510 851
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 23:34:06 31-01-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Kỷ Niệm Phật Thích Ca Thành Đạo PL 2558 và Tổng kết Tu học năm 2014 của Tịnh xá Ngọc Quang

Lễ Kỷ Niệm Phật Thích Ca Thành Đạo PL 2558 và Tổng kết Tu học năm 2014 của Tịnh xá Ngọc QuangMột lần nữa nhân gian lại đón mừng ngày Bồ tát Tất Đạt Đa thành tựu quả vị Chánh Đẳng Chánh Giác, vén màn vô minh từ vô lượng kiếp của chúng sanh và phá tan những gì bất công trong xã hội, đem lại sự hạnh phúc an vui cho nhân loại.
Kỷ niệm ngày Bồ Tát Thành Đạo, ngày lịch sử trọng đại và thiêng liêng này để báo Phật ân đức, đồng thời thực hiện lời di huấn tối hậu của bậc giác ngộ “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi” Quả thật, Đức Phật thành tựu quả vị Chánh đẳng chánh giác không ngoài mục đích nhằm đáp ứng nguyện vọng giải thoát khổ đau cho nhân loại. Ngài đích thực là một hình ảnh nhân văn, được kết tinh bởi những chất liệu của cuộc sống.
Là một vị hoàng tử của xứ Ấn Độ thời bấy giờ, nào là cung vàng điện ngọc, nào là cung phi mỹ nữ, nào là lạc thú trần gian. Nhưng Ngài đã nhận thấy rằng:
Đó không phải là hạnh phúc đích thực của cuộc đời, mà hạnh phúc đích thực của cuộc đời là thoát ly sinh tử, khổ đau, tìm đến đời sống an lạc thanh thản, không tranh chấp, không hận thù, sống chan hòa với niềm cảm thông chân chính, sống trong yêu thương hòa hợp.
Giáo pháp của Ngài là một nguồn suối vi diệu cho con nguời trở về tự tánh thanh tịnh của chính mình, từ đó góp phần xây dựng cho xã hội an vui hạnh phúc.
Hòa chung trong niềm hân hoan của mọi người con Phật. Chư Tăng - Ni và thiện nam tín nữ câu hội về  Tịnh xá Ngọc Quang, cử hành LỄ PHẬT THÀNH ĐẠO PL: 2558, với tất cả tâm thành, dâng lên đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, nguyện cầu “quốc thái dân an - thế giới hoà bình - chúng sanh an lạc”.
            Chứng minh và tham dự lễ có Hòa Thượng Thích giác Phương thành viên chứng minh Ban trị sự, Giáo đoàn III Trụ trì Tịnh xá Ngọc Quang. TT Thích Giác Tiến Phó Ban Trị Sự Kiêm Trưởng Ban kiểm soát BTS Giáo đoàn III, Phó Trụ trì Tịnh xá Ngọc Quang, ĐĐ Thích Giác Phổ cùng chư Tôn đức Tăng Tịnh xá Ngọc Quang, Chư Tôn Đức Ni tịnh xá Ngọc Hương, Cư Sĩ Thiện Thông Phó Thư ký BTS kiêm Trưởng Ban TTTT PG tỉnh, Phó ban Đại diện Tịnh xá và với sự hiện diện trên 120 Nam nữ Phật Tử Tịnh xá Ngọc Quang về tham dự lễ.
           
            Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong buổi lễ.











 HT Thích Giác Phương ban Đạo từ chứng minh lễ
 Vào lúc 14 giờ 00 ngày 27/01/2015 nhằm 08/Chạp/ Giáp Ngọ. Ban Đại diện Tịnh xá Tổng kết Chương trình tu học năm 2014 và phương hướng tu học năm 2015 của các Đạo Tràng tu học. Bát Quan Trai, Tu Thiền, Niệm Phật, Lớp Giáo lý và GĐPT Ngọc Quang.
Đạo Hữu Thiện Hiếu Thư ký Ban đại diện báo cáo tổng kết tu học năm 2014 của các đạo tràng Tịnh xá Ngọc Quang



Đạo hữu Như Duyên trình bày báo cáo của Đạo tràng Bát Quan Trai
Đạo hữu Diệu Hương thay mặt cho Đạo tràng Niệm Phật báo cáo tu học trong năm 2014
HTr cấp Tấn Nhuận Vinh báo cáo sinh hoạt năm 2014 của GĐPT Ngọc Quang
HT Thích giác Phương Trụ trì trao bằng Phật hóa Gia đình
TT Thích Giác Tiến và ĐĐ Thích Giác Phổ trao bằng tán dương công đức cho phật tử các đạo tràng tinh tấn tu học năm 2014

TT Thích Giác Tiến đóng góp ý kiến về sinh hoạt tu học của các Đạo tràng

Hòa Thượng trụ trì ban đạo từ cho buổi lễ tổng kết năm 2014 
 
Tin ảnh Thiện Hảo ( BTTTTPG Tỉnh DakLak )
Chia sẻ với bạn bè qua: