710 570
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 09:37:28 12-06-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Khai Mạc Khóa Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Ban TT-TT TƯGH PGVN

Lễ Khai Mạc Khóa Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Ban TT-TT TƯGH PGVNGHPGVN - Sáng nay, 26-4-Ất Mùi (12-6-2015), lễ khai mạc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) của GHPGVN được long trọng tổ chức tại chùa Ba Vàng (tỉnh Quảng Ninh).

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban TT-TT, Trưởng BTC; HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban TT-TT; TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; HT.Thích Hải Ấn, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó ban TT-TT T.Ư, cùng chư tôn đức HĐCM, HĐTS GHPGVN, Ban TT-TT GHPGVN và hơn 300 Tăng Ni thuộc Ban TT-TT T.Ư, các cộng tác viên trong toàn quốc cùng về tham dự.
Về phía chính quyền có ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Thanh Xuân, nguyên Phó ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Cao Tánh, Cục trưởng Cục An ninh xã hội - Bộ Công an; bà Đinh Thị Xuân Trang, Quyền Vụ trưởng Vụ Tôn giáo - Ban Dân vận T.Ư; ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành T.Ư; ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; ông Vũ Ngọc Giao, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Quảng Ninh; ông Phạm Hùng Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các ban ngành, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Ninh cùng về tham dự
Quang cảnh lễ khai mạc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TT-TT tại chùa Bà Vàng
Ông Phạm Dũng tặng hoa chúc mừng tới HT.Thích Gia Quang
Ban Dân vận tặng hoa chúc mừng
Bộ Công an tặng hoa chúc mừng, TT.Thích Đức Thiện nhận lẵng hoa
Tại buổi lễ khai mạc, HT.Thích Gia Quang đọc diễn văn khai mạc, nhấn mạnh, đây là khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TT-TT toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Ba Vàng để các học viên được học tập các chuyên đề chính: Truyền thông và những tác động của truyền thông tới dư luận xã hội; Truyền thông và tính đặc thù trong truyền thông Phật giáo; Tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam.
Sau mỗi bài giảng của các giảng viên, Ban Tổ chức mong các học viên nêu câu hỏi, trao đổi thẳng thắn những vấn đề cấp bách nhất, thực tế nhất về việc thông tin - truyền thông Phật giáo hiện nay - để cùng nhau tìm giải pháp thông tin sao cho hiệu quả nhất trong thực tế và bối cảnh truyền thông Phật giáo hiện tại và cho những năm tiếp theo.
Mục đích hoạt động của Ban TT-TT T.Ư nhằm đảm trách các vấn đề có liên quan tới thông tin của GHPGVN nói riêng và đạo Phật nói chung, đóng góp thiết thực cho công tác hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh - HT.Thích Gia Quang phát biểu.
Lẵng hoa của UBTƯ MTTQVN do HT.Thích Hải Ấn nhận
ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng nhận hoa chúc mừng
Ông Bùi Hữu Dược phát biểu
Ông Bùi Hữu Dược phát biểu tại buổi lễ, cho biết công tác truyền thông của GHPGVN đã góp phần vào sự phát triển xã hội, hoạt động của Ban rất tích cực, phản ánh thông tin về chính trị, đời sống xã hội tôn giáo của Việt Nam cũng như tôn giáo trên thế giới. 
Theo ông Dược, việc làm của GHPGVN thông qua truyền thông bằng những kênh truyền thông như các website, trang báo điện tử, đặc biệt gần đây là truyền hình An Viên đã hết sức tích cực thông tin về đời sống, chính trị, đời sống tôn giáo - góp phần phản biện, đấu tranh với những hạn chế, tiêu cực của xã hội...
Ban TT-TT T.Ư, Ban Tôn giáo Chính phủ đánh giá cao những hoạt động của GHPGVN cùng với các ngành, các cấp của T.Ư và địa phương; biểu dương những hoạt động truyền thông Phật giáo đã làm được trong thời gian qua - ông Bùi Hữu Dược nói.
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ, tán thán công đức của Ban TT-TT T.Ư - đã tổ chức khóa bồi dưỡng, ghi nhận những thành tích của Ban TT-TT T.Ư đã đạt được trong việc phổ biến thông tin, giáo lý, truyền bá văn hóa Phật giáo...
Hòa thượng nhấn mạnh, thông tin cần phải luôn đảm bảo chính xác, đảm bảo 3 yếu tố: sự thật, ngôn ngữ trong sáng, có chánh kiến.
Sau lễ khai mạc, các học viên khóa bồi dưỡng bước vào chuyên đề Truyền thông và những tác động của truyền thông tới dư luận xã hội do TS.Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam thuyết trình.
Toàn cảnh buổi lễ
Hơn 300 Tăng Ni thuộc Ban TT-TT T.Ư, các cộng tác viên trong toàn quốc cùng về tham dự
TS.Trần Đăng Tuấn trình bày chuyên đề sáng nay, 12-6
Lắng nghe nội dung trình bày của TS.Trần Đăng Tuấn
Chiều nay, 12-6, là chuyên đề Các tôn giáo tại Việt Namdo TS.Nguyễn Thanh Xuân, nguyên Phó ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ trình bày, với các nội dung: Khái quát về các tôn giáo chính tại Việt Nam; xu hướng và đời sống tôn giáo tại Việt Nam; vai trò, vị trí của Phật giáo trong đời sống tôn giáo tại Việt Nam và giới thiệu một số nét của Dự thảo Luật Tôn giáo.

Hoàng Tuấn - Cẩm Vân (Theo giacngo.vn)
( Nguồn BTTTT GHPGVN )
 
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: