110 799
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 17:58:18 12-04-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo ĐakLak sơ kết Phật sự đầu năm 2018

Phật giáo ĐakLak sơ kết Phật sự đầu năm 2018Sáng ngày 4/7/ 2018 (21/06/Mậu Tuất), BTS GHPGVN tỉnh ĐakLak tổ chức Hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018 tại Hội trường chùa Sắc tứ Khải Đoan Văn phòng BTS.
Chứng minh và chủ trì Hội nghị có:
- Hòa thượng Thích Châu Quang – Ủy viên HĐTS – Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak.
- Thượng tọa Thích Giác Tiến - UV HĐTS – Phó TT Ban Trị sự. 
- TT Thích Hải Thông Phó ban – Trưởng Ban Nghi Lễ. 
- Đại đức Thích Trí Minh UV dự khuyết HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký. 
- ĐĐ Thích Giác Ngộ Phó BTS. 
- ĐĐ Thích Quảng Đàm Phó BTS
- Chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự, Chư tôn đức trưởng, Phó Ban Trị sự và thành viên của các huyện, Thị xã, Thành phố. Chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các chùa, tự viện, nam nữ cư sĩ Phật tử trong tỉnh.

Sau phần nghi thức niệm Phật. ĐĐ.Nguyên Huấn trưởng Ban TTTT thông qua chương trình, và tuyên bố lý do của hội nghị sơ kết.
Hòa Thượng Thích Châu Quang - Trưởng BTSGHPGVN tỉnh ĐakLak Phát biểu khai mạc sơ kết Phật sự

Tại buổi lễ, Hòa thượng Trưởng ban có lời khai mạc nêu rõ trọng tâm hội nghị, chúng ta sơ kết lại những thành quả Phật sự mà Tăng Ni Phật tử tỉnh nhà đã ra sức thực hiện trong 6 tháng vừa qua, Để từ đó chúng ta sẽ đề ra chương trình công tác Phật sự cho 6 tháng cuối năm 2018, đồng thời rút ra những ưu khuyết điểm và những kinh nghiệm thực tế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực BTS. PG tỉnh thực hiện trong những năm tới của nhiệm kỳ 2017 - 2022 đạt hiệu quả tốt hơn, nhằm đưa Phật giáo tỉnh nhà ngày một lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu  tâm linh và giữ gìn nếp sống văn hóa đạo đức cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị tỉnh nhà.
Tiếp đó, Đại đức Thích Trí Minh Chánh thư ký đọc báo cáo sơ kết các hoạt động Phật sự trong 6 tháng vừa qua.Báo cáo cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, Phật giáo toàn tỉnh đã đạt được những thành tựu cơ bản bằng sự đoàn kết, hòa hợp của toàn thể Tăng Ni, Phật tử. Đặc biệt công tác tổ chức đại lễ Phật đản PL2562, mặc dù thời tiết khó khăn, các điều kiện khách quan thiếu thuận lợi, nhưng với tinh thần hoằng pháp, và tập thể BTS xem sự kiện này là một đại lễ vô cùng quan trọng của Phật giáo nên dù khó khăn cũng đã thành tựu, tuy chưa được viên mãn như ý. Công tác an cư kiết hạ, các khóa tu, công tác nhân sự, từ thiện xã hội cơ bản đều hoàn thành.
Nhìn chung trong 6 tháng vừa qua mặc dù không có nhiều hoạt động nổi bật, song với tinh thần trách nhiệm được giao về cơ bản các ban đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.Bên cạnh thành quả đạt được, báo cáo cũng nêu ra một số khó khăn, khiếm khuyết do chủ quan và khách quan để tập thể Ban Trị sự nỗ lực khắc phục trong thời gian tới nhằm hoàn thành kế hoạch của năm.
Một số ý kiến của Chư tôn đức, cũng nhằm bố sung kiện toàn để  phù hợp với tình hình thực tế cũng như điều kiện hiện tại mà nội dung của bản báo cáo đã nêu lên.
Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp của các thành viên, Đại đức Chánh thư ký cũng đã ghi nhận các ý kiến và trả lời một số nội dung của chư tôn đức Tăng Ni tại các huyện, thị xã, thành phố đã bổ sung trong bản báo cáo, cũng như công tác tổ chức hành chánh đạo.
Đúc kết tất cả các ý kiến, Hoà thượng cũng nhắc nhở quý Chư tôn đức, năm 2018 là năm bắt đầu triển khai áp dụng Luật tín ngưỡng Tôn giáo, cũng là năm bắt đầu chuẩn bị thực hiện một số quy chế sửa đổi trong hiến chương GHPGVN ban hành cho các tỉnh, thành, quận, huyện. Do đó sẽ còn một số vướng mắc trong vấn đề quản lý hành chánh đạo cũng như ban hành các văn bản, vì vậy không tránh khỏi những khó khăn, hạn chế nhất định. Tuy nhiên với chỉ đạo nhất quán của thường trực Ban trị sự, mọi công việc vẫn thực hiện theo đúng quy chế hoạt động và từng bước kiện toàn. Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến phát biểu đóng góp tích cực của các thành viên, và đi đến thống nhất thông qua bản phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018 với 10 đề mục. Hòa thượng mong rằng hội nghị cần chung tay góp sức, chia sẻ gánh vác những công tác Phật sự sắp đến để Phật giáo tỉnh nhà ngày một phát triển, ổn định. 
Sau phần đúc kết HT. Thích Châu Quang Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh ĐakLak, trao quyết định công nhận nhân sự cho các Trưởng ban chuyên ngành như: Ban Tăng sự - Ban Nghi lễ - Ban Văn hóa – Ban Hướng dẫn Phật tử - Ban Hoằng pháp – Ban Thông tin Truyền thông – Ban Từ thiện – Phân ban Ni giới.
Hội nghị kết thúc lúc 11g30 trong tinh thần hoan hỷ.
 Ban TTTT giới thiệu hình ảnh ghi nhận trong lễ sơ kết hội nghị:

Toàn thể hội nghị niệm Phật cầu gia bị

 Chư tôn đức Tăng ni phát biểu ý kiến

 Hòa thượng Trưởng BTS đúc kết hội nghị

Ban Tăng sự - Ban Nghi lễ

Ban Hoằng pháp

Ban Thông tin Truyền thông

Ban Hướng dẫn Phật tử

Ban Từ thiện

Ban Văn hóa

ĐĐ. Nguyên Huấn đọc lời cảm tạ 

Thành viên Ban Thông tin Truyền thông Phật giáo tỉnh DakLak NK 2017 - 2022

 

Tin&ảnh: Đông Triều – Nam Phương
Ban TTTT Phật giáo DakLak
 

Chia sẻ với bạn bè qua: