110 521
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 07:19:44 23-12-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Tổng Kêt Khóa Tu Một Ngày An Lạc Năm 2015 Tại Chùa Hoa Nghiêm-Huyện Cư M’Gar.

Lễ Tổng Kêt Khóa Tu Một Ngày An Lạc Năm 2015 Tại Chùa Hoa Nghiêm-Huyện Cư M’Gar.Ngày 10/11/Ất Mùi (nhằm ngày 20/12/2015), tại Chùa Hoa Nghiêm – 02 Lê Lai – TT.Quảng Phú – Huyện CưM’gar – Tỉnh ĐắkLắk, đã tổ chức lễ Tổng kết Khóa tu Một ngày An lạc dành cho Phật tử các giới.
Về chứng minh buổi lễ có TT. Thích Giác Tiến – Phó Ban Trị sự kiêm CTKGHPGVN tỉnh ĐắkLắk . ĐĐ. Thích Giác Phổ - Phó thường trực Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh ĐắkLắk. ĐĐ. Thích Minh Đăng, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo huyện Cư M’gar, Trụ trì chùa Hoa Nghiêm, Trưởng BTC khóa tu.Cùng phái đoàn từ thiện với 400 phần quà dành cho toàn thể Phật tử về dự tu.
Trong buổi lễ Tổng kết, BTC Khóa tu đã có bản báo cáo ngắn gọn, nhưng chi tiết về tình hình hoạt động của Khóa tu trong gần 1 năm qua, đồng thời đánh giá ưu khuyết điểm nhằm rút kinh nghiệm cho khóa tu năm sau được tốt hơn. Bên cạnh đó một phương hướng hoạt động cho năm 2016 cũng đã được thông qua.
Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh ĐắkLắk, TT. Thích Giác Tiến đã ban đạo từ nhắc nhở Phật tử cố gắng nỗ lực, tinh tấn hơn nữa để khóa tu ngày một phát triển rộng rãi và đem đến nhiều lợi ích thiết thực trong đời sống hằng ngày của mỗi Phật tử và gia đình..
Cũng trong buổi lễ tổng kết, TT. Thích Giác Phổ đã chia sẻ với đạo tràng một thời Pháp với chủ đề: “Về Chùa – Nghe Phật dạy, mình biết cách giải quyết nỗi buồn khổ. Đến chùa nghe lời Phật dạy, làm điều tốt, sống điều hòa, đem niềm vui đến cho người thân. Đến Chùa, thực hành ngũ giới, biết áp dụng lời Phật dạy vào đời sống, mình sẽ tránh xa cái xấu và trở thành người tốt.” Lời Pháp nhũ giản dị, thiết thực và đầy ý nghĩa.
Sau phần tán dương công đức cho 12 Phật tử xuất sắc nhất đã có thành tích Phát triển Phật Pháp tại Buôn làng, do BTS GHPGVN tỉnh ĐắkLắk trao tặng, là phần phát quà cho Phật tử về dự tu.
Buổi lễ kết thúc vào lúc 15h00 cùng ngày. Mọi người ra về trong niềm hỷ lạc vô biên.
 




           Tin, ảnh Nguyên Tâm
Chia sẻ với bạn bè qua: