210 529
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 21:39:03 23-07-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Tôn Tượng Bổn Sư Thích Ca và Bồ Tát Quan Thế Âm lộ thiên Tại chùa Diệu Âm Tp Buôn Ma Thuột.

Lễ Tôn Tượng Bổn Sư Thích Ca và Bồ Tát Quan Thế Âm lộ thiên Tại chùa Diệu Âm Tp Buôn Ma Thuột.Daklak. Nhân ngày Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát 19/6 năm Bính Thân nhằm ngày 22.7.2016. Những người con Phật tại chùa Diệu Ân Ni Tự hân hoan tổ chức lễ an vị tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và thánh tượng Bồ Tát Quan Thế Âm lộ thiên tại khuôn viên chùa Diệu Ân với sự thiêng liêng thanh tịnh tràn đầy hỉ lạc, ấm áp tình đạo vị cùng với tinh thần từ bi hỷ xã. Mặt khác, cũng là để nhắc nhở chúng ta phải học theo hạnh nguyện của Ngài, trong cuộc sống phải có lòng vô ngã vị tha luôn mở rộng tình thương làm lợi ích cho nhân sinh xã hội mà không có tâm tham lam, sân hận, si mê, xem kẻ khác như chính mình và thấy nỗi khổ của người khác như nỗi khổ của chính mình. Làm an vui cho mọi người cũng là an vui cho chính mình.

Đến chứng minh và tham dự lễ có TT Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Daklak Trụ trì Chùa Sắc Tứ Khải Đoan. HT Thích Giác Chí Ủy viên HĐTS, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Daklak, Trụ trì TX Ngọc Thạnh. Ni Sư Thích Nữ Chúc Tâm Ủy viên BTS, Trưởng Phân ban Ni Giới DakLak, Trụ trì chùa Dược Sư. Ni Sư Thích Nữ Chúc Như Phó Trưởng Phân ban Ni giới Daklak, chư tôn đức Tăng, Ni và trên 100 Phật tử trên địa bàn Tp BMT, Tp HCM

Sau phần nghi thức  Sư cô Thích Nữ Nguyên Từ Phát biểu khai lễ. Nhờ hồng ân tam bảo  gia hộ, Chư tôn đức giáo phẩm Tăng Ni trợ lực, sự quan tâm chiếu cố của chính quyền.    
Với sự phát tâm  cúng dường thánh tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát của gia đình anh chị, Nhuận Bảo -Trần Thị Bính. Và để việc phát tâm được  trọn vẹn  gia đình anh chị đã cùng với nhóm Phật tử Sài Gòn của chị Chúc Tấn cúng dường hoàn thành cảnh trí hòn núi và rồng để Phật Quan Âm ngự lãm với tổng số tiền là 200 triệu đồng .
Cũng nhân dịp này,  gia  đình  bác sĩ Bùi Trường Phong và gia đình bác  sĩ Hùng  bệnh viện tỉnh  đã phát tâm cúng dường bảo tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền dưới gốc Bồ Đề cùng với bệ thiền và trang trí chung quanh tổng số tiền là 50 triệu đồng. Thay mặt cho Phật tử bổn tự, SC Nguyên Từ trú xứ chùa Diệu Ân chân thành gởi đến gia đình quí vị lời tán dương công đức. Nguyện cầu đức Phật luôn gia hộ cho gia đình  quý vị luôn  hạnh phúc bình an  mạnh khỏe, vạn sự được cát tường như ý.

TT Thích Châu Quang ban đạo từ chân thành cảm ơn đến chính quyền địa phương đã tạo mọi sự thuận lợi cho Sư cô Trú xứ và quý vị Phật tử phát tâm hỷ cúng và lễ an vị Thánh tượng. Với tâm nguyện 2 bảo tượng Đức phật Thích Ca Mâu Ni và hình ảnh mẹ hiền Quán Thế Âm Bồ Tát tại chùa Diệu Ân sẽ trở thành nơi chiêm bái và phát nguyện tu hành cho đồng bào các giới, là chốn sinh hoạt tín ngưỡng cho bá tánh gần xa. Với tấm lòng bồ tát, ban vui cứu khổ, do bình nước cam lồ diệu mát, nhành dương chi mềm mại uyển chuyển sẽ dập tắt và xua tan bao nỗi khổ niềm đau mà nhân loại hằng mong đợi. Từ đó phát nguyện tu tập để vững bước trên con đường giác ngộ giải thoát, tập sống cuộc đời rộng mở, học theo hạnh nguyện lắng nghe của Bồ-tát Quán Thế Âm.
Hình ảnh của buổi lễ  
Tác bạch cung thỉnh chư tôn đức quang lâm chứng minh lễ


Gia đình Phật tử cung nghinh chư tôn đức 

Niệm Phật cầu gia bị
Các em GĐPT dâng hoa cúng dường 
HTr cấp Tín Nguyễn sanh thông qua chương trình và tuyên bố lý do buổi lễ

Nghi thức tôn giáo
lễ sái tịnh tôn tượng bổn sư

lễ sái tịnh tôn tượng Quan Thế Âm bồ Tát


 
                                                    
Đông Triều
                                                Ban TTTT Phật giáo DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: