610 105
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 04:30:56 26-07-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ đặt đá xây dựng hậu điện - nhà tổ chùa An Hòa, TX Buồn Hồ

Lễ đặt đá xây dựng hậu điện - nhà tổ chùa An Hòa, TX Buồn HồSáng ngày 19-8 Đinh Dậu ( 10-8 2017) ĐĐ Thích Tuệ Phước Trụ trì chùa AN HÒA long trọng tổ chức lễ Đặt đá xây dựng HẬU ĐIỆN VÀ NHÀ TỔ Nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng và tu tập của bà con phật tử.
Quang lâm và chứng minh buổi lễ có HT Thích Châu Quang, UV.HĐTS-Trưởng ban Trị sự GHPGVN  Tỉnh Đăk Lăk. ĐĐ Thích Quảng Đàm, Trưởng ban BTS PG TX Buôn hồ. ĐĐ Thích Nguyên Hạnh, Phó BTS PG TX Buôn hồ. ĐĐ Thích nhuận Tấn, Phó BTS PG TX Buôn hồ. ĐĐ Thích Mình Không, Phó BTS PG TX Buôn hồ.
Về phía chính quyền có : -Ông Nguyễn thanh Long, Đảng ủy viên - PCT UBND P. An Bình; Bà Đào Thị Diễm, CB Văn phòng UBND P.An Bình; Ông Đỗ Hồng Ly,  Đảng ủy viên - Phó Bí thư  Phường Đoàn kết; Ông Nguyễn Ngọc Triều, Đảng ủy viên- CT UBMTTQVN P. Đoàn kết; Bà Bùi Kim Phượng, Đảng ủy viên - CT UBND P.Đoàn kết, và hơn 300 phật tử xa gần cùng về tham dự.
Chùa AN HÒA trước đây là chùa Cung Kiệm, có tổng diện tích sử dụng là 8702 m2. Được tọa lạc tại Tổ Dân phố 12 phường An Bình, TX Buôn hồ. Vào những năm 1959-1960 chính phủ Ngô Đình Diệm đưa bà con đi di dân lên đây lập nghiệp, vì có nguồn gốc tín ngưỡng Phật giáo nên bà con đã chung sức chung lòng, kẻ góp của người góp công khai hoang vỡ hóa để lập Chùa làm nơi thờ tự nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tâm linh.Ngôi chùa được làm bằng tranh tre vách nứa, chỗ thờ tự đơn sơ, tạm bợ,  trong quá trình xử dụng được vài năm thì ngôi chùa đã bị hư hỏng,với tinh thần sùng bái đạo pháp, một lần nữa bà con huy động công sức tu bổ lại ngôi chùa lợp bằng tole,vách trét đất,nhưng cũng không có gì tồn tại với thời gan và năm tháng. Vào năm 1972,  chùa được xây dựng lại bằng tole tường xây gạch có diện tích sử dụng là 70m2, Trong quá trình sử dụng gần 30 năm (1972 - 2000), ngôi chùa xuống cấp và hư hỏng nặng không thể sinh hoạt và tu tập được nữa, với lý do đó, Ban Đại diện  chùa đã xin phép chính quyền và BTS PG Tỉnh đăklăk để xây dựng mới lại ngôi chánh điện.Vì kinh phí quá ít, đời sống bà con phật tử còn khó khăn nên suốt 6 năm xây dựng mà vẫn chưa xong ngôi chánh điện.
  Vào cuối năm 2000 được sự giới thiệu của thầy Thích An Đạo, thầy Thích Tuệ Phước về gieo duyên, tụ tập cùng bà con Phật tử nơi đây, sau bao năm thầy trò gắng bó, tụ tập cũng như xây dựng các công trình trong khuôn viên chùa như.chánh điện, điện A Di Đà, điện Quan Thế Âm, hội trường và các công trình khác mang tính tạm thời.
 Nhưng nay xét về nhu cầu sinh hoạt và tu tập của bà con Phật tử ngày càng đông, với diện tích ngôi chánh điện hiện tại không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, lễ bái và tu tập của bà con Phật tử. Với lý do đó, Thầy Thích Tuệ Phước cùng Ban Hộ trì Tam Bảo đã xin phép cơi nới Chánh điện và nhà Tổ như đã nêu trên.
    Một số hình ảnh ghi lại trong buổi lễ
Cung đón chư tôn đức quang lâm

Niệm Phật cầu gia bị






ĐĐ Thích Tuệ Phước trụ trì chùa An Hòa và Ban Hộ trì Tam bảo dâng lời tác bạch trong lễ đặt đá xât dựng nhầ Hậu tổ
HT Thích Châu Quang ban đạo từ 
Chính quyền tặng lẵng hoa chúc mừng ngày lễ đặt đá xây dựng hậu điện và nhà tổ
Nghi lễ dâng hương - sái tịnh đặt đá










Khóa lễ của chư Tăng và Phật tử bổn tự tụng kinh, đốt nến cầu nguyện



Tin ảnh Duy Mỹ
Ban TTTT PG DakLak


 
Chia sẻ với bạn bè qua: