410 224
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 14:16:33 12-05-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phái đoàn Phật giáo huyện Krông Bông dâng hương Đài Liệt Sĩ và thăm các đơn vị trong huyện

Phái đoàn Phật giáo huyện Krông Bông dâng hương Đài Liệt Sĩ và thăm các đơn vị trong huyệnSáng ngày 11 tháng 5 năm 2014 (nhằm ngày 13 tháng 4 năm Giáp Ngọ), dẫn đầu phái đoàn Phật giáo huyện Krông Bông là Thượng tọa Thích Đồng Chi - UVTT BTS giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đăk Lăk, đặc trách phật giáo huyện Krông Bông cùng chư tôn đức và các thành viên đại diện các ban hộ tự của các Niệm Phật đường, chùa trong huyện đến dâng hương tại đài liệt sĩ huyện Krông Bông.

 

    

    Thượng tọa Thích Đồng Chi thay mặt cho đoàn tán thán công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã công hiến cuộc đời mình cho quê hương đất nước được độc lập, tự do như ngày hôm nay. Phật giáo huyện Krông Bông nỗ lực hơn nữa trong mọi công tác phật sự để xứng đáng những gì mà các chiến sĩ cách mạng đã ngã xuống. Đây là việc làm thường xuyên của Phật giáo huyện nhà  vào dịp kỉ niệm ngày đức Phật Đản sanh hằng năm. Có thể nói đây là hành động cao đẹp phù hợp với đạo lí uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời nay.

    Sau lễ dâng hương tưởng niệm liệt sĩ, dưới sự hướng dẫn của thượng tọa đặc trách, phái đoàn lần lượt đến thăm các chùa và niệm Phật đường trong huyện. Quý đạo hữu phật tử tại các đơn vị thể hiện sự tôn kính chư tôn đức bằng nghi thức cung đón hết sức trang nghiêm và thành kính. Phái đoàn lắng nghe bà con phật tử tại các địa phương trình bày những khó khăn thuận lợi trong tu học cũng như các công tác phật sự khác để có hướng tạo điều kiện giúp đỡ. Đáp lại, chư tôn đức động viên sách tấn Phật tử cần tinh tấn hơn nữa trên con đường học đạo của mình, yêu thương, giúp đỡ các bạn đồng tu vượt qua khó khăn trong đời sống tâm linh cũng như vật chất. Phải biết áp dụng lời phật dạy vào trong đời sống một cách thông minh, đặc biệt là sử dụng pháp môn lục hòa trong các đạo tràng để từng bước trang nghiêm giáo hội góp phần xây dựng đạo pháp phụng sự xã hội.
Sau đây là một số hình ảnh :

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                        Tin - Ảnh : Vạn Tịnh – Nguyễn Văn Thanh
Chia sẻ với bạn bè qua: