110 349
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:09:00 01-05-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ khai mạc Tập huấn Hoằng Pháp Viên năm 2014 do Ban Hoằng Pháp TW tổ chức tại Bình Dương

Lễ khai mạc Tập huấn Hoằng Pháp Viên năm 2014 do Ban Hoằng Pháp TW tổ chức tại Bình Dương Sáng ngày 01/05/2014 (nhằm ngày 03/04 năm Giáp Ngọ) tại hội trường Chùa Hội An – Trung tâm Thành phố mới Bình Dương đã long trọng diễn ra lễ Khai mạc khóa tập huấn Hoằng Pháp Viên Phật tử do Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN phối hợp với Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Bình Dương.

          Quang lâm tham dự và Chứng minh có Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký HĐTS GHPGVN, cùng Chư Tôn Thiền Đức Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự GHPGVN.
          Về phía Ban tổ chức Khóa tập huấn Hoằng Pháp có Hòa thượng Thích Quang Nhuận – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN. Hòa thượng Thích Tấn Đạt - UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Hoằng Pháp kiêm Phó chánh Văn phòng II TW GHPGVN, cùng Chư Tôn đức trong Ban Hoằng Pháp TW, Chư Tôn đức Ban Trị sự các tỉnh thành phía Nam.
          Về phía chính quyền có ông Nguyễn Khắc Huy –Vụ Trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Ban Tôn Giáo Chính Phủ, ông Trần Đức Thịnh – Phó giám đốc Sở Nội Vụ, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh Bình Dương cùng các Ban ngành, đoàn thể tỉnh Bình Dương.
          Buổi lễ đã diễn ra trang nghiêm, trọng thể với sự tham dự của hơn 2500 Hoằng Pháp viên Phật Tử đến từ các tỉnh thành phía Nam.
          Ban Đạo từ tại buổi lễ, Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn đã khẳng định: "Giáo Pháp của Đạo Phật có khả năng chuyển hóa thân tâm một cách sâu sắc và đầy đủ, vì thế Phật tử khi tham dự khóa tập huấn Hoằng Pháp viên là một thuận duyên lớn để mỗi Phật tử sẽ là một người Hoằng truyền Chánh Pháp đúng đường hướng và Chánh đạo đến với cộng đồng xã hội. Muốn làm được như vậy, mõi Phật tử cần biết dựa vào tinh thần pháp y để chuyên tâm tu học, phát khởi trí tuệ, chứng quả Tỳ kheo và các vị A La Hán, làm tròn trách nhiệm của một người con của Đức Như Lai đưa giáo pháp đến mọi nơi từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đên nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, hải đảo ... Qua đó, khẳng định vai trò và ý nghĩa của cả 2 giới xuất gia và tại gia để xây dựng một xã hội đạo đức, văn minh, tiến bộ".
Một số hình ảnh của buổi lễ: 

Cung đón Chư Tôn Đức
Niệm Phật cầu gia hộ


Hơn 2500 Hoằng Pháp viên Phật tử
Đại Đức Thích Quang Tiến dẫn chương trình
Hòa Thượng Thích Tấn Đạt đọc diễn văn khai mạc


HĐTS GHPGVN tặng hoa chúc mừng
Ban Tôn Giáo tặng hoa chúc mừng
Công an tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng
Đại Đức Thích Minh Vũ đọc báo cáo quá trình tổ chức

Thượng Tọa Thích Phước Nghiêm thông qua nội quy khóa tập huấn

Hòa Thượng Đạo Hiệu Thích Thiện Nhơn ban đạo từ
Thượng Tọa Thích Minh Tấn đọc lời cảm tạ của BTC
           Đúng 9h00 Ban tổ chức đã cung thỉnh Hòa thượng Đạo Hiệu Thích Quang Nhuận thuyết giảng đề tài: "Vai trò Hoàng Pháp viên Phật Tử" Bài thuyết giảng nhấn mạnh những gốc độ thiết yếu cần và đủ của người Hoằng pháp viên Phật tử như; Niềm tin tuyệt đối với Tam Bảo, lấy Bồ đề tâm làm nền tảng thăng hoa đạo đức cũng là cơ sở cho những thiện pháp sinh khởi. Người làm công tác Hoằng pháp viên luôn trau dồi đạo đức giới hạnh mà mình đã lãnh thọ như pháp Tam quy ngũ giới, từ đó xây dựng cho chính bản thân mình cuộc sống an lạc, đồng thời đem đến hạnh phúc cho thân bằng quyến thuộc, mọi người xung quanh và các mối tương quan giữa xã hội. Dù hoàn cảnh nào, quốc độ nào vai trò Hoằng pháp viên tác thành sứ mệnh nghĩa vụ của mình của mình thì không có nghịch duyên chướng ngại nào làm lung lay chí nguyện của người con Phật.
Hòa Thượng Thích Quang Nhuận thuyết giảng


          Tiếp theo buổi thuyết giảng đúng 10h00 Hòa thượng Thích Thanh Hùng đã thuyết giảng đề tài: "Từ niềm tin đến hành động" Niềm tin là mẹ sinh các công đức vì vậy Hòa thượng nhấn mạnh rằng người Phật tử không ngừng chánh tín Tam bảo để niềm tin càng ngày càng tăng trưởng hơn nữa. Khi Phật tử niềm tin kiên cố thì mang lại hành động chân chính, mang lại lợi mình lợi người. Hành động luôn có sự soi sáng của trí tuệ và từ bi, mà niềm tin là cơ sở đắp xây và xúc tiến cho hành động được tốt đẹp hơn.

          Hòa Thượng Thích Thanh Hùng thuyết giảng



Triễn lãm Trái cây tạo hình
 
          Khóa tập huấn Hoằng Pháp viên sẽ được diễn ra trong 2 ngày 01/5/2014 và 02/5/2014 với tổng cộng 11 bài thuyết giảng của Chư vị tôn đức và các hoạt động khác như: Hội thi tạo hình trái cây, Lễ hội hoa đăng, Diễu hành xe hoa, Biểu diễn nghệ thuật múa Thiên thủ Thiên nhãn, Múa Việt Nam Phật Giáo sáng ngời Hòa quang, Đại lễ Phật Đản Vesak 2014 tại Bình Dương và sáng 03/5/2014 các đoàn sẽ trình bày tham luận và bế giảng khóa tập huấn Hoằng Pháp viên Phật tử.
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đăng tin đầy đủ các hoạt động nói trên tại tỉnh Bình Dương.
 
Chia sẻ với bạn bè qua: