910 113
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 07:01:09 09-11-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lê Kỷ Niệm Ngày HẠNH Truyền Thống GĐPT Tỉnh DakLal Hội Thi Tiếng Hát Ngành Nữ Lần Thứ I

Lê Kỷ Niệm Ngày HẠNH Truyền Thống GĐPT Tỉnh DakLal
Hội Thi Tiếng Hát Ngành Nữ Lần Thứ I
Hằng năm cứ vào ngày 19/02-16/06-19/09 AL là ngày vía Bồ Tát Quán Thế Âm để tưởng niệm và noi theo các hạnh lành của ngài.GĐPTVN đã chọn ngày vía của ngài làm ngày đức hạnh cho ngành nữ. Hôm nay ngày 31.10.2015 nhằm 19.9al trong khung cảnh trang nghiêm thắm tình đạo vị và niềm hân hoan vô biên này,Chị em ngành Nữ GĐPT daklak đã tề tựu dưới mái già lam Khải Đoan Tự thành kính tổ chức lễ kỹ niệm ngày truyền thống.

Đến chứng minh và tham dự có sự hiện diện của HT Thích Giác Chí Ủy viên HĐTS- GHPGVN- Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh DakLak, Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử. TT Thích Giác Tiến Phó BTS – kiêm Chánh TK. ĐĐ Thích Hải Định Ủy viên Kiểm soát BTS PG tỉnh. Sư Cô Thích Nữ Nguyên Từ Trú xứ chùa Diệu Ân. Cư sĩ Nguyễn Thi Lài Trưởng Ban bảo trợ GĐPT Daklak.


            Về Phía BHD Phân ban có Anh HTr cấp Dũng Nguyên Mãn Phan Văn Hội Ủy viên BHD PB TW – Trưởng BHD.Phân ban GĐPT tỉnh DakLak. Anh HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé Phó Thường Trực BHD Phân ban. Chị HTr cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó BHD Phân ban đặc trách ngành Nữ. và Quý anh chị thành viên BHDPB- Ban Điều Hành GĐPT Huyện, Thị Xã, TP, quý Bác Gia trưởng, Huynh trưởng của các đơn vị và trên 600 Huynh trưởng, đoàn sinh Nữ có mặt trong buổi lễ hôm nay.

            Sau phần nghi thức lễ Đoàn. Chị HTr Cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó BHD phân ban đọc diễn từ khai lễ… “Hình ảnh mẹ hiền Quán Thế Âm là hiện thân của từ bi và vô úy,công hạnh độ sanh của Bồ-tát đã được khắc họa qua hình dáng của người nữ từ hòa hiền dịu mà hàng phật tử chúng ta kính ngưỡng phụng thờ chiêm bái.Bi tâm và đại nguyện vô thượng của ngài bao la như biển cả,như ngôi sao trong sáng tuyệt vời trong bầu trời đêm tối dẫn đường cho chúng sanh đến bờ an vuivaf hạnh phúc.Ai trong kiếp sống làm người mà không trải qua một đôi lần vấp ngã,một đôi lần buồn thương sầu khổ mà không từng khát vọng cầu xin mẹ quán xét tiếng kêu đau thương ấy để cứu giúp.Ngài hiển nhiên là người mẹ của muôn người muôn đời và muôn quốc độ.Chúng con luôn luôn khắc ghi qua những lời chỉ giáo của Chư Tôn Đức Tăng Ni để thực hành,những lời dạy vàng ngọc này là bài học quý giá,là hành trang cho chúng con trên bước đường tu học,là nền tảng căn bản để sống lục hòa thân ái.Hôm nay chúng con được về đây giao lưu gặp gỡ chia sẻ tu tập làm theo hạnh nguyên của ngài. …”  và tuyên bố khai mạc kỷ niệm ngày Hạnh và hội thi tiếng ngành Nữ tỉnh Daklak lần thứ nhất năm 2015.

            Sư cô Thích nữ Nguyên Từ phát biểu chia sẽ trong giai đoạn hiện tại mà người phụ nữ ngày nay càng có vai trò lớn đối với xã hội. cho nên Ngành nữ của GĐPT luôn luôn tự nhắc nhở mình nổ lực tiến lên, sách tấn nhau tu học, trau dồi đức hạnh không ngừng hoàn thiện nhân cách, thực hiện giáo lý Phật đà trong đời sống hàng ngày vun bồi cây đức hạnh của mình ngày càng xanh tốt để xứng đáng là người Phật tử tại gia trung kiên của giáo hội là người chị người em gương mẫu của tổ chức GĐPT.
 
            Đạo Từ chứng minh của Hòa Thượng Phó Thường trực BTS đánh giá cao qua bản báo cáo của ngành Nữ, đồng thời có lời khuyến tấn đến các chị em luôn thể hiện hết  trách nhiệm của mình để góp phần đưa màu Lam Tây Nguyên xứng đáng là người con gái của Đức Phật. Hòa Thượng khuyến tấn đến tất cả các chị em GĐPT đã thể hiện tinh thần đoàn kết hòa hợp tổ chức ngày Hạnh trang nghiêm trọng thể, với sự nổ lực này tất cả Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Daklak cùng chung nhau xây dựng tổ chức GĐPT ngày càng vững mạnh. 

            Hội Thi Tiếng Hát ngành Nữ lần thứ nhất.
            Trong dịp lễ kỷ niệm ngày Hạnh ngành Nữ đã kết hợp với ủy viên Văn Nghệ tổ chức hội thi tiếng hát ngành Nữ lần thứ nhất đây là dịp để chị em thể hiện năng khiếu âm nhạc của mình qua giai điệu ca từ tỏ lòng kính ngưỡng hình ảnh thiêng liêng của Chư Phật, Bồ Tát tôn vinh các vị Thánh Tử đạo, ca ngợi tình Mẹ, tình yêu quê hương đất nước đây cũng là những yếu tố căn bản về truyền thống đạo đức mà người nữ thể hiện bằng những cảm xúc của chính mình làm đẹp thêm về thể chất và phẩm hạnh của người phụ nữ.

Ban giám khảo gồm có.
-Nhạc Sĩ Hằng Vang một trong cây cổ thụ về âm nhạc Phật giáo.
-NS Nguyên Phương ủy viên Ban Văn hóa PG tỉnh,
-ca sĩ Thanh Loan đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh dakLak.
Vòng chung kết có 23 ca khúc dự thi:

- Giải nhất thuộc về Chị Vạn Duyên Cao Thị Huyền Trâm thuộc Huyện Krông Bông thể hiện ca khúc Quay Về Bờ Giác.

- Giải Nhì Chị Nguyên Hương Nguyễn Thị Thùy Vy Huyện Krông Ana  ca khúc Công Đức Sinh Thành.

-Giải Ba Đồng Thuận Trần Mai huyện Krông Ana thể hiện Ca Khúc Đất Nước Lời Ru.
Khai khóa các Bậc Học Huynh trưởng: Kiên – Trì – Định

            Nhân dịp tổ chức ngày Hạnh. BHD Phân ban GĐPT DakLak khai khóa các bậc học Huynh trưởng  Kiên – Trì – Định năm 2015 – 2018. HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé trao quyết định thành lập Ban điều  hành các bậc học cho anh HTr cấp Tấn Nhuận vinh Hà Văn Tư làm trưởng Ban điều hành.
Đăng ký cho khóa học này  Bậc Kiên có 153 HTr – bậc Trì 80 HTr – Bậc Định 50 HTr.
 
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động kỷ niệm ngày Vía Quán Thế Âm Bồ Tát.
 


















Đại Diện cho BHD phân ban trao quà mừng ngày Hạnh

Hội Thi Tiếng Hát Ngành Nữ 2015







Nhạc Sĩ Hằng Vang tặng quà lưu niệm cho chị Nguyên Thái Phó BHD.PBGĐPT tỉnh

NS Hăng Vang Phát biểu tổng kết thi tiếng hát ngành Nữ
Thay Mặt BHD phân ban GĐPT Daklak Anh Nhuận Huyền Q. Trưởng Phân ban cảm ơn Ban Giám khảo đã đáp lời mời của BTC đến tham dự cuộc thi tiếng hát lần thứ nhất được thành công tốt đẹp

Anh HTr Thị Thiện Ủy viên Nội vụ trao giải khuyến khích
NS Hằng Vang trao giải nhất cho HTr Vạn Duyên Cao Thị Huyền Trâm 

Khai khóa các Bậc Học Huynh trưởng: Kiên – Trì – Định
Anh HTr cấp Dũng Nguyên Mãn Phan Văn Hội Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh đến tham dự lễ khai khóa các bậc học Huynh trưởng năm 2015 - 2018
HTr Nguyên Hội Phó Thư ký điều hành lễ khai khóa các bậc học

HTr Thiện Hảo Thư ký đọc Quyết định thành lập Ban điều hành các bậc học
HTr Nhuận Huyền Thẩm Lé  Thay mặt thường vụ phân ban trao quyết định

Anh HTr cấp Tấn Nhuận vinh Hà Văn Tư Trưởng Ban điều hành các bậc học phát biểu khai mạc khóa học Htr Kiên - Trì - Định năm 2015 - 2018

 
Tin ảnh Đông Triều
Ban TTTTPG DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: