810 286
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 11:15:59 30-04-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo Đắk Lắk trang nghiêm Lễ Tắm Phật

Phật giáo Đắk Lắk trang nghiêm Lễ Tắm Phật Sáng nay, ngày mùng 8 tháng 4 ÂL (nhằm ngày 30/4/2020), tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk long trọng đã trang nghiêm cử hành lễ Mộc dục (Tắm Phật) theo truyền thống, khởi đầu cho tuần lễ Phật đản PL.2564 – DL 2020.
 
Quang lâm và chứng minh lễ có sự hiện diện:
- HT Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS – GHPGVN; Trưởng BTS Phật giáo Tỉnh
- TT Thích Hải Thông Phó BTS kiêm Trưởng Ban Nghi lễ PG tỉnh; cùng Chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk và Chư Tôn đức Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan tham dự.


Đại lễ Phật đản là Đại lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tăng ni, Phật tử trên toàn thế giới. Năm nay, mùa Phật đản PL 2564 - 2020 đến trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang phải đối diện với cuộc chiến khốc liệt chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới Covid-19 gây ra, đang diễn biến phức tạp từ nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau trong cộng đồng nên đại lễ năm nay, văn phòng Ban Trị sự đã ra thông báo đến các cơ sở Phật giáo trong tỉnh yêu cầu chấp hành nghiêm các chỉ thị cũng như hướng dẫn của Chính Phủ và của HĐTS.


Sau phần niệm hương; Thượng tọa Thích Hải Thông, Phó ban BTS kiêm Trưởng ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh xướng lễ và toàn thể hội chúng nhất tâm tụng kinh sám theo nghi thức Lễ tắm Phật. Buổi lễ năm nay tuy số lượng người tham dự hạn chế nhưng vẫn thể hiện sự trang nghiêm, ấm cúng.

Lời kinh thiêng vang lên trong mùa Phật đản, nguyện cầu thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, dịch bệnh sớm qua để ai ai cũng được an lành hạnh phúc.

Sau nghi thức tâm linh, chư Tôn đức và Phật tử bắt đầu bước vào tuần lễ Phật Đản với nghi thức tắm Phật. Những gáo nước thơm tinh khiết rưới lên tôn tượng Như Lai, với một tâm niệm nguyện quay về nương tựa với giác tánh nơi tự tâm, trang nghiêm cho chính mình bằng hương thơm đức hạnh, bằng cành hoa trí tuệ và bằng nước từ bi nhẫn nhục, để có khả năng tùy thuận thích ứng với mọi duyên thuận, nghịch, chuyển hóa tự thân, trang nghiêm tịnh độ. Phải chăng trong giây phút cảm ứng mầu nhiệm, ta cũng thấy được mình đang tắm gội đức Phật của chính mình, đúng như câu châm ngôn: “Trang nghiêm tự thân chính là trang nghiêm giáo hội”.

Góp lời cầu nguyện mười phương Phật
Dịch bệnh tai ương, ấy nghiệp trần.
Tu tâm hành thiện, gieo nhân lành.
Trang trãi tình thương, hái quả phúc

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được: 

Tin: Tuệ Đức Quy
Ảnh: Như Thanh
Chia sẻ với bạn bè qua: