110 853
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 19:07:19 12-08-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Vu Lan - Bông Hồng Cài Áo Tại Chùa Nam Thiên TP Buôn Ma Thuôt.

Lễ Vu Lan - Bông Hồng Cài Áo 
Tại Chùa Nam Thiên TP Buôn Ma Thuôt.
Đến chứng minh và tham dự lễ có : HT Thích Giác Chí UV HĐTS ,Phó Thường Trực BTSGHPGVN Tỉnh DakLak, trụ trì TX Ngọc Thạnh ; HT Thích Minh Nghĩa Chứng Minh BTS GHPG Q4 TP HCM, viện chủ Tổ Đinh Giác Nguyên cùng chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử trong và ngoài tỉnh về tham dự.

Hôm nay trong không khí trang nghiêm thành kính của mùa VU LAN THẮNG HỘI, hòa quyện khói hương phưởng phất với tấm lòng tri ân báo hiếu. Dưới sự chứng minh hộ trì của mười phương Chư Phật, Chư Tôn Pháp, Chư Hiền Thánh Tăng. Phật tử chúng con lắng lòng tưởng nhớ ân đức sinh thành. Nói về ân đức cha mẹ thì không bút mực nào diễn tả cho hết. Vì, sông có thể cạn, núi có thể mòn; không gian có thể cùng tận, nhưng công ơn cha mẹ thì bao la vô tận không có gì so sánh nổi.
Trong kinh Tâm Địa Quán, Đức Thế Tôn đã ví công ơn cha mẹ rằng:
- “ Quả đất người đời gọi là nặng,
Mẹ hiền ơn nặng quá hơn nhiều.
- Tu Di người đời gọi là cao
Cha hiền ơn cao quá hơn nhiều.

Đặc biệt đối với mẹ hiền thì ân tình mênh mông sâu rộng bao la như trời biển. Nói về tình mẹ thì trong cuộc đời này không có thứ tình nào sâu nặng, đậm đà lai láng và thiêng liêng hơn tình mẹ.
“Mẹ như một nhánh mai gầy
Chắt chiu dành một gia tài là con
Trăm năm mẹ vẫn ẵm bồng
Ơn bàn tay mẹ bao dung vẹn toàn.”

Vì vậy, thật là hạnh phúc cho những ai dù lớn đến cách mấy mà ở trên đời này đang còn mẹ, để được mẹ yêu thương che chở, vì mẹ còn là còn tất cả. Vu Lan là mùa tôn vinh, là mùa cầu nguyện, là mùa cài những đóa hồng đỏ thắm vinh dự lên áo ai diễm phúc còn mẹ trên đời, để được yêu thương trân trọng.
Trong giờ phút thiêng liêng sâu lắng này, xin được cảm thông sâu sắc với những ai thiếu may mắn nhận đóa hoa màu trắng đơn côi, trắng lạnh cả tâm hồn, vì mãi mãi người không còn mẹ trên cõi đời này! Giờ đây giữa mùa Vu Lan báo hiếu, mỗi người con Phật chúng ta hãy lắng động tâm tư tưởng niệm và tôn vinh tình mẹ thiêng liêng cao quý, để cho mọi đứa con thân yêu cảm thấy ấm áp hạnh phúc trong tình thương bao la của mẹ, cho dù mẹ còn hiện hữu trên thế gian này, hay mẹ đã về bên kia cảnh giới.
“ Mẹ là cao cả vô cùng
Mẹ là một khối tình chung đời đời
Mà là đất, mẹ là trời

Mẹ là hơi thở không rời thân con”
Hôm nay ngày Chư Phật hoan hỷ, ngày Chư Tăng tự tứ, Phật tử chúng con chí thành ngưỡng nguyện THẬP PHƯƠNG THƯỜNG TRÚ TAM BẢO dũ lòng mẫn từ hộ niệm cho BẢY KIẾP CHA MẸ CHÚNG CON đượm nhuần mưa pháp, đã qua đời ác đạo xa lìa chóng thành Phật quả. Còn tại thế: Thân tâm thường lạc, tinh tấn tu tập, công hạnh viên mãn.
Sau khóa Lễ Vu Lan- Bông hồng cài áo, vào lúc 10h30,bổn tự tiếp tục tổ chức Lễ trai tăng. Quang lâm chứng minh và nạp thọ có gần 100 Chư tôn Thiền đức Tăng Ni trong và ngoài tỉnh về dự .
 
Hình ảnh của buổi lễ.






Nghi lễ Bông hồng cài áo



Lễ cúng dường trai Tăng

Đại diện cho Ban Hộ trì Tam Bảo và Phật tử bổn tự tác bạch cúng dường trai Tăng


Viên hạnh – Phan Bá Sĩ
Ban TTTT Phật giáo DakLak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: