910 756
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 08:52:29 07-02-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Tổng Kết Phật Sự 2014 Và Phương Hướng Tu Học Năm 2015 BHD Phân Ban GĐPT ĐắkLắk

Lễ Tổng Kết Phật Sự 2014 Và Phương Hướng Tu Học Năm 2015 BHD Phân Ban GĐPT ĐắkLắk
Sáng ngày 01.2.2015 tại hội trường chùa Sắc tứ Khải Đoan, Ban hướng dẫn Phân ban Gia Đình Phật tử DakLak tổ chức hội nghị Tổng kết chương trình tu học sinh hoạt năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015.
          Đến chứng minh và tham dự lễ có HT Thích Giác Thanh Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak, TT Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự Cố vấn Giáo hạnh GĐPT DakLak, HT Thích Giác Chí Ủy viên HĐTS, Phó Thường trực BTS kiêm Trưởng BHDPT tỉnh, TT Thích Giác Tiến Phó Ban Trị Sự kiêm Chánh Thư Ký, ĐĐ Thích Hải Định Ủy viên Ban kiểm Soát.

          Về phía GĐPT tham dự có HTr cấp Dũng Nguyên Trừng, Nguyễn Văn Quýnh Phó BHD Phân ban GĐPT Trung ương, HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé, Quyền Trưởng Phân ban GĐPT DakLak, HTr cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó Trưởng BHD Phân ban và quý Anh, chị HTr là thành viên Phân ban, Ban điều hành, HTr Gia Trưởng, Liên Đoàn trưởng, Liên đoàn phó các đơn vị trong toàn tỉnh.

HTr cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó PB phát biểu khai mạc lễ tổng kết
          Sau phần nghi thức GĐPT. Thay mặt thường trực BHD phân ban HTr cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó BHD Phân ban Phát biểu khai mạc….Qua buổi họp mặt này, chúng ta sẽ tổng kết lại những thành quả sinh hoạt tu học của các đơn vị đã ra sức thực hiện trong năm 2014 vừa qua, để từ đó chúng ta đề ra chương trình sinh hoạt tu học cho năm 2015 đồng thời rút ra những ưu khuyết điểm và những kinh nghiệm thực tế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BHD Phân ban trong những năm tới đạt hiệu quả tốt hơn, nhằm đưa GĐPT tỉnh nhà ngày một lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu tâm linh tuổi trẻ và giữ gìn nếp sống văn hóa đạo đức, góp phần ổn định và phát triển Phật giáo tỉnh nhà.

                    HTr cấp Tín Thiện Hảo Tạ Đông Triều  báo cáo tổng kết những hoạt động Phật sự  nỗ lực thực hiện được như:
          -Tổ chức kỳ thi kết khóa bậc Trì có 64          học viên
          - Tổ chức thi kết khóa bậc Định 201 – 2014 có 58 học viên
          - Thi kết thúc năm thứ 3 bậc Lực có 10 học viên dự thi ,tiếp tục học năm thứ 4.
          - xét xếp cấp Tập –Tín năm 2014 gồm có Tín 14 HTr – Tập 53 HTr.
          - Trại huấn luyện AnoMa-NiLiên – Tuyết sơn 194 trại sinh
            - Tổ chức Trại Huấn Luyện A Dục có 155 trại sinh
          - Tham gia công tác tuần lễ Phật đản Vesak PL 2558 do Ban Trị sự tổ chức: dự Hội thi hái hoa giáo lý do Ban Hoằng pháp tỉnh tổ chức, tổ chức cắm trại tập trung, diễn văn nghệ chào mừng đại lễ Phật đản tại các lễ đài chính; GĐPT Khải Đoan lần đầu tiên đăng cai tổ chức ẩm thực chay.
          - Tổ chức trại họp bạn ngành Thiếu toàn tỉnh, có 350 em tham dự
          - Đặt vòng hoa viếng nghĩa trang liệt sĩ trong dịp ngày thương binh liệt sĩ
          - Phát động ủng hộ Hoàng sa – Trường sa, Phát động vì biển đảo thân yêu
          - Tổ chức hiến máu nhân đạo, Phát quà cho các gia đình của các em GĐPT có hoàn cảnh khó khăn; chương trình “tiếp bước đến trường”; “ bửa cơm tình thương” tại các bệnh viện, trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Daklak…
          Phát biểu của anh HTr Nhuận Huyền Thẩm Lé Q. Trưởng Phân ban Chân thành tri ân chư tôn đức thường trực BTS đã quan tâm tạo điều kiện cũng như kịp thời chỉ đạo cho Phân ban chúng con được hoàn thành công tác phật sự, ghi nhận những ý kiến xây dựng của quý anh chị HTr của các đơn vị, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết chung tay gánh vác của tất cả quý HTr để cho GĐPT daklak ngày càng lớn mạnh.

          Đến tham dự hội nghị Anh HTr cấp Dũng Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh Phó BHD Phân ban TƯ, thay mặt BHD/PBTƯ phát biểu, tán dương công đức của BHD Phân ban Daklak, trước hoàn cảnh khá khó khăn nhưng quý Phân ban cũng đã cố gắng hoàn thành các Phật sự trong năm 2014, và cũng góp ý kiến một số giải pháp trong sinh hoạt ngành Thiếu hiện nay bị hạn chế số lượng sinh hoạt do các em là học sinh bị áp lực việc học, công tác từ thiện xã hội nên có kế hoạch về lâu về dài đây cũng là mặt nổi của GĐPT.
          Hội nghị nhất trí với dự thảo chương trình Phương hướng hoạt động tu học năm 2015 của BHD Phân ban đề ra.

          ĐĐ Thích Hải Định ủy viên kiểm soát BTS cũng đã góp ý cho phân ban nên cung thỉnh một Ban giáo thọ để chư Tăng tham gia hướng dẫn các chương trình tu học của GĐPT, kết hợp với Ban Bảo Trợ tạo một nguồn quỹ để  chủ động trong việc thực hiện kế hoạch hoạt động trong nhiệm kỳ đã được đề ra.
          ĐĐ Thích Hải Định, Anh HTr cấp Dũng Nguyên Trừng trao những món quà của BHD. PBGĐPT tỉnh chúc mừng quý anh, chị Tân cấp Tấn vừa thọ cấp tại Từ Đàm Huế cũng ra mắt phát nguyện nhận nhiệm vụ trước chư tôn đức Thường trực BTS và toàn thể hội nghị.

Trong phần đạo từ của HT Thích Giác Chí Phó thường trực BTS, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh đánh giá cao những công tác phật sự GĐPT DakLak đã làm được trong 2014, đồng thời cần phải khắc phục những  hạn chế, thiếu sót để công tác Phật sự đạt hiệu quả cao, Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh  tạo điều kiện thuận lợi cho quý ban thực hiện các chương trình tu học và đào tạo năm 2015 như đã đăng ký với thường trực Ban Trị sự.
          Hội nghị kết thúc lúc 12 giờ trong tinh thần hoan hỷ, đoàn kết.
Một số hình ảnh diễn ra buổi lễ:
Tác bạch cung nghinh chư tôn đức chứng minh quang lâm


Niệm Phật lễ đoàn




HTr cấp Tín Vạn Tịnh trưởng ban điều hành GĐPT huyện KrôngBông phát biểu đóng góp ý kiến phương hướng hoạt động năm 2015
HTr tân cấp Tấn ra mắt và phát nguyện nhận nhiệm vụ

ĐĐ Thích Hải Định, HTr cấp Dũng Nguyên Trừng thay mặt cho BHD.PB trao quà chúc mừng tân HTr cấp Tấn 
HTr cấp Dũng Nguyên Trừng trao giấy chứng nhận cho 14 Htr thọ cấp Tín
HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé quyền trưởng PB trao giấy chứng nhận cho anh chị HTr thọ cấp Tập
                  
                                                                             Tin ảnh Đông Triều
( Ban TTTT PG DakLak)
Chia sẻ với bạn bè qua: