410 662
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 01:49:11 12-05-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Đặt Đá Xây Dựng Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Chùa Bửu Thắng 2

Lễ Đặt Đá Xây Dựng Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội
Chùa Bửu Thắng 2
Vào lúc 9 giờ 30 ngày 07-5-2015 ( nhằm ngày 19-3 Ất Mùi) tại thôn 12, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk. Lễ đặt đá xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội được long trọng tổ chức, dưới sự chứng minh của Chư tôn giáo phẩm của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk cùng đại diện của các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh Đăk Lăk.
             
Về chứng minh buổi lễ :
  • Hòa thượng Thích Giác Thanh Chứng minh BTS / GHPGVN tỉnh Đak Lăk.
  • Thượng tọa Thích Châu Quang UVHĐTS. Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnhĐăk Lăk.
  • Hòa thượng Thích Giác Chí UVHĐTS. Phó ban thường trực GHPGVN tỉnh Đăk Lăk.
  • Thượng tọa Thích Giác Tiến Phó BTS kiêm Chánh thư ký.
  • Cùng chư vị tôn đức thành viên Ban Trị sự, quý Ni sư, Trụ trì, Đại diện  các chùa, tịnh xá, tịnh thất  và hơn 1000 phật tử, quan khách trong và ngoài tỉnh cũng về tham dự.

      Về phía chính quyền và tôn giáo bạn có quý ông :
Ô, Bùi Thái Hòa,  Ban Dân vận Tỉnh ủy Đăk Lăk
Ô. Nguyễn Dõng Việt, Phó Giám đốc sở Nội vụ.
Bà Lê Thị Thành, Phó Giám đốc sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đăk lăk.
Bà Nguyễn Thị Huyền Vi, sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Đăk lăk.
Bà Nguyễn Thị Diệu Tâm, Vụ Dân tộc Tôn giáo Ban chỉ đạo Tây nguyên.
Ô. Nguyễn Hoàng Thành, phó chủ tịch UBND xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột Đăk lăk.
Ô. Dương Văn Tuệ, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đăk lăk.Cùng các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh cũng về tham dự.
      Sau phần nghi thức hành chánh. Sư cô Thích nữ Huệ Hướng đã đọc diễn văn chào mừng quý đại biểu; về sự quan tâm của Giáo hội PGVN tỉnh Đăk lăk và chính quyền đã tạo điều kiện cho chùa Bửu Thắng 2 được xây dựng Trung tâm bảo trợ xã hội, tại địa điểm thôn 12 xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột. 
Ô. Nguyễn Hoàng Thành, Phó chủ tịch thay mặt cho UBND xã Hòa Khánh đọc Quyết định xây dựng số740/QĐ/UBND tỉnh Đăk lăk ngày 15-4-2013 và Giấy phép xây dựng số 1152/GPXD ngày 04-8-2014. Cùng lời phát biểu hổ trợ thiết thực để TTBTXH được sớm hoàn thành trong thời gian tới.

TT Thích Châu Quang Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk đã ban đạo từ tán thán về việc xây dựng trung tâm 2 này.Một ý nghĩa to lớn cho Giáo hội Phật giáo tại Đăk lăk, vì cơ sở  tại Buôn Hồ quá nhỏ hẹp, các cháu đông không đáp ứng nhu cầu dạy dỗ, nuôi dưỡng…Thượng tọa cũng nhấn mạnh thêm, tôn chỉ của Phật giáo là nơi đâu có khổ đau là có sự góp mặt của Phật giáo, để đem lại sự an vui cho xã hội trong tinh thần hội nhập của đất nước.
Sư cô Thích Nữ Huệ Hướng đã đảnh lễ Chư Tôn đức và hoan hỉ nhận lãnh trách nhiệm được giao phó. Sư cô đã nhận những lẳng hoa tươi thắm của BTS, các đại biểu, đoàn thể đến dâng tặng.


Sau đó, Chư tôn đức Giáo phẩm cùng chư vị quan khách đã tiến về điểm đặt viên đá xây dựng dưới nghi thức tôn giáo thật trang nghiêm của một sáng đầy nắng ấm. Buổi lễ được kết thúc vào khoảng 11 giờ cùng ngày.


Diệu Nguyên
(Ủy viên TTTT và báo chí).
Chia sẻ với bạn bè qua: