710 662
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 05:49:27 09-08-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Dâng Pháp Y Và Lễ Mừng Thọ Tại Chùa Tam Giang Huyện Krông Năng

Lễ Dâng Pháp Y Và Lễ Mừng Thọ Tại Chùa Tam Giang 
Huyện Krông Năng
DakLak. Nhân mùa Vu Lan báo hiếu PL 2560, ngày 8.8.2016 tại chùa Tam Giang huyện Krông Năng đã tổ chức Lễ Cúng dường Pháp y và Lễ Mừng thọ nhằm tri ân công đức của Cha mẹ Thầy tổ.

Đến Chứng minh và tham dự có TT Thích Châu Quang UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Daklak HT Thích Giác Chí UV HĐTS, Phó Thường trực Ban Trị sự,  TT Thích Giác Tiến Phó BTS kiêm Chánh thư ký, ĐĐ Thích Quảng Tuệ Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng, ĐĐ Thích Nguyên Thắng ủy viên thường trực BTS tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Krông Năng, ĐĐ Thích Quảng Đàm ủy viên thường trực BTS tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo TX Buôn Hồ, Về Phía Ni giới có NS Thích Nữ Chúc Tâm ủy viên thường trực BTS tỉnh, Trưởng Phân ban Ni giới DakLak, NS Thích nữ Chúc Như Phó Phân ban, và đông đảo chư Tôn Đức Tăng, Ni trụ trì, trụ xứ trong tỉnh, các bậc Cha mẹ cao tuổi và Phật tử con cháu thảo hiền đồng tham dự.

SC TN Quảng Định trụ trì chùa Tam Giang thay mặt cho Ban Hộ trì Tam bảo và Phật tử bổn tự tác bạch dâng lời cúng Pháp Y.  “ Đây là lễ hội hàng năm duy nhất của Phật giáo có từ thời Đức Phật còn tại thế. Lễ dâng y đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa của những tín đồ Phật giáo, đối với những người dân theo Phật giáo lễ dâng y mang một ý nghĩa hết sức to lớn, vừa thể hiện thiện tâm của người Phật tử đối với việc hộ trì Tăng đoàn, cũng còn nhắc nhở cho tứ chúng, cả hàng phật tử xuất gia và tại gia, luôn nhớ về và trân trọng tấm lòng của đàn na tín thí, đồng thời cũng là dịp để hàng xuất gia và Phật tử tại gia tri ân công đức Đức Bổn sư, tạo tác duyên nghiệp trở nên những thắng duyên trong Phật pháp. Mỗi mùa an cư kiết hạ qua đi là chúng Phật tử lại nhớ về lễ dâng y như một hạnh nguyện lớn trong đời.
Tiếp theo là lễ mừng Thọ, mùa Vu Lan về gợi nhắc cho chúng ta về gương hiếu hạnh của Ngài Đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ tát. Là người con Phật, chúng ta lại càng sâu sắc hơn về tinh thần niệm ân, tri ân và báo ân đối với hai đấng sanh thành. Trong tiềm thức của mỗi chúng ta, mọi người sinh ra đều mong cầu đạt được Ngũ phúc, đó là Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh, trong đó Thọ là điều mong muốn nhất….tổ chức lễ Mừng Thọ cho các bậc cha mẹ cao niên của chúng con, thật là một niềm vinh hạnh và tự hào cho mỗi chúng con đang có mặt tại nơi này. Lễ Mừng Thọ được tổ chức trân trọng là truyền thống văn hóa tốt đẹp của nhân dân ta nói chung, thể hiện sự quan tâm chu đáo của Chư Tăng, Ni và Ban Hộ trì Tam Bảo chùa Tam Giang đối với các đấng sinh thành. Trong giây phút trang trọng này, Các con cháu được quây quần bên ông bà, cha mẹ thật hạnh phúc biết bao! Và niềm vui này lại  được nhân lên, trước sự chứng minh của hiện tiền Tăng Bảo.”
Dưới đây là những hình ảnh được ghi nhận​.
Lễ Dâng pháp Y





Lễ Mừng Thọ









                                                                                                        
Tâm Niệm
Ban TTTT Phật Giáo DakLak
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: