810 520
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 00:44:25 27-12-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo tỉnh Đắk Lắk tổng kết công tác Phật sự năm 2023

Phật giáo tỉnh Đắk Lắk tổng kết công tác Phật sự năm 2023Sáng 26-12-2023 (nhằm ngày 14/11/Quý Mão) tại hội trường chùa Sắc tứ Khải Đoan, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã trọng thể tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và dự thảo phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024.
Quang lâm chứng minh và chỉ đạo Hội nghị có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Châu Quang, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; Hòa thượng Thích Giác Tiến, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh.

Chủ tọa đoàn:  Đại đức Thích Trí Minh, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban, Chánh Thư ký; Chư tôn đức đồng Phó BTS: Thượng tọa Thích Giác Phổ, TT. Thích Giác Ngộ, Thượng tọa Thích Trí Nghĩa, Đại đức Thích Quảng Đàm, Ni Trưởng Thích nữ Chúc Tâm, Sư cô Thích nữ Tịnh Minh cùng Chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, các huyện thị, thành phố; Tăng Ni trụ trì và cư sĩ Phật tử đại diện các tự viện trong toàn tỉnh tham dự.

Về phía Chính quyền có sự hiện diện của ông Nghiêm Văn Chuẩn, Phó ban Dân vận Tỉnh uỷ Đắk Lắk; ông Đặng Tuấn Cường, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đắk Lắk; Bà Lê Thị Ngọc An, Trưởng phòng Phong trào Tôn giáo UBMTTQ VN tỉnh Đắk Lắk; Trung tá Võ Trần Thắng, Đội trưởng đội an ninh phòng An ninh Nội địa Công an tỉnh cùng về tham dự hội nghị.

Hòa thượng Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc. Hoà thượng nhấn mạnh Hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá các hoạt động Phật sự năm 2023, đề ra Phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024, nghiêm túc thực hiện Hiến chương tu chỉnh lần thứ VII, nội quy Ban Tăng sự và Quy chế hoạt động của các ban chuyên môn để sẵn sàng hoạt động hiệu quả trong năm mới 2024.

Đại đức Thích Minh Phương - Phó Thư ký, Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đọc báo cáo Tổng kết Phật sự năm 2023 và dự thảo phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024.

Theo đó, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk luôn đồng hành cùng những hoạt động của Giáo hội Trung ương cũng như của Chính quyền địa phương. Tuy có những những thuận lợi và khó khăn nhất định nhưng đều được sự chỉ đạo kịp thời của Thường trực BTS nên Phật giáo tỉnh Đắk Lắk đã có những thành tựu đáng khích lệ trong năm 2023 . Báo cáo Tăng sự: Tổng số tu sĩ Phật giáo hiện nay trong toàn tỉnh: 690 vị. Tổng số Phật tử trong toàn tỉnh có 194.454 Phật tử; có 2.416 Đoàn sinh GĐPT. Các Đạo tràng Bát quan trai, niệm Phật, Pháp hoa, Dược sư, Một ngày an lạc, Khóa tu thiền được các đơn vị tổ chức đều đặn hàng tuần. Các hoạt động chuyên ngành ban Hoằng Pháp, Nghi Lễ, Văn Hóa, Thông Tin Truyền Thông, Hướng dẫn Phật tử đều phát huy tốt chức năng của mình trong các chương trình Phật sự của tỉnh nhà, đáp ứng được sự kỳ vọng cuả Thường  trực BTS và bà con Phật tử. Nhằm giúp đỡ và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, công tác từ thiện xã hội luôn được Phật giáo tỉnh Đăk Lắk quan tâm, trong năm qua nhiều công tác đã được thực hiện đa dạng và quy mô với tổng kinh phí  32.596.376.000đ (Ba mươi hai tỷ, năm trăm chín mươi sáu triệu, ba trăm bảy mươi sáu nghìn đồng).

Tiếp đó là dự thảo phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024, Ban Trị sự PG tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và quyết tâm hoàn thành tốt mọi Phật sự trong năm tới.

Thường trực Ban Trị sự đã lắng nghe ý kiến của chư Tôn đức Tăng Ni và quý đại biểu tham dự, nêu lên những thắc mắc, đóng góp nhiều ý kiến và đã được chủ tọa đoàn trả lời thấu đáo.

Phát biểu tại hội nghị Ông Đặng Tuấn Cường, Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh đã nêu lên một số thành tựu về kính tế, văn hóa xã hội của tỉnh nhà trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Phật giáo Đắk lắk nói chung và bà con Phật tử nói riêng.  Đồng thời ông gửi lời chúc mừng các thành tựu Phật giáo tỉnh đã đạt được. Biểu dương các hoạt động an sinh xã hội, hướng dẫn Phật tử chấp hành Pháp luật cũng như sự kiện toàn trong công tác tổ chức Giáo hội.

Đạo từ tại Hội nghị, HT.Thích Châu Quang vô cùng hoan hỉ, tán dương các thành tựu mà Phật giáo tỉnh nhà đã đạt được. Hòa thượng tin rằng với tin thần hòa hợp, đoàn kết Phật giáo tỉnh Đắk Lắk sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Cuối lời Hoà thượng chúc lành đến chư Tôn đức Tăng Ni và lãnh đạo Chính quyền, Mặt trận tham dự được nhiều sức khỏe, an vui, đón năm mới cát tường như ý.





























Tin: Tuệ Đức Quy, Ảnh: Ngọc Dũng
Chia sẻ với bạn bè qua: