510 938
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 08:00:27 04-04-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Bổ Nhiệm Trụ Trì Tại Chùa Từ Tâm

Lễ Bổ Nhiệm Trụ Trì Tại Chùa Từ TâmThôn Kim Châu xã Đray B’hăng, huyện Cư Kuin
Chùa Từ Tâm, tọa lạc tại thôn Kim Châu, xã Đray B’hăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đak Lak. Sơ khởi từ cái am thờ Thổ Công. Vào năm 1985, một số Phật tử tại thôn Kim Châu, có niềm khát khao, ước mong có một ngôi Chùa để cùng nhau tu tập và làm chổ dựa tinh thần. Trong niềm khát khao đó, vào năm 1987 cố Hòa thượng Thích Quang Huy đã đặt tên cho năm ngôi Chùa tại huyện nhà trong đó có Niệm Phật Đường Từ Tâm. Thàng 9 năm 2014 được sự chấp thuận của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, lãnh đạo chính quyền địa phương. Kể từ đây được chính thức công nhận là Chùa Từ Tâm, sinh hoạt trong lòng Giáo hội và Pháp luật Nhà nước; đem lại niềm vui vô cùng lớn lao cho bà con Phật tử trên địa bàn.
 Từ ngày thành lập, hàng cư sĩ một lòng đảm nhiệm lo lắng cho Ngôi Tam Bảo, cùng nhau tụng niệm tu tập. Với số lượng Phật tử ngày một đông đảo, ước nguyện tìm tòi Giáo lý Phật Đà, nhưng chưa có người hướng dẫn Phật pháp cho hàng cư sĩ.
Theo lời thỉnh mời của quý Phật tử. Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa. Thế danh: Trần Thị Mỹ Lệ, tu học tại Chùa Dược Sư, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp các khóa học tại Trung tâm đào tạo Tăng Ni của Trung ương Giáo hội. Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa mang tâm niệm trở về phục vụ Đạo pháp tại quê nhà và đã có duyên lành với Phật tử tại Chùa Từ Tâm.
Từ ngày về Chùa Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa cùng Ban đại diện cũng như các Phật tử có tâm đã xây dựng cơ sở vật chất, tuy còn đơn sơ, nhưng cũng đủ nhận thấy tâm lực và nguyện lực của một Sứ giả Như lai, ngoài việc tham gia tốt những công tác Phật sự do BTS tỉnh đề ra và sự chấp hành đúng pháp luật Nhà nước, cũng như sự quy tụ của quý Phật tử ngày một đông hơn. Hôm nay duyên lành đã hội đủ BTS GHPGVN tỉnh Đak Lak Quyết định bổ nhiệm Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa chính thức Trụ trì Chùa Từ Tâm, dưới sự đồng thuận của các cấp chính quyền, huyện, xã. Đây là một bước ngoặt mới cho sự phát triển của Ngôi Tam Bảo, là niềm vui lớn cho Phật tử tại bổn tự, là niềm vui chung cho Phật giáo huyện nhà.

 Về chứng minh và tham dự Lễ bổ nhiệm Trụ trì Chùa Từ Tâm – Thôn Kim Châu – Xã Đray B’hăng - Huyện Cư Kuin có: Hòa thượng Thích Giác Thanh, chứng minh Ban Trị sự, Thượng tọa Thích Châu Quang, UV HĐTS – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đak Lak, Hòa thượng Thích Giác Chí, UV HĐTS – Phó Trưởng ban Thường trực BTS, Thượng tọa Thích Giác Tiến – Phó Ban Trị sự - Chánh thư ký BTS, Đại đức Thích Hải Định – UV Kiểm soát BTS, Đại đức Thích Tâm Từ - Trưởng BTS Phật giáo huyện Cư M’gar – Trưởng Ban tổ chức, Đại đức Thích Giác Hiệp – Trưởng BTS Phật giáo huyện Krông Bông. Ni sư Thích nữ Chúc Tâm – UVBTS, kiêm Trưởng Phân Ban Ni giới tỉnh Đak Lak.

Về phía chính quyền có: Ông Nguyễn Tấn Chức – Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đak Lak, ông Nguyễn Xuân Thành – Phó phòng nội vụ huyện Cư Kuin, ông Bùi Thế Đông – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Cư Kuin, ông Hoàng Minh Hải – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy huyện Cư Kuin, ông Trần Xuân Phi – Công an huyện Cư Kuin, ông Ngô Tân Lễ - Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp, ông Vũ Duy Tấn – Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp, ông Nguyễn Trọng Nhiên – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã Đray B’hăng, ông Trần Song Hương – Chi bộ Ban Tự quản thôn Kim Châu, Đạo hữu Tạ Nam Trân – Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Ban TSPG tỉnh Đak Lak.
Về phía Tôn giáo bạn có: Linh mục Quản xứ Ea Kma – Thôn Kim Châu – Huyện Cư Kuin, Ni sư Thích Nữ Như Minh – Ban quản trị Chùa Dược Sư – Quận Bình Thạnh – Tp. Hồ Chí Minh cùng toàn thể Chư Huynh Đệ Tông phong Chùa Dược Sư – Tp. Hồ Chí Minh về chứng minh buổi Lễ và đông đảo các Phật tử trong và ngoài tỉnh cũng có mặt trong buổi Lễ hôm nay.


Trong diễn văn khai mạc của Đại đức Thích Tâm Từ - Trưởng BTS Phật giáo huyện Cư Kuin nêu rõ: “Hoằng pháp vi gia vụ - Lợi sanh vi sự nghiệp” Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa, cũng như quý Phật tử Chùa từ Tâm đã không ngại khó khăn, một lòng chung sức tất cả vì Tam Bảo. Nhất là quý Phật tử Chùa Từ Tâm, phải một lòng thống nhất hòa hợp cùng Sư cô thì Ngôi Phạm Vũ huy hoàng mới thành tựu viên mãn được. Thay lời Ban tổ chức Đại đức Thích Tâm Từ tuyên bố khai mạc “Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Trụ trì Chùa Từ Tâm” trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh.


Thượng Tọa Thích Giác Tiến – Phó BTS kiêm Chánh thư ký đọc Quyết định bổ nhiệm Trụ trì số 272/2016/QĐ-BTS do Thượng tọa Thích Châu Quang, UV HĐTS – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đak Lak ký ngày 24-12-2015.
Trong giây phút trọng đại thiêng liêng, trước Tam Bảo trang nghiêm Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa có lời tác bạch lên Chư Tôn Đức và xin hướng vọng về ân sư Thượng Như Hạ Đức. Thành kính đãnh Lễ quý Ngài kính dân lên lời phát nguyện:
Nguyện suốt đời nghiêm trì giới luật đã thọ nhận.
Nguyện suốt đời tuân thủ theo hiến chương GHPGVN, thực thi pháp luật của Nhà nước Việt Nam.
Nguyện cùng Phật tử nơi đây một lòng đoàn kết, hòa hợp, kề vai sát cánh bên nhau, nối tiếp sự nghiệp hoàng dương chánh pháp, duy trì ngôi nhà Phật pháp nơi đây ngày càng trang nghiêm, phát triển bền vững góp phần thực thi phương châm hoạt động của GHPGVN “Đạo pháp – Dân tộc – CNXH”.


Ngưỡng nguyện mười phương Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, Chư Hiện Tiền Tăng Thùy Từ chứng giám cho con giờ phút trọng đại này. Xin quý Ngài cho con thành kính đãnh lễ tri ân: Chư tôn Hòa thượng chứng minh, Chư Tôn Đức Ban TSPG tỉnh Đak Lak, Ban TSPG huyện Cư Kuin, Chư Tôn Đức Tăng Ni, Trù trì Chùa, Tịnh xá, Tịnh thất, Niệm Phật Đường trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh nhất là quý Ni Trưởng, Ni Sư, Ni chúng Chùa Dược Sư Tp. Hồ Chí Minh, quý Ngài đã không quản đường sá xa xôi, tuổi cao sức yếu, phật sự đa đoan, đáp lời thỉnh cầu của chúng con quang lâm Chứng minh buổi Lễ.  
Trong giây phút trọng đại này, tân Trụ trì Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa cũng bày tỏ lòng thành kính tri ân công ơn sinh thành sâu dày của cha mẹ, đã cho mình hình hài này để phụng sự Đạo pháp. Ngưỡng nguyện cha mẹ Thọ Tỉ Nam Sơn để có cơ hội phụng dưỡng yêu thương.

Về tham dự buổi Lễ NS. Thích Như Minh – BQT Chùa Dược Sư thay mặt Bổn sư Ni trưởng Như Đức cảm ơn BTS Giáo hội Phật giáo tỉnh Đak Lak, các cấp chính quyền đã giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa làm Trụ trì. Đây là niềm vinh dư và niềm vui cho hàng Phật tử tại sở tại.
Trong Lễ trọng đại này, Thượng tọa Thích Châu quang đã ký Quyết định tán dương công đức cho Đạo hữu Lê Văn Kiên – PD. Nhuận Tân, người có công thành lập Chùa Từ Tâm.

Về dự Lễ bổ nhiệm Trụ trì Chùa Từ Tâm, ông Nguyễn Tấn Chức – Phó GĐ Sở nội vụ - Trưởng Ban tôn giáo tỉnh Đak Lak đã phát biểu, ông nói: “Phật giáo là một tôn giáo có lịch sử lâu đời trên đất nước Việt Nam. Thời gian hiện diện hơn 2000 năm với tinh thần “Hộ quốc an dân”, Phật giáo đã có những đóng góp to lớn trong quá trình bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước với phương châm: “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”. Chúng tôi tin tưởng rằng, trong hiện tại cũng như tương lai, nối tiếp truyền thống quý báu từ ngàn xưa, quý Tăng, Ni và Phật tử tỉnh Đak Lak luôn xây dựng khối đại đoàn kết, hòa hợp, thống nhất trong ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo việt Nam, cùng với chính quyền địa phương xây dựng cuộc sống Hòa bình, ổn định và hạnh phúc. Duyên lành hội tụ, ngày 16-12-2015 Sư cô Thích Nữ Diệu Hòa được UBND tỉnh bổ nhiệm Trụ trì. Từ nay bà con Phật tử có Trụ trì khi Chùa Từ Tâm đã hội đủ ba ngôi báu: Phật – Pháp – Tăng. Trên cương vị mới, trọng trách sẽ năng nề hơn, mong rằng Sư cô nổ lực hết mình để hoàn thành sứ mạng “Trụ pháp vương gia. Trì như lai tạng”.

Với tư cách là một người công dân và là một tu sĩ Phật giáo được chính quyền đồng ý để Ban Trị sự GHPGVN tỉnh bổ nhiệm Trụ trì cần hoạt động và chỉ đạo, hướng dẫn tín đồ hành trì giới pháp, bao dung độ lượng, đạo đức tác phong từ bi hoan hỉ để đưa đạo vào đời. Trong lời phát nguyện của Sư cô và cũng như những lời sách tấn của bổn sư đã nói “ Trụ trì là dâu trăm họ”. Bằng đức độ và đạo hạnh của mình, Sư cô sẽ thành công trong Phật sự và lúc ấy uy Ni sẽ tràn đầy. Đối với quý vị tín đồ Phật tử phải đoàn kết, trợ duyên, giúp sức để vị tân Trụ trì hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được giao phó. Đó cũng là góp phần vào việc cũng cố và giữ gìn đời sống tinh thần của bà con.  
Đạo từ Chứng minh - Thượng Toạ Thích Châu Quang nói: “ Cảm ơn sự quan tâm của Chính quyền các cấp đã chấp thuận cho Sư cô Thích Nữ Giệu Hòa Trụ trì Chùa Từ Tâm. Tinh thần của Phật Giáo là “Giáo dân vi Thiện” cho nên phật tử Bổn tự phải tinh tấn tu hành, làm được nhiều việc thiện lành lợi mình lợi người, trang nghiêm Giáo Hội…”
Một số hình ảnh trong Lễ bổ nhiệm Trụ trì Chùa Từ Tâm:













 
Hồ Văn Trinh – PD.Minh Nghiêm
Ban TTTT Giáo hội Phật giáo Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: