210 782
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:52:28 13-08-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ xuất gia cho người dân tộc thiểu số tại chùa Phổ quang

Lễ xuất gia cho người dân tộc thiểu số tại chùa Phổ quangNúi rừng Tây nguyên chìm lắng trong màn đêm dầy đặc, trên chóp núi vâng thái dương rực sáng. Cây cối xanh tươi tràn trề nhựa sống, chim chóc bắt đầu liếu lo…hối thúc nếp sinh hoạt thường ngày của cư dân miền núi.
Trên con đường sâu hút dẫn vào thôn làng, ngôi Chùa đang xây dựng dở dang, ngổn ngang vật liệu, cũng bắt đầu nhộn nhịp kẻ tới người lui chuẩn bị cho buổi lễ trọng đại trong mùa  Vu Lan.

Chư Tăng và Phật tử từ Sài gòn đến cố đô Huế đã quang lâm chánh điện, trì tụng kinh chú cầu nguyện cho chư vị hương linh ông bà cha mẹ, Cửu huyền thất tổ. Sau lễ cầu nguyện, là lễ thế phát xuất gia cho bốn cháu người dân tộc thiểu số người  Yarai ở làng  O  xã Ya Xiên, huyện Sa Thầy, tỉnh Kontum. 

Kính thưa quý vị, đào tạo Tăng chúng là một gánh nặng, hơn nữa đây là những chú tiểu sinh ra tại phố núi, trình độ các chú còn hạn chế, các chú tiểu người dân tộc thiểu số bắt đầu học ăn, học nói, học gói, học mở, để tương thích với đời sống thường nhật của người kinh. Vậy mà thầy Tâm Định, Trụ trì chùa Phổ Quang- huyện Cư M’gar vẫn lặng lẽ chịu thương, chịu khó tạo điều kiện cho các Chú hòa nhập và trở thành một tu sĩ, đem Phật giáo trở về buôn làng. Đây là hạnh nguyện to lớn cần sự yểm trợ của những người có tâm, đem giáo lý Phật đà vào các vùng sâu vùng xa của các tỉnh Cao nguyên.
 
Xin giới thiệu một số hình ảnh xuất gia của người dân tộc thiểu số tại chùa Phổ Quang: Liên hệ: 0935 330 199 Thầy Tâm Định
 
                                                                       
Tin, ảnh Nguyễn Minh Phụng, CTV Cư M’gar
                                                                                    (Ban TTTT Phật giáo Daklak)
Chia sẻ với bạn bè qua: