610 953
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 07:41:37 28-03-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Đặt Đá Đại Trùng Tu Chùa Bửu Tịnh Xã Hòa Xuân – Thành Phố Buôn Ma Thuột

Lễ Đặt Đá Đại Trùng Tu Chùa Bửu Tịnh
Xã Hòa Xuân – Thành Phố Buôn Ma ThuộtLễ đặt đá đại trùng tu chùa Bửu Tịnh đã long trọng tổ chức vào sáng ngày 21.3.2015 (nhằm ngày 2.2.Ất Mùi).
Chùa Bửu Tịnh trú xứ tại thôn 2, xã Hòa xuân-TP Buôn Ma Thuột, do bà con Phật tử tại Phường Tân Thành và Tự An vào xây dựng kinh tế mới và thành lập năm 1996 cho đến năm 2006 được công nhận đơn vị Phật giáo chính thức.
Vì kinh tế khó khăn nên ban đầu xây dựng ngôi chùa chỉ là một căn nhà cấp 4 đơn sơ, chật hẹp. Năm 2005, được sự chấp thuận của chính quyền các cấp, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã có quyết định bổ nhiệm Sư cô Thích Nữ Tịnh Diệu về trụ trì chùa theo sự thỉnh cầu của Phật tử . Sự hiện của Sư cô trụ trì đã làm cho ngôi già lam càng trang nghiêm, thanh tịnh phật tử quy tụ về  mỗi ngày càng đông thì ngôi chánh điện lại càng chật hẹp và xuống cấp không đủ nhu cầu sinh hoạt tu học của Phật tử xã nhà. Với tâm nguyện mong cầu đại trùng tu các công trình của chùa như: Ngôi Chánh điện, nhà Tăng, nhà Chúng và cổng Tam quan.Những hạng mục trên đã được UBND tỉnh chấp thuận cho xây dựng tại công văn số 6983/UBND –VHXH ngày 25/9/2014.
            Lễ đặt đá đại trùng tu chùa Bửu Tịnh đã long trọng tổ chức vào sáng ngày 21.3.2015- ( 2.2.Ất Mùi). Quang lâm chứng minh có TT Thích Châu Quang UV.HĐTS-GHPGVN, Trưởng Ban Trị Sự PG tỉnh DakLak. TT Thích Giác Tiến Phó BTS kiêm Chánh Thư ký PG tỉnh. TT Thích Không Trú Phó BTS kiêm Chánh thư ký BTSPG tỉnh Lâm Đồng. Ni Sư Thích Nữ Chúc Tâm Trưởng Phân Ban ni giới tỉnh DakLak. Ni Trưởng Thích Nữ Như Tịnh Phó Phân ban Ni giới tỉnh Lâm Đồng là Bổn sư của Sư cô trụ trì và với sự có mặt của chư tôn đức Tăng Ni trong và ngoài tinh.
            Buổi lễ được vinh dự đón các vị đại diện chính quyền: Ông Trương Văn Tỵ vụ trưởng vụ tôn giáo và dân tộc Ban Chỉ Đạo Tây Nguyên. Ông Nghiêm Văn Chuẩn Phó Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh DakLak. Ông Nguyễn Hữu Toàn Phó bí Thư Đảng Ủy Chủ tịch HĐND xã Hòa Xuân, Ông Nguyễn Đức Thuận Phó bí Thư Đảng Ủy, Chủ tich UBND xã, Ông Ydju  Phó CT UBMTTQVN xã và các cơ quan ban ngành của xã và thôn sở tại. Về góp phần công đức và cầu nguyện cho buổi lễ có trên 2000 phật tử các giới gần xa đã vân tập dự lễ.
            Trong diễn văn khai mạc, Sư cô Thích Nữ Tịnh Diệu đã lược qua quá trình hình thành và phát triển ngôi chùa và thiết tha kêu gọi Phật tử gần xa phát tâm cúng dường tịnh tài, tịnh vật hổ trợ tinh thần để công trình Phật sự sớm thành tựu viên mãn.
            Ông Nghiêm Văn Chuẩn trong bài phát biểu có ý mong rằng “ Ngôi Chùa Bửu Tịnh hôm nay được đặt đá sau một thời gian chuẩn bị tích cực, chu đáo. Được sự trợ duyên của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, sự quan tâm của Chính quyền các cấp và hơn nữa là sự gia tâm công đức của đồng bào Phật tử. Chúng tôi mong phía BTS GHPGVN tỉnh trợ duyên hơn nữa trong việc trùng tu xây dựng chùa. Đề nghị chính quyền địa phương quan tâm đến hoạt động của chùa. Chúng tôi mong rằng công trình thực hiện theo đúng giấy phép xây dựng, tiến hành theo đúng tiến độ, đảm bảo mỹ thuật, an toàn lao động và về vẽ đẹp mỹ quan…”
            Trong phần đạo từ của TT Thích Châu Quang ngài kêu gọi chư tôn đức Tăng, Ni và Phật Tử luôn nêu cao tinh thần và sống đoàn kết hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, để xiển dương đạo pháp ngày càng đăng huy hưng thịnh. Thượng Tọa nhắc lại vai trò trách nhiệm của hàng xuất gia,  và phát tâm hộ trì Tam Bảo của Phật tử tại gia qua câu: “ Phật Pháp xương minh do Tăng già hoằng hóa, Thiền môn hưng thịnh bởi đàn việt phát tâm” và kêu gọi chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử các giới phát tâm cúng dường xây dựng chùa Bửu Tịnh, một ngôi chùa vùng sâu của Thành phố buôn Ma Thuột sớm thành tựu.
            Sau lễ hành chánh, là nghi lễ đặt đá trang nghiêm thanh tịnh với sự nhất tâm cầu nguyện Chư Tăng, Ni và hàng ngàn Phật tử  tham dự.
            Sau đây là hình ảnh của buổi lễ.

Tin - ảnh : Phan Bá Sĩ
( Ban TTTTPG tỉnh)

 
Chia sẻ với bạn bè qua: