610 140
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 02:49:07 04-12-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Bổ Nhiệm Trụ Trì Chùa Kỳ Viên, TP Buôn Ma Thuột

Lễ Bổ Nhiệm Trụ Trì Chùa Kỳ Viên, TP Buôn Ma ThuộtSáng ngày 03.12. 2015 nhằm ngày 22/10al năm Ất Mùi tại chùa Kỳ Viên đã long trọng tổ chức Lễ bổ nhiệm Trụ trì ĐĐ Thích Minh Bửu.


Đến Chứng minh và tham dự có HT Thích Giác Thanh, Chứng minh Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Daklak, TT Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS- Trưởng BTS GHPGVN tỉnh DakLak. HT Thích Giác Chí, Ủy viên HĐTS-Phó trưởng ban Thường trực BTS. HT Thích Giác Phương viện chủ Tịnh xá Ngọc Quang, TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm chánh thư ký, ĐĐ Thích Hải Thông trưởng Ban Nghi Lễ PG tỉnh, ĐĐ Thích Hải Định, Ủy viên kiểm soát BTS, ĐĐ Thích Trí Minh, Phó BTSPG tỉnh DakLak- Trưởng Ban Hoằng Pháp, ĐĐ Thích Giác Ngộ, Phó BTSPG tỉnh DakLak-Trưởng BTSPG huyện Krông Pắc, ĐĐ Thích Quảng Tuệ Phó Thư ký chánh văn phòng BTSPG tỉnh DakLak. ĐĐ Thích Minh Đăng Trưởng ban Văn Hóa-Trưởng BTS PG huyện Cư M’gar. ĐĐ Thích Minh Giáo, Trưởng BTS PG huyện Ea Kar.  ĐĐ Thích Tâm Từ trưởng BTSPG huyện Kuin.  Về phía Ni bộ, Ni sư Thích Nữ Chúc Tâm, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh DakLak. Cư sĩ Thiện Thông, Tạ Nam Trân phó Thư ký kiêm Trưởng Ban TTTTPG tỉnh dakLak. Chư tôn đức Tăng Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan, và Chư tôn đức Tăng Ni trú trì các Chùa, Tịnh xá, Niệm Phật đường trong và ngoài tỉnh, và sự có mặt của thân phụ Ông Nguyên Tịnh, Nguyễn Hiền. thân mẫu Nguyên Chánh, Nguyễn Thị Yến của ĐĐ tân trụ trì.

- Về phía chính quyền có Ông Nghiêm Văn Chuẩn, Phó trưởng Ban Tôn giáo tỉnh DakLak. Ông Lê Hồng Sơn, PA88 CA tỉnh DakLak, Ông Y  Blao, phó CT UBMTTQVN TP Buôn Ma Thuột. Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó phòng Nội vụ TP BMT. Bà Lê Thị Mai Ngân Phòng ANXH CA T.BMT. Ông Lê Minh Phúc, PCT UBND P.Thống Nhất,
- Về Phía tôn giáo bạn Ông Dương Minh Thái chánh Trị sự Thánh thất cao đài TP BMT. và các ban ngành đoàn thể. Cùng hơn 1000 Phật tử xa gần về tham dự.

Sau phần Nghi thức và dâng hoa chúc mừng chư tôn đức chứng minh,Cư sĩ Nguyên Huy, Nguyễn Hữu Thanh Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc… “Những giọt nắng cuối Thu còn sót lại hòa vào là ngọn gió se lạnh nhẹ nhàng êm ả của mùa Đông núi rừng Tây nguyên. Lòng thành tâm chí thành tu học của Phật tử chùa Kỳ viên qua bao tháng năm khát khao mỏi mòn chờ đợi, nhờ Long Thần hộ pháp, nhờ nhân duyên kết tinh hội tụ trong từng sát na vi diệu, duyên lành hội đủ, Ban đại diện và phật tử đã cung thỉnh ĐĐ Thích Minh Bửu, thế danh Nguyễn Công Duẩn sinh năm 1981 hiện đang tu học tại chùa Sắc Tứ khải Đoan Tp BMT về hướng dẫn tu học. Từ đó đến nay Đại đức luôn nhiệt tâm đảm nhiệm trọng trách của một sứ giả Như Lai, cùng với Ban đại diện và con Phật tử xây dựng ngôi Tam bảo tuy đơn sơ nhưng không kém phần trang nghiêm. Thời gian tuy không nhiều nhưng cũng đủ để thẩm định hạnh nguyện phụng sự Giáo hội và hoằng dương chánh pháp. Vì thế Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Daklak đã quyết định bổ nhiệm ĐĐ Thích Minh Bửu trụ trì chùa Kỳ Viên với sự đồng thuận của các cấp chính quyền TP Buôn Ma Thuột, tỉnh DakLak…”

TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm Chánh thư ký đọc quyết định số 239 /QĐ-BTS ngày 20.11.2015 bổ nhiệm Đại Đức Thích Minh Bửu đảm nhận chức vụ trụ trì chùa Kỳ Viên.

Thay mặt cho Thường trực Ban Trị sự, TT Thích Châu Quang Trưởng BTS PG tỉnh trao Quyết định cho Đại đức Tân trụ trì nhận nhiệm vụ “ Tác Như Lai sứ, Hành Như Lai sự”.
ĐĐ Thích Minh Bửu đảnh lễ phát nguyện 

Đại đức Tân trụ trì thể hiện hạnh nguyện nhờ ơn Phật gia hộ, ơn giáo dưỡng của Giáo hội, sự tín nhiệm của phật tử Bổn tự “ Trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ tam đồ ”  Đại Đức đãnh lễ phát nguyện “…Nghiêm trì giới luật đã thọ lãnh của người xuất gia học Phật. Làm tròn nhiệm vụ cao cả của Sứ giả Như lai, hoằng pháp độ sanh, thực hiện đúng tinh thần Hiến chương GHPGVN. Đạo pháp – Dân tộc – chủ nghĩa xã hội. Luôn tinh tấn thực hành Kinh-Luật-Luận, trau dồi kiến thức Phật học để xứng đáng là nhà mô phạm để dẫn dắt Phật tử địa phương tu học đúng chánh pháp. Nghiêm chỉnh chấp hành Pháp lệnh tín ngưỡng Tôn giáo của Nhà nước. Là một Tăng sĩ tuổi đời còn trẻ, lại được đảm nhận một chức vụ nặng nề cao cả, con tha thiết ngưỡng mong được sự mẫn cố chỉ dạy của chư tôn đức Lãnh đạo Giáo hội tỉnh nhà để con có đủ niềm tin và nghị lực trên bước đường phụng hành Phật sự…”

Tiếp sau lời phát nguyện của Đại đức Tân trụ trì, thay mặt Ban đại diện và Phật tử chùa Kỳ Viên, Phật tử Như Lan đọc lời hộ trì Tam Bảo dâng lời cảm tưởng:.. “ Ngược dòng thời gian ngày 12.2.1959 vị niên trưởng thế danh Trần Hoàng pháp danh Nguyên Thiên cùng nhiều vị ban đầu sơ khai đặt viên gạch đầu tiên trên mảnh đất hiền hòa, khiêm tốn diện tích 280m² giữa lòng trung tâm thị xã Buôn Ma Thuột do gia đình thí chủ Trần Văn Tâm lòng thành tự nguyện cúng dường để làm nơi tôn nghiêm thờ tự ngôi tam Bảo với tên gọi là Khuôn Hội  Kỳ Viên đã được khai sinh từ ấy trải qua gần 60 năm. Hôm nay là một ngày trọng đại và hạnh phúc nhất của Phật tử chùa Kỳ Viên chúng con, tuy ngôi chùa nhỏ nhưng Phật tử chúng con có phúc duyên được ĐĐ Thích Minh Bửu hướng dẫn tu học, trên tinh thần đoàn kết hòa hợp, đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu sinh hoạt tâm linh của người con Phật. Thật là một niềm hoan hỷ vô biên cho Phật tử Kỳ Viên chúng con nói riêng và toàn thể phật tử nói chung, được sự hướng dẫn và truyền thừa của chư tôn đức, làm cho chúng con đầy đủ ba ngôi báu để quay về nương tựa, chúng con nguyện đi trên con đường mà đức Phật và quý ngài đã dạy, làm người hộ pháp trung kiên, đoàn kết thương yêu để xây dựng ngôi Tam bảo này ngày một vững bền và cũng để góp phần giữ gìn chánh pháp, sáng mãi với thời gian vô cùng và không gian vô tận; để mọi người được tắm mình trong chân lý an lành và giải thoát. Chúng con xin dâng lời tri ân lên Giáo hội và Chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho Phật tử chùa Kỳ Viên chúng con nguồn hạnh phúc vô biên trong giờ phút thiêng liêng này.”

Phát biểu chúc mừng Đại đức Tân trụ trì, Ông Nghiêm Văn Chuẩn, Phó  Ban Tôn giáo tỉnh nói: … “ Ngày hôm nay, ĐĐ Thích minh Bửu chính thức được bổ nhiệm trụ trì chùa Kỳ Viên. Với niềm mong mỏi của quý Phật tử và nhân duyên hội đủ, nay chùa Kỳ Viên có đủ ba ngôi báu: Phật - Pháp – Tăng. Đây là niềm vui lớn không chỉ của Phật tử chùa Kỳ Viên mà còn là niềm vui chung của Giáo hội PGVN tỉnh. Tuy nhiên, về điều kiện cơ sở vật chất và việc tu học của tín đồ còn có những khó khăn nhất định. Trong thời gian đến với những bộn bề của công việc Phật sự, đòi hỏi Đại đức phải nỗ lực thật nhiều để hoàn thành trọng trách của mình trong điều kiện hiện có để xứng đáng với tình cảm, niềm tin, sự yêu mến của Phật tử của chính quyền địa phương. Thay mặt Đảng, chính quyền và Mặt trận Tô quốc tôi gởi đến Đại đức Tân trụ trì lời chúc mừng tốt đẹp, chúc Thầy hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của mình trong cương vị Trụ trì. Tôi cũng xin ghi nhận những việc làm thiết thực của bà con Phật tử chùa Kỳ Viên  trong thời gian qua¸ góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội, an ninh chính trị tại địa phương nói riêng và TP Buôn Ma Thuột nói chung…”
 
Thượng tọa Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ sách tấn Đại đức Tân trụ trì trong sứ mạng “Trụ pháp vương gia, Trì như lai tạng”, Ngài nói: “Đại đức là Tăng sĩ trẻ, đảm nhiệm trọng trách lớn, cho nên cần phải củng cố đạo lực, trí lực và đức lực…Lo trước cái lo của Phật tử, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những lời góp ý của Phật tử, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng của mình để tạo niềm tin và chỗ dựa cho quần chúng Phật tử. Và Thượng tọa cũng gởi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và ban ngành đoàn thể đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động Phật sự của chùa Kỳ Viên  trong suốt những năm tháng qua….”
Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỉ của toàn thể pháp hội. Tiếp đó là lễ cúng dường Trai Tăng, và tiệc chay thân mật dành cho quan khách. Trước đó Đại Đức Minh Bửu và Phật tử bổn tử cũng đã Khai đàn chẩn tế truy niệm công đức các hương linh bổn tự quá cố, chiến sĩ trận vong, anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn. và cầu nguyện quốc thái dân an.
Hình ảnh diễn ra trong buổi lễ bổ nhiệm

Các em GĐPT Kỳ Viên dâng hoa cúng dường

Quang cảnh buổi lễ


TT Thích Giác Tiến đọc quyết định

TT Thích Châu Quang Trưởng BTSPG ban đạo từ chứng minh 
Đại Đức Tân Trụ Trì và Ban đại diện tiếp nhận lời sách tấn của Thượng Tọa trưởng BT
HT Thích Giác Chí Phó thường trực BTS trao lẵng hoa chúc mừng của BTS PG tỉnh
TT Thích Châu Quang trao quà mừng cho ĐĐ tân trụ trì
Chư Tôn Đức trao quà mừng


Đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp trao lẵng hoa chúc mừng ĐĐ Tân trụ trì




Đai diện Thánh thất cao đài TP BMT trao lẵng hoa chúc mừng
Chư huynh đệ trao quà chúc mừng
Ông Bà thân sinh trao quà mừng Đại Đức trụ trì
Đại diện Phật tử chùa Kỳ viên trao quà chúc mừng lễ bổ nhiệm trụ trì

 
                                Tin, ảnh Đông Triều
 (Ban TTTTPG Daklak)
 
 
 
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: