910 505
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 02:06:56 07-10-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ khai mạc cuộc vận động sáng tác ca khúc Phật giáo khu vực Tây Nguyên

Lễ khai mạc cuộc vận động sáng tác ca khúc Phật giáo khu vực Tây NguyênVào lúc 14h, ngày 06/10/2019 (nhằm ngày 08/9/Kỷ Hợi) Ban Đặc Trách Văn Hoá Khu Vực Tây Nguyên thuộc Ban Văn Hoá Trung Ương GHPGVN tổ chức Lễ khai mạc Cuộc vận động sáng tác ca khúc Phật giáo khu vực Tây Nguyên (2019–2020) tại Chùa Hoa Lâm, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.
Chứng minh và tham dự buổi lễ có: HT. Thích Hải Ấn, UV thường trực HĐTS, Phó trưởng Ban Văn hóa TƯ GHPGVN; TT. Thích Thọ Lạc, UV Thư ký HĐTS, Trưởng ban Văn hóa TƯ GHPGVN; TT.  Thích Giác Tiến, UV HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; TT. Thích Hải Định, UV Ban văn hóa TƯ, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; TT. Thích Giác Hiền, UV Thường trực Ban Văn Hóa TƯ, Trưởng Ban văn hóa GHPGVN tỉnh Gia Lai; Cùng chư Tôn Đức Trưởng ban Văn hóa các tỉnh khu vựcTây nguyên, chư tôn đức trong Ban Thường trực BTS PG tỉnh, BTS các huyện, thành phố; Chư tôn đức, trụ trì, trú xứ tại các chùa trong và ngoài tỉnh.

Về phía chính quyền có sự hiện diện của: bà H’Ly Na Niê, Phó ban tôn giáo tỉnh Đăk Lăk; ông Miêng Klơn, Nguyên giám đốc Sở nội vụ tỉnh Đăk Lăk; Cùng chư vị nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà nghiên cứu đồng về tham dự.

Sau phần Nghi thức niệm Phật, Mở đầu chương trình ĐĐ. Thích Hải Định, Trưởng ban văn hoá tỉnh Đăk Lăk đọc diễn văn khai mạc: "Văn hoá là một mảng không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của mỗi con người. Nói đến văn hoá, bao gồm nhiều lĩnh vực, trong đó có âm nhạc, hội hoạ,... Âm nhạc đóng góp một phần không nhỏ trong lĩnh vực đời sống, từ những giai điệu, những điệu hò, truyền tải được những triết lý đạo đức dạy cho những thế hệ mai sau những tình yêu thương, tình cảm gia đình, bạn bè,...
Những thành quả đạt được nhất định trong lĩnh vực âm nhạc Phật giáo đã khẳng định rằng cần phát huy hơn nữa, đặc biệt đối với vùng đất Tây Nguyên, vấn đề đặt ra trách nhiệm đối với những người đảm trách công tác văn hoá Phật giáo cần lưu tâm nhiều hơn. Trong phạm vi của cuộc vận động, cũng không ngoài mục đích là kêu gọi các vị văn nghệ sĩ, nhạc sĩ Phật tử, ca sĩ, nhạc sĩ có duyên với Phật giáo cùng nhau sáng tác những ca khúc Phật giáo với nội dung truyền tải như những bài pháp ứng dụng thiết thực nhất, trong vấn đề đóng góp công tác Hoằng Pháp của Giáo Hội..."

Tiếp theo, ĐĐ. Thích Minh Đăng, Chánh thư ký Ban Văn Hoá TƯ GHPGVN đọc quyết định số 20/2019/QĐ-BVHTƯ ngày 15/08/2019 chuẩn y thành phần nhân sự Ban Đặc Trách Văn Hoá Phật giáo Khu vực Tây Nguyên thuộc Ban Văn Hoá Trung ương GHPGVN Nhiệm kỳ VIII (2017-2022) gồm 15 thành viên, do Đại đức Thích Hải Định làm Trưởng ban đặc trách.
 

Kế tiếp, NSƯT Vũ Lân, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đăk Lăk công bố nội dung và thể thức cuộc vận động sáng tac ca khúc Phật giáo Khu vực Tây Nguyên (2019-2020)

Nhân sự kiện ra mắt các thành viên trong Ban Đặc trách Văn hoá khu vực Tây nguyên này, Ban tổ chức và Hội đồng thẩm định “cuộc vận động sáng tác ca khúc Phật giáo khu vực Tây nguyên” cũng được chính thức thành lập.
TT. Thích Thọ Lạc, Trưởng Ban Văn Hoá TƯ GHPGVN trao quyết định cho các thành viên

Thượng toạ Thích Giác Tiến, Phó thường trực BTS tỉnh phát biểu: Thay mặt Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk đã có lời tri ân đến sự quan tâm của Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN thời gian qua. Bên cạnh đó Thượng tọa cũng chia sẻ về những khó khăn, kinh nghiệm còn non trẻ của Ban đặc trách văn hoá  khu vực Tây Nguyên . Qua đó, Thượng tọa mong muốn thời gian tới sẽ có được sự hỗ trợ, quan tâm của các lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiều hơn nữa, để cho Phật giáo cũng như Ban đặc trách văn hoá tại khu vực Tây Nguyên có nhiều thuận duyên để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới.
TT. Thích Giác Tiến, Phó thường trực BTS tỉnh Đăk Lăk 
Cuối buổi lễ, Thượng toạ Thích Thọ Lạc, Trưởng ban Văn hóa TƯ GHPGV đã có đạo từ đến các chư Tôn đức trong Ban Đặc trách văn hóa Phật giáo tại khu vực Tây Nguyên: Thượng tọa đánh giá cao những đóng góp của các thành viên trong Ban Văn hóa Phật giáo tại 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên. Thượng tọa cho rằng, để giúp ổn định và thúc đẩy các hoạt động của Ban ngày càng tốt hơn nên hôm nay tổ chức ra mắt Ban Đặc trách Văn hoá khu vực Tây nguyên thuộc Ban Văn hoá GHPGVN. Thượng tọa mong muốn sau lễ ra mắt, chư Tôn đức trong Ban sẽ có nhiều phương hướng và các hoạt động hơn nữa để Phật giáo ngày càng được nhiều người biết đến tại khu vực miền núi Tây Nguyên này. 
Chương trình Lễ khai mạc kết thúc trong sự hoan hỷ của toàn thể pháp hội

Một số hình ảnh được ghi nhận trong buổi lễ:



















(Tin: Thương Đặng, ảnh: Ng Phương, Ng Dũng)
Ban TTTT Phật giáo tỉnh Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: