnh các công tác phật sự, giới thiệu hình ảnh Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hội nhập của đạo Phật đến với quảng đại quần chúng Nhân dân. Kể từ khi thành lập đến nay Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN đã và đang hết sức coi trọng công tác Thông tin Truyền thông để cho Phật sự này phát huy có hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển và không ngừng lớn mạnh của GHPGVN.
Năm nay, kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN năm thứ 4 thực hiện nhiệm vụ Phật sự của Ban Thông tin Truyền thông trong Nhiệm kỳ (2012 - 2017); đồng thời tiếp nối thành công của Khóa Bồi dưỡng năm 2015 tại Chùa Ba Vàng, thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch công tác phật sự năm 2016 của Ban Thông tin Truyền thông TW; được sự chấp thuận của Ban Tôn giáo Chính phủ, sự cho phép của Hội đồng Trị sự GHPGVN, Ban Thông tin Truyền thông TW Giáo hội tổ chức lần thứ 2 Khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo ở quy mô toàn quốc.
Đặc biệt hơn là khóa bồi dưỡng lần này được tổ chức tại Hội trường Thiền viện Quảng Đức, Văn phòng thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN. Ban Thông tin Truyền thông TW đã mời các giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt huyết trong công tác Truyền thông đến thuyết giảng các Chuyên đề cụ thể, gần gủi và thiêt thực.
Chuyên đề "Kinh nghiệm trong công tác Truyền thông"; Chuyên đề "Truyền thông và những đặc thù của Truyền thông Phật giáo"; Chuyên đề "Xử lý khủng hoảng Truyền thông và Truyền thông Phật giáo"; Chuyên đề "Truyền thông và những tác động của Truyền thông tới dư luận xã hội" để cho học viên nắm bắt và làm tốt hơn chuyên môn của mình, từ đó - tuyên truyền có hiệu quả các Thông tin phật sự, nhau nâng cao chất lượng sáng tác phẩm Truyền thông có chất lượng, trước hết là đóng góp qua từng tin, bài, từng bức ảnh chụp,đến các video Clíp ngắn, các phóng sự truyền hình phim truyện, các tác phẩm Văn học, Hội họa, Thơ ca, tranh cỗ vũ...các tác phẩm đó được truyền tải phù hợp trên tất cả các hình thức, phương thức Truyền thông; đặc biệt là các phương thức Truyền thông hiện đại có đông người tham gia theo dõi.

Tham dự buổi khái mạc ông Phạm Hồng Hải - Thứ trưởng Bộ TT-TT; phát biểu: Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo hôm nay, còn là trách nhiệm của Bộ Thông tin Truyền thông với tư cách là Bộ quản lý chuyên ngành.Trên tư cách đó, chúng tôi mong muốn Thông tin và Truyền thông Phật giáo phát triển mạnh mẽ vì một xã hội Thông tin lành mạnh, góp tiếng nói giàu âm lượng của dòng thông tin chính thống, nêu cao Truyền thống Nhân dân Việt Nam, đề cao lòng bi mẫn, yêu thương người và vật, qúy trọng đời sống tinh thần, tôn trọng sự sống trong sạch từ thể chất đến tinh thần, từ lời nói đến việc làm trong mỗi con người, trước hết là Phật tử, đạo hữu, sau đó là đại chúng xã hội. Có như vậy; cũng là đóng góp vào sự nghiệp thông tin vì sự phát triển lành mạnh của văn hóa, con người Việt Nam hôm nay. Làm cho xã hội lắng dịu, lòng người an ổn. Giám thiểu tối đa bạo lực - Cả bạo lực xã hội lẫn bạo lực gia đình, bạo lực trong tâm tính mỗi con người.

Tiếp đó, Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Giáo hội ban đạo từ, tán thán công đức của Ban TT-TT T.Ư – đã tổ chức khóa bồi dưỡng, ghi nhận những thành tích của Ban TT-TT T.Ư đã đạt được trong việc phổ biến thông tin, giáo lý, truyền bá văn hóa Phật giáo…Hòa thượng nhấn mạnh, thông tin cần phải luôn đảm bảo chính xác, đảm bảo 3 yếu tố: sự thật, ngôn ngữ trong sáng, có chánh kiến.

ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh, Phó Trưởng ban TTTT T.Ư GHPGVN có lời tri ân sâu sắc tới Chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo HĐCM, HĐTS, lãnh đạo BTS GHPGVN Tp.HCM; Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ TT & TT, UBND Tp.HCM và các cấp, ban nghành liên quan đã tạo điều kiện cho Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN tổ chức Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo lần này tại Thiền viện Quảng Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Một số hình ảnh được ghi nhận tại buổi khai mạc:
 









 Những hình ảnh diễn ra trong ngày 23-4-2016
TS Lê Doãn Hợp - Nguyên UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT-TT giảng đề tài KInh nghiệm trong công tác truyền thông Phật giáo


TS  nguyễn Mạnh Hùng Giảng đề tài Truyền thông và những đặc thù trong truyền thông Phật giáo

TS nhà báo TRần Bá Dung giảng đề tài Khai thác và xử lý thông tin


 Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: