510 577
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 03:59:48 20-11-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phiên họp nhân sự thành lập Ban Trị sự Phật giáo huyện Buôn Đôn – Ea Sup

Phiên họp nhân sự thành lập Ban Trị sự Phật giáo huyện Buôn Đôn – Ea SupSáng ngày 17/11/2019, tại Văn Phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk số 117 đường Phan Bội Châu ; Phường Thống Nhất; Thành phố BuônMa Thuột đã diễn ra cuộc họp do Thường trực Ban Trị sự tổ chức nhằm triển khai việc thành lập 2 Ban Trị sự Phật giáo huyện Buôn Đôn và EaSup theo nhu cầu phát triển của Phật giáo tỉnh và nguyện vọng của Chư Tôn đức Tăng- Ni , đồng bào Phật tử của hai huyện.
Chủ tọa buổi họp có HT. Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN; Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk
Điều hành buổi họp:  Đại đức. Thích Trí Minh, Ủy viên dự khuyết HĐTS Trung ương GHPGVN; Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS PG tỉnh Đắk Lắk; Đại Đức Thích Minh Phương Chánh Văn Phòng Ban Tri sự PG tỉnh và các Cư sỹ Thư ký văn phòng.

Buổi họp có sự hiện diện của Chư Tôn đức Tăng - Ni, quý Cư sỹ  thuộc  các đơn vị Phật giáo chuẩn bị được thành lập. Việc thành lập Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo  2 huyện  Buôn Đôn và EaSup  xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của Phật tử và căn cứ theo các quy định hiện hành về hoạt động Tôn giáo. Được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk và sự chấp thuận của Chính quyền các cấp.

Những năm qua các hoạt động Phật sự của hai huyện  đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước phát triển cả về chất và lượng mặc dù là hai huyện sát vùng biên giới đời sống kinh tế vô cùng khó khăn vì thổ nhưỡng khô cằn và thiên tai liên miên. Tuy khó khăn như vậy nhưng trong thời gian qua  Chư Tăng; Ni; Phật tử của  hai huyện đã có nhiều hoạt động nghĩa tình, giúp đỡ và tặng quà cho người nghèo của huyện và nhiều hoạt động từ thiện khác.

Thường trực BTS đã thống nhất đề cử Đại Đức Thích Trí Minh  kiêm nhiệm chức vụ Trưởng ban Trị sự PG của hai huyện nhằm điều hành hướng dẫn cho hai huyện cũng cố nhân sự của BTS huyện cũng như địa điểm đặt văn phòng, công tác hành chánh đạo cho đến khi ra mắt Ban Trị sự chính thức trong thời gian sớm nhất.


Thường trực BTS đã thống nhất cử Đại Đức Thích Minh Huệ nhận nhiệm vụ Phó Thường trực BTS PG huyện Buôn Đôn và các thành viên.
Đại đức Thích Pháp Huệ làm Phó Thường trực BTS PG huyện EaSup và các thành viên.

HT. Thích Châu Quang. Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk đã ban đạo từ trong cuộc họp và chỉ dạy:  Nhiệm vụ của  2 Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo huyện Buôn Đôn và huyện EaSup là tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong Ban Trị sự và giữa Ban Trị sự với Đảng bộ; Chính quyền, đoàn thể các xã, thị trấn. ngay sau khi thành lập sẽ xây dựng quy chế hoạt động cụ thể; vận động Tăng, Ni, Phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, làm tốt từ thiện xã hội; cảnh giác với những phần tử cơ hội, cực đoan, lợi dụng tôn giáo kích động tín đồ làm phương hại đến khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự thống nhất của giáo hội Phật giáo Việt Nam. Làm sao để Phật giáo VN luôn đồng hành với dân tộc như truyền thống

Tin & ảnh: Tuệ Đức Quy
CTV Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk

Chia sẻ với bạn bè qua: