1010 986
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 07:09:39 18-11-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Công Nhận Chính Thức Niệm Phật Đường Từ Minh Xã EaNing – Huyện CưKuin

Lễ Công Nhận Chính Thức Niệm Phật Đường Từ Minh
Xã EaNing – Huyện CưKuin
Niệm Phật Đường Từ Minh toạ lạc tại Thôn 23, xã Ea Ning, huyện CưKuin, tỉnh ĐăkLăk. Bà con ở tại nơi đây đa phần theo tiến gọi của Đảng và nhà nước đưa dân đi khai hoang lập nghiệp vùng đất mới. Năm 1995 khi điều kiện kinh tế bà con dần ổn định thì cũng là lúc nhu cầu tâm linh đối với bà con tín đồ Phật giáo lập nơi sinh hoạt tín ngưỡng được hình thành, với ước mong có một ngôi Chùa để cùng nhau tu tập, một nơi làm chổ dựa tinh thần và cũng là nơi trở về của tâm linh.
Nguyện ước bấy lâu nay thành hiện thực, duyên lành đã hội đủ , quả ngọt đã chín muồi đem lại niềm vui bất tận cho toàn thể bà con Phật tử Niệm Phật Đường Từ Minh trong khoảng thời gian 20 năm hình thành, giữ gìn và phát triển, cùng nhờ ân đức, lòng thương tưởng của Chư tôn thiền đức các cấp Giáo hội và sự cho phép của các cấp chính quyền.
 Sáng ngày 16/ 10 Bính Thân ( nhằm ngày 17/11/2016) Niệm Phật Đường Từ Minh đã long trọng tổ chức buổi lễ công nhận chính thức và ra mắt Ban đại diện Niệm Phật Đường nhiệm kỳ 2016 -2021, là một đơn vị cơ sở Phật giáo hợp pháp sinh hoạt, tu học trong lòng Giáo hội. Chứng minh và tham dự  có sự hiện diện của Thượng tọa Thích Châu Quang – UV HĐTS, Trưởng Ban trị sự  GHPG VN Tỉnh ĐăkLăk. Hoà thượng Thích Giác Chí – UV HĐTS, Phó Thường trực BTS.GHPG VN Tỉnh. Thượng toạ Thích Giác Tiến, Phó Ban Trị sự kiêm Chánh thư ký. ĐĐ Thích Giác Ngộ - Phó BTSPG tỉnh, Trưởng BTS.GHPG VN huyện Krông Păc. ĐĐ Thích Hải Định – UV kiểm soát BTSPG tỉnh. Đại đức Thích Tâm Từ - UV  BTS Tỉnh, Trưởng BTS.GHPG VN huyện Cư Kuin. Đại đức Thích Giác Hiệp-UV  BTS Tỉnh, Trưởng BTS,GHPG VN huyện Krông Bông. Đại đức Thích Nhuận Độ -Đặc trách Phật giáo huyện Lăk, trụ trì Chùa Quảng Trạch. Cùng quý Sư  cô trụ trì các Chùa, NPĐ trên địa bàn huyện và các huyện lân cận.
Về phía chính quyền với sự hiện diện Ông Nguyễn Tấn Chức, Phó giám đốc sở Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh ĐăkLăk. Ông Võ Tấn Huy- Phó chủ tịch UBND huyện Cư Kuin. Ông Hồ Đắc Đông -Phó chủ tịch UBMTTQ VN huyện CưKuin. Ông Nguyễn Xuân Thành – Phó phòng nội vụ huyện CưKuin. Ông Du Lê – Phó đội trưởng đội an ninh công an huyện CưKuin. Đại diện Đảng uỷ, HĐND, UND,UBMTTQ VN xã Ea Ning với sự hiện diện bà Đinh Thị Huệ - Phó chủ tịch UBND xã. Trong buổi lễ công nhận chính thức NPĐ Từ Minh cũng có sự hiện diện của truyền đạo Y Măo và chức sự Siêu Phem thuộc Hội thánh Tin Lành - Điểm Tin lành Buôn BúpRông. Cùng hơn 500 bà con Phật tử trong huyện và ngoài huyện về tham dự lễ, góp phần cho buổi lễ thêm phần long trọng và thắm tình đạo vị.
Từ sáng sớm tinh mơ, từng đoàn áo Lam khắp nơi trên các nẻo đường bà con Phật tử tề tựu về NPĐ Từ Minh, mọi khâu khánh tiết chuẩn bị cho buổi lễ công nhận chính thức một cơ sở Phật giáo đã được hoàn tất. Đúng 9 giờ trong không khí trong lành, trang nghiêm thanh tịnh, dưới sự điều khiển chương trình do Đại đức Thích Giác Hiền toàn thể bà con Phật tử trang nghiêm cung đón Chư tôn đức, Tăng Ni và quý quan khách chính quyền các cấp tiến về lễ đài. Sau nghi thức Niệm Phật cầu gia bị và cử Quốc ca, Đạo ca, tiếp đến là diễn văn khai mạc do Đại đức Thích Tâm Từ, Trưởng BTS GHPG VN huyện Cư Kuin, Trưởng BTC: “ nói lên sự hình thành, giữ gìn và tâm nguyện của toàn thể bà con tín đồ Phật giáo trong suốt hai mươi năm qua nay trở thành hiện thực và kể từ nay bà con được vui mừng sinh hoạt, tu học, xiển dương chánh pháp trong lòng Giáo hội…”
Tiếp đó, Thượng Tọa Thích Châu Quang.  Trưởng Ban Trị sự GHPG VN Tỉnh ĐăkLăk trao quyết định công nhận chính thức NPĐ Từ Minh, và  Đại đức Thích Tâm Từ, Trưởng BTS GHPG VN huyện Cư Kuin trao quyết định công nhận 7 thành viên Ban đại diện NPĐ Từ Minh nhiệm kỳ 2016 -2021.
NPĐ Từ Minh có được thành quả ngày hôm nay cũng nhờ sự tín tâm và tâm huyết của quý đạo hữu cho nên trong buổi lễ BTS GHPG VN tỉnh cũng đã trao Bằng Tán dương Công đức cho 13 Phật tử.
Trong buổi lễ đại diện chính quyền Huyện CưKuin cũng có đôi lời chúc mừng, chia sẽ niềm vui cùng toàn thể bà con Phật tử, đồng thời mong muốn bà con Phật tử cần phát huy hơn nữa phong trào đại đoàn kết dân tộc để cùng nhau xây dựng quê hương ngày một tươi đẹp.
Tiếp sau đó là đạo từ của Thượng tọa, Trưởng Ban Trị sự nhắc nhở bà con Phật tử cần phải sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện tốt những chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước.
Buổi lễ công nhận chính thức NPĐ Từ Minh được khép lại trong niềm vui hân hoan của tất cả mọi người con Phật khi được đón nhận những lẳng hoa, quà lưu niệm từ BTS GHPG VN tỉnh, chính quyền Tỉnh, Huyện, Xã cũng như các BTS GHPG VN các Huyện, các Chùa, NPĐ gần xa và tôn giáo bạn.
Niềm vui lớn nhất là tại Huyện Cư Kuin nay đã có thêm một cơ sở Phật giáo chính thức được sinh hoạt trong lòng Giáo hội. Mong rằng Từ Minh toả sáng và phát triển mang nhiều niềm vui và lợi lạc đến tất cả mọi người.
 
Cung đón chư tôn đức và quan khách quang lâm lễ đường






Đại đức Thích Tâm Từ - UV  BTS Tỉnh, Trưởng BTS.GHPG VN huyện Cư Kuin dộc diễn văn khai mạc
Các em GĐPT dâng hoa cúng dường lễ công nhận NPĐ Từ Minh

Thượng toạ Thích Giác Tiến, Phó Ban Trị sự kiêm Chánh thư ký đọc quyết định công nhận NPĐ Từ Minh
Thượng tọa Thích Châu Quang – UV HĐTS, Trưởng Ban trị sự GHPG VN Tỉnh ĐăkLăk trao quyết định công nhận

Đại đức Thích Tâm Từ - UV  BTS Tỉnh, Trưởng BTS.GHPG VN huyện Cư Kuin trao quyết định Ban Hộ Tự NPĐ Từ Minh
Ban Hộ Tự NPĐ Từ Minh phát nguyện nhận nhiệm vụ
Phát biểu của chính quyền địa phương
Thượng Tọa Trưởng BTS GHPGVN tỉnh DakLak trao bằng tán dương công đức cho Phật tử Bổn tự
Đạo Từ Chứng minh Ban Trị sự 
HT Thích Giác Chí Tặng lẵng hoa chúc mừng của BTSPG tỉnh
Đại diện chính quyền tặng lẵng hoa chúc mừng
Chư Tôn đức lãnh đạo các BTSPG huyện chúc mừng
Đại diện Ban hộ tự đọc lời cảm tạ
 
                            
                                          
CTV  Tấn Dũng
 Ban TTTT Phật giáo ĐakLak
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: