610 949
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 17:50:56 19-09-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật tử Chùa Sắc Tứ Khải Đoan tổ chức Lễ Trai đàn Chẩn tế.

Phật tử Chùa Sắc Tứ Khải Đoan tổ chức Lễ Trai đàn Chẩn tế.Vào trung tuần tháng 7 năm Đinh Dậu , tại hồ ông Giám phường Tự An; nhóm Phật tử Chùa Sắc Tứ Khải Đoan đã tổ chức mời các Thầy về lập Trai Đàn Thủy Lục là một pháp hội cúng chay và cầu siêu cho những vong hồn người chết không có ai thờ tự, không có nơi nương tựa, đang sống vất vưởng ở dưới nước và ở trên cạn.
Theo niềm tin của người dân, nghi thức Trai đàn nhằm cầu siêu cho người chết được siêu thoát và qua đó cũng cầu an cho người sống được an lạc. Trong tín ngưỡng dân gian này không thể thiếu vai trò của Phật giáo vì người dân quan niệm đạo Phật là đạo từ bi cứu khổ.
Theo giáo lý nhà Phật, Đạo Phật là đạo từ bi và trí tuệ, sự từ bi này không chỉ đối với người sống mà còn với người chết, không chỉ từ bi với con người mà còn từ bi với các loài chúng sinh không phải con người, từ bi bình đẳng đến cả các vong linh khổ não, các oan hồn uổng tử vất vưởng, không nơi nương tựa, lang thang khắp mọi nơi, mọi cõi, lang thang ở bụi dậm, bờ ao. Chính vì lòng từ bi đó mà người ta lập ra Trai đàn để cầu siêu cho các vong hồn được siêu thoát, hoá giải mọi tai ương hận thù mà người dân tin là có thể xảy đến, để cuộc sống được ấm no, yên ổn. Đó cũng là “điểm nổi bật của vai trò Phật giáo trong tập tục phong hóa dân gian chính là khuynh hướng “dân tộc hóa”nghi lễ tập tục Phật giáo, có nghĩa là hòa quyện hình thức nghi lễ giữa đạo và đời…”.
Tin ảnh: Minh Nghiêm
Ban TTTT Giáo Hội Phật giáo tỉnh Đak Lak 
Một số hình ảnh trong nghi thức Lập Trai Đàn Thủy Lục













 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: